Thị trường xe hơi Việt Nam có những tăng giảm về giá khi bước sang 2019

Ngay từ đầu năm 2019, thị trường ôtô Việt Nam đã có những biến động về giá bán. VinFast chính thức tăng giá bán cho cả 3 mẫu xe Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil, sẽ sản xuất tại Việt Nam và bán ra vào năm 2019.
Từ ngày 1/1, VinFast tiến hành điều chỉnh tăng giá bán các mẫu xe hơi của mình lần đầu tiên. Lộ trình tăng giá của xe hơi VinFast chia thành 3 đợt khác nhau từ 1/1, 1/5 và 1/9.
Cụ thể, bước sang ngày đầu năm 2019, VinFast Lux SA 2.0 có giá bán 1,414 tỷ đồng, tăng 164 triệu đồng so với mức giá khi ra mắt, trước khi chạm ngưỡng giá bán cao nhất 2 tỷ đồng vào ngày 1/9.
Trong khi đó, VinFast Lux A 2.0 đã được tăng giá bán lên 990 triệu đồng vào ngày 1/1, cao hơn 110 triệu đồng so với mức giá ở giai đoạn 1. Vào ngày 1/9, xe sẽ được bán với giá 1,5 tỷ đồng.
Mẫu xe đô thị VinFast Fadil cũng được tăng giá 25 triệu đồng, lên 394,9 triệu đồng vào ngày 1/1 vừa qua. Ở giai đoạn hết trợ giá, VinFast Fadil sẽ được bán với giá 465,3 triệu đồng. Các giá trên đã tính thuế VAT.
Mức giá kể trên sẽ kéo dài đến hết ngày 30/4. Sau đó, VinFast sẽ áp dụng mức giá mới cho các mẫu xe của mình.
Thị trường xe hơi Việt Nam có những tăng giảm về giá khi bước sang 2019
Giá bán các mẫu xe VinFast từ thời điểm ra mắt cho đến khi tăng giá.
Các mẫu xe của VinFast dự kiến tới tay khách hàng trong nửa sau của năm 2019.
Một mẫu xe khác cũng được tăng giá bán là Honda CR-V. Việc này đã được hãng lên kế hoạch từ tháng 12/2018 nhưng mới chính thức áp dụng từ đầu năm 2019. Theo đó, mẫu crossover ăn khách Honda CR-V sẽ được tăng giá thêm 10 triệu đồng.
Trong tháng 1, các mẫu xe lắp ráp như Vios, Corolla Altis, Camry hay Innova giảm nhẹ giá bán. Ảnh: Thế Anh.
Với giá bán hiện tại, Honda CR-V trở thành mẫu xe đắt nhất phân khúc crossover tầm trung, cao hơn các đối thủ như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail. Honda CR-V 1.5E có giá mới 983 triệu đồng, bản 1.5G giá 1,023 tỷ đồng trong khi bản cao cấp nhất 1.5L có giá 1,093 tỷ đồng.
Trong khi đó, các mẫu xe lắp ráp trong nước của Toyota như Vios, Corolla Altis, Innova hay Camry giảm giá nhẹ tại một số đại lý trong tháng 1. Theo một nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota Cần Thơ, hãng thực hiện giảm giá để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn mua xe chạy Tết.
Tại khu vực phía Nam, Toyota Camry 2.0E được giảm 25 triệu đồng, giá bán còn 972 triệu đồng. Toyota Vios có mức giảm giá từ 10-15 triệu đồng tùy phiên bản, mẫu MPV Innova cũng được giảm từ 20-25 triệu đồng và Corolla Altis nhận mức ưu đãi trung bình 20 triệu đồng.
Nissan cũng thông báo điều chỉnh giá bán lẻ của 2 mẫu X-Trail V-series và Sunny Q-series trong tháng 1. Theo đó, từ ngày 1/1, giá bán lẻ của Nissan X-Trail V-series và Nissan Sunny Q-series sẽ được giảm từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng tùy phiên bản.
Nissan X-Trail V-series và Sunny Q-series được giảm giá từ 20-30 triệu đồng tùy phiên bản. Ảnh: Thế Anh.
Phiên bản Nissan X-Trail V-series 2.0 SL Premium và SL Luxury sẽ có giá bán lần lượt là 956 triệu đồng và 971 triệu đồng, giảm 20 triệu đồng so với trước đây. Trong khi đó các phiên bản Nissan X-Trail V-series sử dụng động cơ 2.5L sẽ được giảm 30 triệu đồng, cụ thể là bản SV Premium giá 1,038 tỷ đồng và bản SV Luxury giá 1,053 tỷ đồng.
Mẫu sedan hạng B Nissan Sunny cũng được giảm giá 20 triệu đồng trên các phiên bản XL, XT-Q và XV-Q. Giá bán lần lượt của các phiên bản này là 478, 518 và 548 triệu đồng.
Việc nhiều hãng thay đổi giá bán ngay từ tháng 1 khiến thị trường ôtô trong nước thêm phần sôi động dịp trước tết Nguyên đán. Ngay trong tháng này, có thể nhiều thương hiệu khác cũng sẽ tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu, đặc biệt với những mẫu xe doanh số chưa cao.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bảng giá lăn bánh VinFast Fadil 2019

Ngày 20/11/2018, tại lễ ra mắt sản phẩm, VinFast đã lần đầu tiên cho ra mắt công chúng và khách tham quan mẫu xe nhỏ giá rẻ VinFast Fadil. Đồng thời tại buổi lễ, VinFast đã công bố giá bán cho sản phẩm này là 423 triệu. Tuy nhiên, trong thời gian

Vinfast công bố lộ trình giá xe năm 2019

Hãng xe Việt Nam vừa công bố lộ trình bán ôtô và xe máy theo các mốc của năm 2019 với mức giá bán khác nhau.

VinFast sẽ sớm giới thiệu xe cỡ nhỏ Fadil đến khách hàng Việt

Khi VinFast đã mua lại nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Ngọc Hồi, Hà Nội của GM Việt Nam - nơi sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark, nhiều báo xe trên thế giới đã cho rằng VinFast sẽ có một mẫu xe cỡ nhỏ phát triển từ Chevrolet

VinFast công bố lộ trình tăng giá ô tô, xe máy điện năm 2019

Sau một tháng mở bán với mức giá ưu đãi đối với các sản phẩm ô tô, xe máy điện, thì hôm nay, ngày 25/12/2018, VinFast đã công bố lộ trình tăng giá cho tất cả các dòng sản phẩm của mình trong năm 2019. Theo đó, từ 1/1/2019 đến tháng 1/9/2019, VinFast

VinFast sẽ giới thiệu xe giá rẻ Fadil đến người dùng Việt vào ngày 20/11

Hiện tại, VinFast chưa tiết lộ nhiều thông tin của Fadil, tuy nhiên, một bài viết từ tạp chí Autocar (Anh) được đăng tải trước khi Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra đã có một vài hé lộ thú vị về Fadil.

Xe cỡ nhỏ VinFast Fadil sẽ có 2 lựa chọn động cơ

Tờ Autocar của Anh cho biết, VinFast đã mua giấy phép sản xuất dòng xe cỡ nhỏ Vauxhall Viva (tại Anh) hay có tên gọi khác Opel Karl (tại một số nước châu Âu). Dòng xe đô thị hạng A được thiết kế lại đôi chút và bán tại Việt Nam từ mùa thu năm 2019.

Thông số kỹ thuật VinFast Fadil: Vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá

Với giá bán từ 370 triệu đồng, VinFast Fadil vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp