20 mẫu siêu xe được ra mắt trong năm 2018 với số lượng dưới 500 chiếc

20 - Ferrari Monza SP1 và SP2: <500 chiếc

Vào ngày 17/9, cặp đôi siêu xe đặc biệt Ferrari Monza SP1 và SP2 đã chính thức được công bố. Không chỉ đơn thuần là những dòng xe 'hàng thửa', Monza còn chính thức đánh dấu một dòng sản phẩm mới của Ferrari là Icona - tiếng Ý nghĩa là 'biểu tượng'. Chúng sẽ lấy cảm hứng từ các dòng xe nổi tiếng của hãng trong quá khứ, nhưng dựa trên các sản phẩm hiện nay của hãng. Đối với Monza, Ferrari đã lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe đua không mui 166 MM từ năm 1948.

19 - Rimac C_Two: 150 chiếc

20 mẫu siêu xe được ra mắt trong năm 2018 với số lượng dưới 500 chiếc
Vừa được chính thức công bố tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, Rimac C_Two đã chứng minh cho cả Thế giới thấy rằng những mẫu siêu xe điện cũng có thể 'so găng' trực tiếp với các hypercar chạy động cơ đốt trong truyền thống hàng đầu Thế giới hiện nay. 4 động cơ điện của chiếc xe có thể đạt tổng công suất lên tới 1.888 mã lực và mô-men xoắn 2.300Nm. Chiếc xe có thời gian tăng tốc từ 0-96km/h 'ngộp thở' là 1,85 giây, trong khi tốc độ tối đa đạt được là 412km/h.

18 - McLaren Speedtail: 106 chiếc

Có thể nói McLaren Speedtail là mẫu siêu xe đáng chú ý nhất ra mắt trong tháng 10, khi nó được coi là 'hậu duệ' trực tiếp của huyền thoại McLaren F1. Được thiết kế lấy cảm hứng và với triết lý tương tự, số lượng sản xuất của Speedtail cũng sẽ là 106 chiếc. Toàn bộ số xe dự định được hãng sản xuất đã có khách đặt hàng, dù nó có giá khởi điểm lên tới 1,75 triệu Bảng Anh (tương đương 52,43 tỷ đồng).

17 - SSC Tuatara: 100 chiếc

Trở lại sau 7 năm 'bặt vô âm tín', SSC Tuatara không chỉ tham vọng phá vỡ kỷ lục tốc độ Thế giới, mà còn muốn để trở thành hypercar vĩ đại nhất tới từ Mỹ. Ở lần 'tái xuất giang hồ' này, về cơ bản chiếc xe vẫn giữ lại kiểu dáng thuôn mượt đầy hấp dẫn như cách đây 7 năm, với phần đầu được nâng cấp lên các đèn pha LED và phần đuôi được thiết kế lại hoàn toàn. 'Trái tim' của Tuatara là khối động cơ V8 5.9l tăng áp kép có thể đạt công suất lên tới 1.350 mã lực khi chạy xăng A91, và tối đa lên tới 1.750 mã lực nếu như dùng xăng pha ethanol E85.

16 - Porsche 935 Clubsport: 77 chiếc

Tại lễ hội xe đua Rennsport Reunion lần thứ 6 vừa được tổ chức ở Mỹ, mẫu xe đua Porsche 935 Clubsport đã lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ. Dù có chassis, động cơ và các chi tiết chính được chia sẻ với chiếc 911 GT2 RS đời mới, tuy nhiên thiết kế của 935 Clubsport lại chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đua huyền thoại cùng tên được sản xuất từ năm 1976 tới 1981.

15 - McLaren Senna GTR: 75 chiếc

Với giá bán 1 triệu bảng Anh và được sản xuất giới hạn 75 chiếc, McLaren Senna GTR sẽ trở thành mẫu xe McLaren nhanh nhất trước nay, không tính xe Formula 1. Dựa trên cơ sở siêu xe McLaren Senna trước đó, phiên bản GTR được thiết kế dành riêng cho đường đua với các chi tiết khí động học mới, động cơ mạnh mẽ hơn và các tinh chỉnh ở hệ thống treo, hộp số, trọng lượng...

14 - Singer DLS: 75 chiếc

Không chỉ phục chế đơn thuần, chiếc Porsche 911 đời 1990 thuộc thế hệ 930 đã được hãng Singer thiết kế lại gần như hoàn toàn, sử dụng những phụ tùng cao cấp nhất để trở thành mẫu xe hoàn hảo DLS. Từng chi tiết trên DLS đã được thiết kế và sản xuất với tiêu chí 'chi phí không phải là vấn đề', với sự trợ giúp của những tên tuổi đầu ngành trong ngành công nghiệp xe hơi và những chuyên gia về các đời Porsche 911 làm mát bằng gió. Với sự hoàn hảo của mình, Singer DLS có giá lên tới 1,8 triệu USD.

13 - Brabham BT62: 70 chiếc

Hãng xe đua Anh Quốc nổi tiếng trong lịch sử Brabham đã 'tái sinh' với BT62 - một siêu xe động cơ đặt giữa được thiết kế dành riêng cho đường đua. Được trang bị động cơ V8 5.4L nạp khí tự nhiên mạnh 700 mã lực, kết cấu siêu nhẹ và thiết kế khí động học ấn tượng, Brabham BT62 không chỉ đạt tốc độ cao trên đường đua mà còn đem tới cảm giác điều khiển cực phấn khích sau vô-lăng.

12 - Nissan GT-R50: 50 chiếc

Kỷ niệm sinh nhật 50 năm Italdesign đã góp phần không nhỏ vào định hình thế giới ô tô cũng như 50 năm Nissan đã tạo ra mẫu xe thể thao biểu tượng GT-R, chiếc xe 'hàng thửa' Nissan GT-R50 đã được tạo ra. Trong dự án này, Italdesign phát triển, chế tạo chiếc xe, trong khi thiết kế nội và ngoại thất lại được đảm trách bởi đội ngũ thiết kế Nissan Design Europe (ở London, Anh quốc) và Nissan Design America. Dựa trên bản GT-R Nismo thông thường, tuy nhiên GT-R50 sở hữu động cơ và hộp số tương tự cấu hình của xe đua GT-R GT3.

11 - Aston Martin Valkyrie AMR Pro: 25 chiếc

Ngay từ mùa hè năm 2016 khi Valkyrie vẫn còn được biết đến với tên mã AM-RB 001, hãng siêu xe Anh Quốc Aston Martin đã tuyên bố rằng sẽ tạo ra một phiên bản đặc biệt với hiệu năng cực cao, đổi lại chỉ được phép sử dụng trong đường đua của chiếc xe. Tới triển lãm Geneva 2018 vừa khai mạc, điều này đã trở thành sự thật với sự xuất hiện của Aston Martin Valkyrie AMR Pro, được cải tiến bởi chi nhánh thể thao Aston Martin Racing.

10 - McLaren P1 GT: <13 chiếc

600LT không phải là siêu xe McLaren 'đuôi dài' duy nhất được ra mắt trong tháng 7 vừa qua. Dù không mang tên gọi LT hay Longtail, tuy nhiên P1 GT là một chiếc McLaren 'đuôi dài' theo đúng nghĩa đen, khi đã được lấy cảm hứng trực tiếp từ phiên bản McLaren F1 GT siêu hiếm với số lượng sản xuất chỉ 3 chiếc vào năm 1997.

9 - Lanzante 911 TAG Turbo: 11 chiếc

So với một chiếc 911 thuộc cùng thế hệ 930, chiếc 911 TAG Turbo do hãng Lanzante chế tạo không quá khác biệt về mặt thiết kế. Các thay đổi của chiếc xe chỉ bao gồm bộ bodykit và mâm thể thao từ hãng RUF - vốn cũng là những 'đồ chơi' khá phổ biến trong cộng đồng người đam mê Porsche 911. Với màu sơn trắng giản dị, không ai có thể nghĩ rằng nó đang ẩn chứa động cơ của một trong những mẫu xe đua F1 thành công nhất trong lịch sử.

8 - ATS GT: 12 chiếc

Hiện đã gần như bị lãng quên nhưng khi thành lập vào năm 1963, ATS đã từng gây chú ý khi được coi là 'đối trọng' mới của Ferrari. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm, hãng đã nhanh chóng bị phá sản vào năm 1965. Mãi tới năm 2012, thương hiệu này mới được hồi sinh và phải tới hiện tại với sự xuất hiện của ATS GT, có thể coi ATS đã chính thức 'tái xuất giang hồ'.

7 - Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition: 10 chiếc

Vào năm 2008, Lamborghini đã lần đầu tiên công bố giải đua Blancpain Super Trofeo sử dụng những chiếc xe đua Lamborghini Huracan LP620-2; thi đấu tại những đường đua lớn ở khắp các vùng lãnh thổ như châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Năm nay, Super Trofeo đã tròn 10 tuổi và để kỷ niệm dịp này, mẫu xe đua Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition đã vừa được Lamborghini công bố.

6 - Ferrari SP3JC: 2 chiếc

Là một trong số những mẫu siêu xe hiếm hoi của bộ phận Ferrari Special Projects được công bố chính thức, chủ sở hữu SP3JC được cho là John Collins - Chủ tịch đại lý Ferrari Talacrest tới từ Anh Quốc, người đã từng mua đi bán lại tới hơn 1.750 chiếc Ferrari cổ trong sự nghiệp của mình. Dù mới ra mắt, tuy nhiên trên thực tế ông Collins và Ferrari đã phải mất tới 3 năm để có thể tạo nên kiểu dáng đặc biệt của SP3JC từ nền tảng của chiếc Ferrari F12tdf.

5 - Ferrari SP38: 1 chiếc

Dựa trên cơ sở dòng 488 GTB, Ferrari SP38 là một mẫu siêu xe 'hàng thửa'. Về tổng thể, SP38 là một mẫu siêu xe với những đường nét mềm mại, phối hợp cùng với các đường cong sexy đậm chất xe Ý. Tuy nhiên, những người yêu Ferrari có thể thấy rõ hình bóng của những mẫu xe huyền thoại trong quá khứ của hãng khi nhìn vào SP38.

4 - Pagani Zonda Aether: 1 chiếc

Mặc dù đã bị Pagani tuyên bố ngừng sản xuất vào năm 2011 và thay thế bởi hậu duệ Huayra vào năm 2012, tuy nhiên kể từ đó tới nay những phiên bản mới của Pagani Zonda thỉnh thoảng vẫn được 'ra lò' từ hãng siêu xe Ý. Mới đây nhất tại lễ hội Raduno được tổ chức ở Ý dành cho các chủ xe Pagani, lại có thêm một phiên bản đặc biệt mới của Pagani Zonda được ra mắt, đó là chiếc Zonda Aether.

3 - Koenigsegg Agera Thor & Vader: 1 chiếc

Là 2 trong số 3 chiếc Agera thuộc series cuối cùng Final Edition, cả Agera Thor & Vader đều đã được Koenigsegg trang bị mọi tùy chọn cao cấp nhất của dòng Agera, đồng thời còn 'thửa riêng' cho mỗi chiếc xe các giải pháp khí động học độc đáo. Trong 2 chiếc Agera Final Edition này, chiếc đầu tiên đã được đặt tên là Thor - vị thần sấm sét trong thần thoại Bắc Âu; và Vader dựa theo nhân vật phản diện mang tính biểu tượng Darth Vader trong series phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars).

2 - Pagani Huayra Roadster Gyrfalcon: 1 chiếc

Sau khi dừng việc sản xuất Huayra Coupe, hiện tại Pagani đang tập trung phát triển một thế hệ hypercar mới, cũng như đều đặt tung ra các phiên bản đặc biệt dựa trên chiếc Huayra Roadster mui trần. Tại lễ hội xe danh giá Pebble Beach Concours d'Elegance, phiên bản đặc biệt mới nhất của dòng xe này là Pagani Huayra Roadster Gyrfalcon đã vừa được ra mắt, lấy cảm hứng từ loài chim ưng trắng lớn, tốc độ và dữ dằn nhất.

1 - Lamborghini Aventador SC18 Alston: 1 chiếc

Siêu phẩm tốc độ Lamborghini SC18 Alston vừa bất ngờ được Lamborghni Squadra Corse – phân hiệu xe thể thao của Lamborghini – giới thiệu. SC18 cũng là chiếc xe độc nhất vô nhị “one-off” đầu tiên trong lịch sử trước nay từ phân hiệu xe thể thao của Lamborghini, được thiết kế đồng hóa giữa mong muốn của khách hàng và trung tâm thiết kế Centro Stile Lamborghini. SC18 Alston vẫn hợp pháp để sử dụng trên đường công cộng, nhưng nó được thiết kế chủ yếu để sử dụng trên đường đua.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/top-20-sieu-xe-hang-thua-sieu-hiem-cua-nam-2018-29453.html

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider và cặp Ferrari Monza SP1 và SP2

Tại triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show 2018 đang diễn ra, hãng Ferrari đã ra mắt công chúng đồng thời cả 3 siêu phẩm tốc độ: Ferrari 488 PISTA Spider, Ferrari Monza SP1 và Monza SP2. Trước đó, cả 3 mẫu siêu xe mới này đã được Ferrari công bố

Cận cảnh 2 siêu xe đặc biệt phiên bản giới hạn Ferrari Monza SP1 và Monza SP2

Cả 2 mẫu xe Monza được lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari 1948 166 MM với biệt danh “barchetta”, trong tiếng Ý nghĩa là thuyền nhỏ. Giống như những mẫu speedster của Ferrari như 750 Monza và 860 Monza ở thập niên 50, SP1 chỉ có 1 chỗ ngồi duy nhất.

Ferrari giới thiệu Monza SP1 và SP2 mang tính biểu tượng mới

Đều được xây dựng dựa trên siêu phẩm 812 Superfast, cặp đôi đặc biệt này có tên Monza SP1 và Monza SP2, các hình ảnh và chi tiết chính thức của SP1 và SP2 sẽ sớm được phát hành trong tương lai gần.

Ferrari tổ chức sự kiện riêng tư để ra mắt hai phiên bản Monza SP1 và SP2

Với Monza SP1, xe được sơn bạc với đường kẻ sọc màu vàng chạy ngang trên capo xe. Xe sử dụng mâm 5 chấu màu bạc, cùm phanh bên trong màu vàng, tiệp với phối màu của xe.

Các mẫu siêu xe và xe thể thao động cơ truyền thống ra mắt trong tháng 9

Vào ngày 17/9, cặp đôi siêu xe đặc biệt Ferrari Monza SP1 và SP2 đã chính thức được công bố. Không chỉ đơn thuần là những dòng xe 'hàng thửa', Monza còn chính thức đánh dấu một dòng sản phẩm mới của Ferrari là Icona - tiếng Ý nghĩa là 'biểu tượng'.

Ferrari sắp tung ra siêu xe mới vào ngày 17/9 tới ở Maranello

Ngoài hình ảnh được hé lộ, tất cả những thông tin được hé lộ về mẫu siêu xe mới của Ferrari chỉ là tên mã của nó: F176. Tuy nhiên theo một số nguồn tin nội bộ, có thể F176 sẽ là một phiên bản đặc biệt của chiếc siêu xe du lịch cao cấp (GT) 812

Siêu xe Rimac C_Two đều đã tìm được chủ sở hữu sau 3 ngày ra mắt chính thức

Phát triển từ cảm hứng Rimac Concept_One, Rimac C_Two thương mại chỉ được sản xuất giới hạn trong 150 chiếc, tuy nhiên hiện tại, thương hiệu mới chỉ hoàn thiện được 8 chiếc.

Vô danh trên bản đồ siêu xe Thế giới, người Ấn Độ đột ngột tung ra mui trần 1 chỗ như Ferrari Monza SP1

Tới từ hãng siêu xe Vazirani, mẫu siêu xe có tên lạ lẫm Ekonk không chỉ 'kén khách' ở nguồn gốc mà còn bởi thiết kế 1 chỗ, dù có mô-tơ điện mạnh tới 722 mã lực.

THỦ THUẬT HAY

Tắt ứng dụng chạy ngầm để tiết kiệm pin và tăng tốc cho Android

Ứng dụng chạy ngầm là một trong những tác nhân tiêu tốn tài nguyên của máy, nhất là về RAM và pin. Điều này làm cho máy bạn chạy chậm và pin mau hết hơn bình thường. Thủ thuật dưới đây giúp bạn tắt hẳn các ứng dụng

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Hướng dẫn một số cách kiểm tra nhanh số điện thoại

Có nhiều cách để biết số điện thoại đang dùng thông qua mã USSD, hoặc thông qua 3G/4G với trình duyệt với máy tính bảng hoặc qua cục phát Wi-Fi hotspot.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...