Beetle cổ được Volkswagen phục chế về tình trạng như khi rời khỏi nhà máy


Vào tháng 12/1966, Kathleen Brooks - một cô gái 21 tuổi người Mỹ đã mua chiếc xe đầu tiên trong đời mình. Đó là một chiếc Volkswagen Beetle màu đỏ, được Brooks mua mới tại Riverside, California. Kể từ đó, chiếc xe đã gắn bó với bao biến cố thăng trầm của cuộc đời Kathleen, được người phụ nữ này đặt cho cái tên Annie và đã cùng chủ nhân vượt qua hơn 563.270km trong hơn 51 năm. Quãng đường này dài tương đương với việc đi vòng quanh địa cầu 14 lần.

Beetle cổ được Volkswagen phục chế về tình trạng như khi rời khỏi nhà máy

Kathleen Brooks và Annie trước khi phục chế.

Sau hơn 5 thập kỷ, Kathleen Brooks ngày nay đã trở thành một bà lão 73 tuổi. Từng 3 lần sống sót sau khi mắc phải căn bệnh ung thư vú, bà đã lập ra tổ chức từ thiện Brooks để hỗ trợ chữa trị và chăm sóc những người đang, hoặc đã phải chống chọi với căn bệnh này. Đồng hành cùng Kathleen vẫn tiếp tục là Annie, dù bản thân chiếc xe cũng bị 'lão hóa' trầm trọng.

Sự gắn bó đặc biệt giữa Kathleen và Annie đã khiến chi nhánh Volkswagen Bắc Mỹ chú ý và quyết định thực hiện một dự án đặc biệt: phục chế lại chiếc xe về tình trạng như mới. Do phải tới năm 2003 những chiếc Beetle cổ điển mới bị ngừng sản xuất ở khu vực Mỹ-La Tinh, chính vì vậy Annie đã được vận chuyển từ Riversider tới nhà máy Volkswagen ở Puebla, Mexico để 'phẫu thuật' toàn diện nhằm trở lại tuổi thanh xuân.

Kathleen tiễn Annie đi 'hồi xuân'.

Trong 11 tháng, một đội ngũ 60 nhân viên và các thực tập sinh tại nhà máy này đã cùng nhau phục chế lại Annie. Đây là một công việc khó khăn khi sau hơn nửa Thế kỷ gắn bó với Kathleen, chiếc xe đã có phần thân rỉ sét ở nhiều nơi - đặc biệt một phần sàn còn mục nát trầm trọng. Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ các hệ thống quan trọng của Annie như hệ treo, hộp số, dàn điện... cũng đã xuống cấp hết. Theo Volkswagen, khoảng 40% các chi tiết bị hỏng trên chiếc xe đã được thay thế.

Do Annie đã gắn bó với Kathleen trong nhiều năm, chính vì vậy đội ngũ phục chế đã cố gắng đưa nó về trạng thái nguyên bản nhất có thể. 357 chi tiết 'zin' đã được làm mới lại một cách tỉ mỉ thay vì thay thế hoàn toàn, trong khi màu sơn đỏ tươi như lúc Annie rời nhà máy cũng đã được Volkswagen pha lại dựa theo mẫu màu ở bên trong hộp đựng găng tay - nơi ít bị bạc màu nhất trên chiếc xe. Trước khi được sơn màu, chassis nguyên bản đã được làm đồng cẩn thận để loại bỏ hoàn toàn các vết rỉ sét, mục nát.

Đối với hệ động lực, đội phục chế đã tháo rời hoàn toàn động cơ và hộp số sau đó làm sạch như mới để phân ra các chi tiết có thể phục chế/buộc phải thay thế. Hệ thống treo cũng trải qua quá trình tương tự, trong khi toàn bộ hệ thống điện được đi dây mới. Không chỉ phục chế Annie, Volkswagen còn quyết định nâng cấp một số chi tiết trên chiếc xe, khiến Kathleen có trải nghiệm thoải mái và an toàn hơn trên nó.

Thay vì hệ thống phanh đùm nguyên bản, chiếc xe nay đã được độ lên phanh đĩa. Nội thất là khu vực nhận được nhiều cải tiến nhất, với dàn âm thanh AM/FM?Bluetooth được thiết kế theo phong cách hoài cổ và các ghế ngồi thêu tên Kathleen/Annie ở phía trên lưng ghế. Với các thay đổi này, Annie có thể tự tin đồng hành cùng Kathleen trong nhiều năm nữa - thậm chí có thể cùng bà đi hết đường đời.

Nguồn : http://xedoisong.vn/nhip-song/bo-co-beetle-cua-ba-lao-73-tuoi-duoc-volkswagen-phuc-che-nhu-moi-29348.html

TIN LIÊN QUAN

Ngắm Volkswagen Beetle Convertible 2017 vừa "cập bến" Việt Nam

Volkswagen Beetle Convertible 2017 mới về Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn có màu 'cà phê' đẹp mắt. Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán của xe tại Việt...

"Con bọ" Volkswagen Beetle Dune đầu tiên ra biển tại Hà Nội

​Ngày 14/9, Volkswagen Việt Nam đã giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune 2017. Và tới thời điểm này, chiếc xe trong bài viết được cho là chiếc đầu tiên có chủ tại Hà...

Volkswagen Việt Nam ra mắt Beetle Dune 2017 và Passat Bluemotion 2017

Hôm qua, 14/9, tại Hà Nội, Công ty TNHH Ô tô VW Việt Nam (Volkswagen Việt Nam) đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune...

Volkswagen Việt Nam ra mắt Beetle Dune 2017 và Passat Bluemotion 2017

Hôm qua, 14/9, tại Hà Nội, Công ty TNHH Ô tô VW Việt Nam (Volkswagen Việt Nam) đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune 2017 và The New Passat BlueMotion 2017.

Volkswagen chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle

Beetle là mẫu xe đã từng gắn liền với thương hiệu Volkswagen trong suốt hơn 70 năm, và được coi là một “huyền thoại” của hãng xe Đức, với biểu tượng hình con bọ.

Volkswagen tung ra một phiên bản cuối cùng - Final Edition 2019 dành cho Beetle

Thay cho lời 'từ biệt' với mẫu xe mang tính biểu tượng - Beetle, Volkswagen đã tung ra một phiên bản cuối cùng - Final Edition 2019 - dành cho Beetle.

Volkswagen Cross Polo và Beetle Dune Socola chính thức cập cảng

Đây là phiên bản CROSSOVER mới nhất của dòng xe VW Polo. Hiện tại, Cross Polo được trang bị nhiều cải tiến mới như: Kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC) kết hợp với hệ thống camera de/ lùi; Hệ thống giải trí điều khiển bới màn hình 6,5 inch (cổng kết nối

Volkswagen Beetle Dune: “con bọ” đầu đàn của dòng xe Beetle “huyền thoại”

Tại Việt Nam, VW Beetle Dune được bán ra với 3 tuỳ chọn màu sắc gồm trắng, đen và vàng cát (SandStorm). Tuy nhiên tại VIMS 2017 họ chỉ mang đến mẫu màu trắng vì bản màu vàng cát hết hàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online

7 cài đặt iOS cần được thay đổi để bảo mật trên Safari tốt hơn

Bạn sẽ khó lòng cải thiện được bảo mật trình duyệt khi tìm kiếm qua công cụ Google Search. Hãy nhớ rằng, Apple có hồ sơ theo dõi tốt khi nói đến vấn đề bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp công cụ tìm

Hướng dẫn khôi phục bài viết ẩn trên Facebook Timeline

Nếu lỡ tay ẩn (hide) bài viết trên 'tường' Facebook, bạn có thể khôi phục dễ dàng theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có