Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xế hộp của người giàu nhất châu Á


Mukesh Ambani, 61 tuổi người Ấn Độ, hiện là người giàu nhất châu Á và trong số 20 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes với tài sản 44,3 tỷ USD, vượt qua Jack Ma. Ngoài đế chế dầu mỏ, Mukesh còn dành nhiều sự quan tâm tới những chiếc xe hơi. Bộ sưu tập của ông có gần 170 chiếc, gồm từ xe chống đạn tới xe thể thao, siêu xe hay xế cổ.

Danh sách được liệt kê dưới đây là những chiếc đắt nhất và độc đáo nhất trong bộ sưu tập. Có cả xe nguyên bản tới những phiên bản nâng cấp theo yêu cầu riêng.

Bentley Bentayga - 550.000 USD 

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xế hộp của người giàu nhất châu Á

Siêu SUV của người giàu nhất châu Á màu xanh lá và ốp gương chiếu hậu bằng carbon. Trong ảnh trên, chiếc SUV của Mukesh do con trai ông điều khiển và chạy trong một đoàn có cảnh sát dẫn đường tại Ấn Độ.

Động cơ nguyên bản của Bentayga là loại 6 lít V12 công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 4 giây.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe - 1,1 triệu USD 

Trong khi chiếc Bentayga thường do con trai lớn là Akash sử dụng, thì chiếc siêu sang mui trần màu trắng mui đỏ lại thường xuất hiện cùng con trai út Anant. Chiếc Phantom Drophead Coupe trang bị động cơ 6,75 lít V12 công suất 454 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 5 giây.

BMW 760Li chống đạn - 1,2 triệu USD 

Trong số những chiếc xe an toàn nhất của nhà Ambani là chiếc BMW bọc thép. Chiếc 760Li đạt mức độ chống đạn Z-level, tức chống được bom nổ, theo Car Blog India. Xe nhập từ Đức, đồng nghĩa thuế nhập khẩu 300%, thêm 228.000 USD tiền đăng ký khiến tổng chi phí cho mẫu sedan hạng sang chống đạn là 1,2 triệu USD.

Maybach 62 - 733.000 USD 

Maybach 62 là một mẫu xe đã cũ nhưng vẫn là một tài sản giá trị. Có thông tin cho rằng Mukesh là người đầu tiên ở Ấn Độ mua mẫu siêu sang này và để tặng vợ ông. Maybach 62 dùng động cơ 6 lít V12 công suất 620 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 5,4 giây.

Mercedes-Maybach S600 Guard - 1,42 triệu USD 

Một cỗ xe chống đạn khác trong garage nhà Ambani là S600 Guard. Trọng lượng xe khoảng 4,7 tấn, với động cơ 6 lít V12 công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây. Tốc độ giới hạn điện tử 190 km/h.

Aston Martin Rapide - 552.000 USD 

Một trong những mẫu xe đẹp nhất trong bộ sưu tập là Aston Martin Rapide, nhưng cũng là xe không may nhất khi từng gặp tai nạn ít năm trước. Động cơ là loại 5,9 lít công suất 470 mã lực và mô-men xoắn 601 Nm.

Ngoài những xe được liệt kê trên, Mukesh còn ít nhất một chiếc Rolls-Royce khác, một Bentley khác và nhiều mẫu xe sang đắt tiền. Tổng số xe trong bộ sưu tập là 168 với tổng số tiền được cho là 'khổng lồ'.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Ngược dòng "dân chơi", đại lý chính hãng khoe ảnh Bentley Bentayga V8 đời cũ về Việt Nam, màu sơn vẫn là hàng độc

Trong khi các công ty nhập khẩu tư nhân liên tục 'dội bom' với các phiên bản Bentley Bentayga V8 thế hệ thứ 2 nhiều màu sắc, đại lý Bentley Việt Nam lại tung ảnh khui công 1 chiếc xe Bentley Bentayga V8 đời cũ với màu sơn hàng độc ở trong nước.

Sài Gòn: Lamborghini Aventador LP700-4 "thả dáng" cùng Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe trên phố

Sáng cuối tuần trên con phố trung tâm Quận 1 sự xuất hiện của bộ đôi Lamborghini Aventador LP700-4 độ bộ ốp của hãng độ Vorsteiner và chiếc xe siêu sang đến từ Anh Quốc...

Cận cảnh bộ áo Dark Emerald của chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan

Cùng với Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan là 1 trong những chiếc SUV siêu sang hiếm hoi được sinh ra để phục vụ giới nhà giàu trên thế giới. Để phục vụ các khách hàng tốt hơn, hãng xe siêu sang Rolls-Royce đã tạo ra nhiều chương trình cá nhân

Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga với gói nâng cấp ngoại thất sợi carbon tại Hà Nội

Bentley Bentayga là một chiếc SUV sang trọng và mạnh mẽ bậc nhất thế giới, không quá khi cho rằng đây một chiếc xe thực sự hoàn hảo. Tuy nhiên vẫn có những vị khách cảm thấy như...

Bắt gặp siêu coupe Rolls-Royce Wraith với diện mạo lịch thiệp và "nghiêm túc"

Dòng sản phẩm Rolls-Royce Wraith chính thức được đưa về Việt Nam từ tháng 9/2014 và gần như ngay lập tức nó tạo nên cơn sốt trong giới nhà giàu Việt mặc dù nó rất đắt đỏ. Kể từ đó tới nay, đã có khá nhiều chiếc Rolls-Royce Wraith được cập cảng và

Ngắm Bentley Bentayga gắn ống thở của đại gia Trung Nguyên với màu sắc ngoại thất thú vị

Bentley Bentayga của đại gia Trung Nguyên mới đây đã gây 'sốc' trong cộng đồng chơi xe Việt Nam khi đăng tải hình ảnh gắn ổng thở Safari 'không giống ai'.

Trong mắt Rolls-Royce, Bentayga chỉ là một chiếc Audi Q7 ngụy trang

Bentley và Rolls-Royce vốn là một cặp đôi cạnh tranh thân thiện, tuy nhiên sự thoải mái này đã bị phá vỡ khi CEO của Rolls-Royce tuyên bố rằng Bentayga là 'kẻ chỉ được cái mẽ'.

Rolls-Royce Phantom Series II màu đen bóng bẩy không thể rời mắt

Thuộc phiên bản nâng cấp Phantom Series II, chiếc xe siêu sang được nhắc đến trong bài nổi bật với khoảng cách giữa hai trục bánh xe được kéo dài. Xe bị bắt gặp khi đang đỗ trước cửa khách sạn 5 sao ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

Hướng dẫn cách đăng nhập vào máy tính khi quên mật khẩu

Bạn quên mật khẩu đăng nhập vào máy tính, muốn phá pass để dùng được máy? Làm thế nào để đăng nhập được vào máy tính nếu không nhớ mật khẩu? Chỉ với các cách đơn giản dưới đây, bạn đã có thể đăng nhập được máy tính của

Hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy 'phòng hơn tránh' sao lưu danh bạ của mình ra bộ nhớ trong điện thoại hay thẻ nhớ SD để tiện lưu trữ hay sao chép sang các thiết bị khác. Hoặc bạn có thể sao lưu sang cả máy tính nữa để

Trải nghiệm "mạng xã hội karaoke online Lizks"

Lizks có xuất thân từ Hanet, đây là công ty khá nổi tiếng trong thị phần đầu hát karaoke tại Việt Nam

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.