Xe Thái, Indonesia lũ lượt về Việt Nam dịp cao điểm cuối năm


Thị trường xe nhập Việt ngày càng vắng bóng xe nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ hay Đức - những quốc gia vốn trước kia có lượng xe nhập lớn vào Việt Nam.

Trong thời điểm cuối năm, chỉ hơn 365 chiếc xe Nhật được nhập về Việt Nam, số xe Đức là hơn 370 chiếc. Phần lớn các dòng xe này là Lexus (Nhật) và BMW, Audi (Đức).

Xe Thái, Indonesia lũ lượt về Việt Nam dịp cao điểm cuối năm

Xe Thái, Indonesia lũ lượt về Việt Nam dịp cao điểm cuối năm.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, từ ngày 01 đến hết ngày 22/12, Việt Nam đã nhập hơn 10.250 chiếc xe, trong đó hơn 7.200 chiếc xe con và hơn 2.789 chiếc xe bán tải, chiếm 97% lượng xe nhập vào Việt Nam.

Xe Thái vẫn chiếm lượng lớn xe nhập vào Việt Nam với hơn 6.700 chiếc, trong đó hơn 4.200 chiếc là xe dưới 9 chỗ ngồi và hơn 2.800 chiếc xe bán tải.

Xe Indonesia dù nhập ít hơn nhiều so với Thái Lan, song luôn đứng ở vị trí thứ 2, 20 ngày đầu tháng 12, xe xuất xứ từ nước này vào Việt Nam đạt hơn 2.000 chiếc, trong đó hơn 1.700 chiếc xe con dưới 9 chỗ ngồi, chiếm hơn 83% lượng xe nhập, số còn lại là xe bán tải nguyên chiếc.

Thực tế, càng gần cuối năm các loại xe từ Thái Lan, Indonesia càng nhập về Việt Nam số lượng nhiều hơn. Từ tháng 1 đến tháng 6/2018, lượng xe nhập trên thị trường chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan, xe từ Indonesia mới được nhập về Việt Nam trong tháng 7 và tháng 8/2018.

Từ tháng 9/2018, lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia bắt đầu tăng mạnh khi ồ ạt các mẫu, dòng xe lạ được nhập về Việt Nam như HRV, Brio của Honda, rồi Rush, Avanza, Wigo của Toyota.

Với lợi thế thuế thuế nhập xe hơi bằng 0%, hầu hết các dòng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia sớm thích nghi với thị trường Việt Nam dù cho mẫu xe khác nhau nhưng cùng thương hiệu, chất lượng và đặc biệt đánh đúng tâm lý, phân khúc giá xe phổ thông.

Lượng xe nhập về thời điểm cuối năm ngày càng lớn, chỉ trong 3 tuần lễ, lượng xe nhập từ Thái Lan đã gần bằng tháng 12 năm 2017. Còn một tháng nữa, với lượng xe nhập tiếp tục gia tăng, có khả năng lượng xe nhập từ Thái năm 2018 sẽ cán mốc mới, vượt qua nhiều năm trước đó.

Trên thị trường, mặc dù xe nhập về nhiều song giá xe cuối năm không có nhiều biến động, sự trầm lắng của thị trường, đặc biệt giá xe vẫn giữ ở mức cao. Hiện, hầu hết các dòng xe nhập về Việt Nam thường cao hơn từ 100 đến 200 triệu đồng so với cùng phiên bản đang bán tại Thái Lan, Indonesia.

Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam

Về chủng loại xe, lượng xe con dưới chỗ ngồi nhập về Việt Nam đạt hơn 1.290 chiếc, chiếm hơn 67%; xe tải và bán tải hơn 615 chiếc, chiếm gần 32%, số còn lại là xe chuyên dụng được nhập ít ỏi vào Việt Nam.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),