Nguyên nhân khiến Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 đua giảm doanh số


Trong báo cáo doanh số tháng 11/2018 toàn thị trường ô tô Việt Nam vừa qua, cả hai mẫu xe hot của phân khúc A là Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 cùng bị sụt giảm doanh số.

Cụ thể, sau cơn sốt doanh số tháng 10 lên đến 1.529 xe, đến tháng 11, Wigo giảm doanh số gần một nửa, đạt 857. Trong khi đó tháng 11 là tháng thứ 3 liên tiếp mẫu xe ăn khách của Hyundai sụt giảm doanh số từ 1.619 xe tháng 8 xuống dần 1.572 xe tháng 9, 1.491 xe tháng 10 và cuối cùng là 1.349 xe của tháng 11.

Vậy nguyên nhân do đâu khi thời điểm cuối năm thị trường ô tô đang ngày càng sôi động, nhu cầu mua xe ngày càng cao?

Theo lý do phía Toyota đưa ra với truyền thông lý giải về việc Wigo sụt giảm doanh số là liên quan đến nguồn cung của mẫu xe này. Theo đó, do đây là mẫu xe nhập khẩu từ nước ngoài nên tháng vừa qua nguồn cung xe bị hạn chế dẫn tới không đủ xe giao cho khách hàng.

Nguyên nhân khiến Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 đua giảm doanh số

Toyota Wigo

Trên thực tế, doanh số của Wigo cao, ngay trong tháng đầu tiên giao xe cho khách, do đã nhận đặt hàng từ những tháng trước khi bán chính thức. Tháng 11, tại nhiều đại lý xe Toyota, Wigo có sẵn và có thể giao ngay cho khách mua, nhưng màu sắc có thể hạn chế.

Theo khảo sát của AutoBikes tại một số đại lý do xe về khá chậm nên danh sách ký chờ của mẫu xe này kéo dài đến quý 2 năm 2019. Khi được hỏi lý do vì sao xe về nhỏ giọt, một nhân viên đại lý cho biết ngoài lý do khách quan thì ngay chính hãng cũng phải cân nhắc khi thời điểm hiện tại có thêm khá nhiều các gương mặt mới trong cùng phân khúc tại thị trường Việt.

Hyundai Grand i10

Ở một diễn biến khác của Hyundai Grand i10 mặc dù ở tháng thứ 3 liên tiếp sụt giảm nhưng mẫu xe này vẫn thể hiện sự thống trị trong phân khúc hạng A. Cụ thể, doanh số cộng dồn 3 tháng gần nhất, Grand i10 đạt 4.412 chiếc, trong khi tính từ đầu năm doanh số cộng dồn đạt 20.632 xe. Đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công dù nó có bị Accent vượt mặt hai tháng liên tiếp.

Về nguyên nhân sụt giảm doanh số của Grand i10 được cho là Hyundai Thành Công đang đẩy mạnh việc sản xuất hai mẫu Kona và Accent, đặc biệt là mẫu Kona khi HTC đang đặt mục tiêu bán 500 xe/ tháng cho mẫu xe này. Chính vì thế một số dây chuyền sản xuất Grand i10 đang tạm thời được sử dụng để phục vụ hai mẫu xe trên.

Thực tế cũng cho thấy trong những tháng gần đây, doanh số hai mẫu Kona và Accent đều có sự khởi sắc. Cụ thể, Kona đã đạt doanh số tăng đều qua từng tháng 415 xe - tháng 9, 650 xe tháng 10 và 793 xe tháng 11, còn mẫu Accent liên tiếp hai tháng liền đều vượt Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam trong tháng 10 (1.686 xe) và tháng 11 (1.848 xe).

Mặc dù tạm thời sụt giảm doanh số nhưng Wigo và Grand i10 vẫn là những mẫu xe chủ lực trong phân khúc A. Đồng thời cũng phản ánh xu thế mua xe của khách hàng Việt Nam trong thời gian tới khi những mẫu xe giá rẻ, nhỏ gọn lên ngôi. Và như thế việc trở lại cạnh tranh vị thế dẫn đầu của phân khúc này sẽ ngày càng khốc liệt khi các hãng đều có những tính toán cho riêng mình.

Nguồn : http://autobikes.vn/vi-sao-toyota-wigo-va-hyundai-grand-i10-dua-lao-doc-7093.html

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh 10 xe mẫu bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2018

Danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2018 tiếp tục được dẫn đầu bởi Toyota Vios với doanh số 2.477 xe, doanh số cộng dồn tính đến hết tháng 10 là 20.951 xe.

Bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy tháng 11/2018

Yếu tố bất ngờ của tháng 10/2018 đã không thể ở lại với bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy tháng 11/2018, cùng lúc đó là sự trở lại mạnh mẽ, bất ngờ của Ford Ranger, Honda CR-V và Mazda CX-5.

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Toyota Wigo chốt giá 345 triệu đồng sẽ là đối trọng, cạnh tranh với Hyundai Grand i10

Liên doanh ô tô Nhật Bản vừa chính thức công bố giá bán lẻ của 3 mẫu xe nhập khẩu của mình là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, giá bán thấp nhất thuộc về mẫu xe nhỏ Wigo với mức giá từ 345 đến 405 triệu đồng. Wigo hiện cũng là mẫu xe rẻ nhất trong

Điều gì tạo nên sức hút mạnh mẽ ở Toyota Wigo đến vậy?

Nhờ ưu điểm về thương hiệu, nhập khẩu nguyên chiếc, giá cả phải chăng,Toyota Wigo đã tạo nên sức hút lớn với thị trường ô tô Việt.

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...

Toyota Wigo bán chạy ấn tượng ngay trong tháng đầu giao xe cho khách

Tổng lượng xe của Toyota Việt Nam (TMV) bán ra trong tháng vừa qua là 8.426 chiếc, tăng trưởng tới 192% so với cùng kỳ năm ngoái. Với Hyundai Thành Công (HTC), con số xe bán ra là 6.510 chiếc, tăng 29% so với tháng 9 trước đó.

Toyota Wigo và Honda HR-V bị ném đá khi ra mắt nhưng lại tạo doanh số bất ngờ

Không thể phủ nhận một tình trạng thực tế hiện nay tại Việt Nam có một số mẫu xe bị chê, giá bán cao nhưng bán rất chạy.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.