Nissan muốn đưa xe điện Leaf phổ biến và hữu ích hơn nữa


Cụ thể, Nissan muốn Leaf không chỉ đơn thuần là một chiếc xe điện nữa, hãng đưa ra nhiều cách sử dụng khác nhau đối với gói pin trên Leaf, nó có thể được dùng để lưu trữ và chia sẻ năng lượng. Mục tiêu tầm xa của Nissan chính là tạo ra cả một “hệ sinh thái xe điện”.

Nissan muốn đưa xe điện Leaf phổ biến và hữu ích hơn nữa

Dự án mới của Nissan có tên Nissan Energy, và nó được phân ra làm ba nhánh riêng biệt: Nissan Energy Supply, Nissan Energy Share và Nissan Energy Storage. Trong đó, Energy Supply có nhiệm vụ hợp lý hóa việc sạc điện tại nhà, bởi vì Nissan muốn hỗ trợ khách hàng có thể sạc xe ngay tại nhà một cách an toàn. 

Tiếp theo, Nissan Energy Share chính là phần thú vị nhất trong Nissan Energy. Thương hiệu Nhật Bản có những chiếc xe điện với tổng cộng hơn 10 GWh lưu trữ sẵn có trên đường, và Nissan muốn khai thác triệt để tiềm năng này. 

Bắt nguồn từ sáng kiến này, Nissan đang bắt tay với các đối tác để phát triển các thiết bị giá rẻ nhằm đưa công nghệ xe-tới-nhà (V2H) phổ biến hơn. Trong thực tế, pin của Nissan Leaf có thể được sử dụng để cấp nguồn năng lượng cho ngôi nhà của chủ sở hữu khi nhà bị mất điện; hoặc để cấp điện cho ngôi nhà khi giá điện cao hơn trong nhu cầu cao điểm. 

Để thúc đẩy công nghệ tiện ích nói trên, thương hiệu Nhật đã giới thiệu ngôi nhà năng lượng Nissan Energy Home tại trụ sở chính của công ty ở Yokohama, Nhật Bản. Về cơ bản, đây là một ngôi nhà trình diễn có các tấm pin mặt trời và điện được cung cấp bởi một chiếc xe Nissan Leaf. Ban ngày, các tấm pin mặt trời tạo ra điện cho chiếc xe để ban đêm chiếc xe có thể cung cấp điện cho ngồi nhà. 

Đây là sân vận động hoạt động nhờ pin của 148 chiếc Nissan Leaf

Tương tự như vậy, công nghệ V2B (vehicle-to-building) cũng hoạt động với sự hỗ trợ của những chiếc xe điện, gói pin trên một hạm đội xe điện có thể cung cấp năng lượng cho các tòa nhà và doanh nghiệp.

Theo Nissan, một hệ thống V2B có thể “liên quan đến hàng trăm phương tiện để tiết kiệm chi phí lớn cho một công ty”. Các thử nghiệm toàn diện hiện đang được tiến hành và Nissan dự kiến sẽ đưa công nghệ này ra thị trường vào năm tới. 

Tiếp theo, dự án Xe tới lưới điện V2G (vehicle-to-grid) của Nissan, hệ thống này đã được hãng công bố từ cách đây vài năm. Với V2G, người dùng có thể sử dụng xe điện để lưu trữ điện năng vào giờ thấp điểm (Lúc giá điện thấp ) – và lấy điện năng được lưu trữ để sử dụng vào giờ cao điểm, nhằm mục đích tiết kiệm chi phí sử dụng điện.

Cuối cùng, Nissan Energy Storage là mục thứ ba trong kế hoạch Nissan Energy. Nó sẽ tập trung vào việc tìm kiếm nguồn sử dụng thứ cấp cho các gói pin cũ đã được tái chế.

Tóm lại, Nissan Energy chắc chắn sẽ một giải pháp tuyệt vời cho cuộc sống hiện đại, đặc biệt ở các vùng có cơ sở hạ tầng điện lưới không đảm bảo, thường xuyên mất điện, nó có thể lưu trữ lượng điện năng đủ để sử dụng cho hai tới ba ngày.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/nissan-tham-vong-bien-xe-dien-ev-thanh-thiet-bi-du-tru-nang-luong-di-dong.html

TIN LIÊN QUAN

Coupe SUV chạy điện Nissan Ariya sắp có “đàn em” thay thế cho Nissan Leaf trong tương lai

Khi khách hàng vẫn đang rất chuộng SUV, việc thay thế dòng hatchback Leaf bằng một mẫu xe gầm cao nhỏ hơn đã được Nissan gợi ý qua bản ý tưởng Chill-Out.

Nissan sẽ ra mắt dòng xe điện tại các thị trường Đông Nam Á

Ông Yutaka Sanada, Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan khu vực châu Á và châu Đại Dương cho biết, “Mục tiêu của Nissan Leaf là tiếp cận được nhiều thị trường nhất có thể. Đây là sản phẩm biểu trưng cho chiến lược Dịch chuyển Thông minh của Nissan, thể

Nissan thông báo triệu hồi 150 nghìn xe Nissan tại Nhật Bản

Theo Reuters đưa tin, Nissan đã chính thức ra thông báo về việc 150 nghìn xe Nissan đã bị thu hồi tại Nhật Bản. Trang tin này cho biết “Nissan phát hiện một số trường hợp không tuân thủ quy trình kiểm tra sản phẩm, dễ dẫn đến những đánh giá thiếu

Nissan chuẩn bị bán ra xe điện Leaf Nismo

Thay đổi lớn nhất có thể nhận ra ngay đó là về ngoại hình, chiếc Nissan Leaf vốn có dáng vẻ hiền lành giờ đây trông mạnh mẽ và nam tính hơn rất nhiều. Cản trước và cản sau được thiết kế lại với kiểu dáng đậm chất khí động học mà kỹ sư của Nissan

Nissan sẽ vén rèm một chiếc SUV điện mới tại Triển lãm Tokyo vào tháng 10 tới

Nissan đã thể hiện mục tiêu mở rộng sản xuất xe điện EV với nhiều mẫu mã hơn bằng cách ra mắt Leaf mới. Chưa dừng lại ở đó, công ty sẽ tiết lộ một chiếc SUV điện tại Triển lãm Tokyo năm nay.

Xe điện Nissan Leaf Nismo 2018 mạnh mẽ “từ trong ra ngoài”

Nissan Leaf Nismo 2018 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên mẫu hatchback chạy điện giờ đây có bộ pin dung lượng lớn hơn, cho phép thời gian hoạt động lâu hơn, nội thất được làm lại thể thao hơn và ngay cả sức mạnh mô-tơ cũng được cải tiến.

SUV điện hoàn toàn mới của Nissan sẽ vay mượn nhiều đường nét từ Leaf và Kick

Trước khi Nissan ra mắt chiếc SUV điện 100% của công ty tại Triển lãm Tokyo 2017 diễn ra trong tháng này, nhà thiết kế Kbleber Silva đã tung ra một bản dựng...

Nissan Terra ra mắt tại thị trường Thái Lan với giá bán trên 900 triệu đồng

Sau khi ra mắt tại thị trường Philippines, Nissan Terra 2018 tiếp tục ra mắt tại Indonesia và mới đây nhất là thị trường Thái Lan. Đây là mẫu SUV 7 chỗ chiến lược của Nissan tại thị trường Đông Nam Á.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware