Mazda sẽ trang bị tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD i-Activ cho Mazda3 2019


Mới đây, Mazda đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mazda3 2019 hoàn toàn mới với sự ‘’lột xác’’ hoàn toàn về thiết kế, sức mạnh động cơ và công nghệ hiện đại. Thêm vào đó, hãng xe Nhật Bản còn bổ sung thêm tuỳ chọn cho Mazda3 2019 hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD i-Activ cho các khách hàng tại Mỹ.

Đây được xem là một tin vui đối với những người yêu mến Mazda tại thị trường Xứ cờ hoa bởi vì nhà sản xuất Nhật Bản từ trước đến nay đều không cung cấp bất kỳ phiên bản Mazda3 AWD nào tại Mỹ, và Mazda3 2019 sẽ là một ngoại lệ. Điều này hứa hẹn sẽ đem lại cho khách hàng của Mazda3 2019 những trải nghiêm đặc biệt ấn tượng. 

Mazda sẽ trang bị tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD i-Activ cho Mazda3 2019

Phong cách thiết kế của Mazda3 2019 được đánh giá là lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture và sử dụng động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới. Khối động cơ này tích hợp tính năng Khởi động kiểm soát đánh lửa Spark Ignition Compression Ignition (SCCI), hứa hẹn sẽ kết hợp được những thuộc tính ưu việt nhất của cả động cơ xăng và diesel. 

Khoang cabin được đánh giá là hoàn toàn ‘’lột xác’’ so với phiên bản trước. Theo đó, các chi tiết nội thất của xe đều được làm từ các vật liệu cao cấp và được thiết kế theo phong cách tối giản “less is more” đậm chất Nhật Bản. Những trang bị trên Mazda3 2019 bao gồm: vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8,8-inch đứng cao độc lập so với táp-lô thay vì được tích hợp chìm vào bên trong, bảng táp-lô bọc da cao cấp nằm trải dài theo chiều rộng của xe tạo cảm giác gọn gàng và tinh tế. Mazda cũng lưu ý rằng, các bộ phận bên trong cabin đều được thiết kế theo phong cách độc đáo, mang lại cảm giác thoái mái và ấm áp của da thật. 

Mazda3 được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe như: Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước (Front Cross Traffic Alert) sử dụng hệ thống radar hai bên để phát hiện các phương tiện ở những điểm giao cắt khó quan sát, nhằm ngăn ngừa tai nạn. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống CTS (Cruising & Traffic Support) với khả năng kiểm soát chân ga, phanh và vô-lăng trong trường hợp giao thông khó khăn đặc biệt là tắc đường. 

Theo nhà sản xuất, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD i-Activ trên Mazda3 2019 đã được nâng cấp đáng kể và được kết hợp với hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) nhằm điều chỉnh phân phối mô-men xoắn giữa bánh trước và sau. Do đó, xe “có đầy đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của người lái trong bất kỳ hoàn cảnh lái xe nào”. Hệ thống AWD i-Activ cải tiến này còn được cho là có khả năng giảm thiểu tổn thất mô-men xoắn khoảng 60% so với mô hình trước đó. Do đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải thiện.

Ngoài ra, hệ thống G-Vectoring Control Plus sẽ mang đến sự ổn định hơn cho hành khách trong xe với hệ thống phanh áp lực nhẹ giúp các bánh xe đi đúng góc khi vào cua, đồng thời tăng khả năng xử lý của xe trong những trường hợp khẩn cấp. Với trang bị này, Mazda3 2019 hoàn toàn có thể tự tin chinh phục những cung đường trơn trượt và tỏa sáng trên đường cao tốc.

Thế hệ mới của Mazda3 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ vào đầu năm 2019. Giá bán của xe vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn : https://xehay.vn/mazda3-2019-nang-cap-vuot-troi-voi-he-dan-dong-4-banh.html

TIN LIÊN QUAN

Tháng 1/2019, Mazda BT-50 và Mazda3 giảm tới 30 triệu đồng tại đại lý

Theo khảo sát tại một số đại lý, giá xeMazda tháng 1/2019 so với tháng trước không có sự thay đổi đối với các phiên bản hiện đang bán.

Rò rỉ hình ảnh Mazda3 2019 trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show

Trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show sắp diễn ra, một số hình ảnh của Mazda3 2019 đã được công bố.

Mazda3 2019 lộ nội thất trước thềm ra mắt chính thức tại Los Angeles

Vừa được hé lộ diện mạo qua những bức ảnh nhá hàng chính thức từ Mazda vài ngày trước, mới đây, Mazda3 2019 lại tiếp tục để lộ nội thất khi đang chạy thử.

Mazda 3 2019 trông đầy hứa hẹn qua những hình ảnh lộ diện

Chiếc hatchback nhỏ gọn của Nhật Bản cho thấy sự hài hòa với một vài điểm nhấn, chẳng hạn đèn pha và đèn hậu sắc nét, cột C cho thấy sự năng động. Tất cả chi tiết này đều ảnh hưởng từ bản Kai Concept.

Mazda3 2019 chính thức “chào sân” thị trường Đông Nam Á

Sau một thời gian ra mắt công chúng trên toàn thế giới, Mazda3 2019 đã chính thức “chào sân” khu vực Đông Nam Á thông qua Triển lãm Singapore Motor Show 2019.

Các đại lý bắt đầu bàn giao lô xe Mazda3 mới với 2 màu nội thất trắng và đen

Các đại lý bắt đầu bàn giao lô xe Mazda3 mới với 2 màu nội thất trắng và đen. Ghế lái chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn.

Giá lăn bánh Mazda3 năm 2019

Mazda3 là mẫu xe hạng C có thiết kế khá sang trọng và bắt mắt. Với giá cả cạnh tranh cùng khả năng vận hành ổn định, Mazda3 nhanh chóng trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc. Đồng thời cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Mazda3 thế hệ tiếp theo được giản lược nhiều chi tiết cầu kỳ cùng khối động cơ SkyActiv-X

Giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng, Mazda3 thế hệ tiếp theo đã được giản lược nhiều chi tiết cầu kỳ, đồng thời được đưa vào khối động cơ SkyActiv-X hoàn toàn mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Điều khiển máy tính từ xa bằng trình duyệt web Chrome

Để truy cập và điều khiển máy tính từ xa, các bạn sẽ nghĩ ngay tới TeamViewer, các phần mềm VNC... nhưng với Chrome Remote Desktop, tất cả những gì bạn cần là một trình duyệt Chrome đang chạy để có thể kiểm soát và

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Bật xác minh 2 bước cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Bật xác thực hai lớp trên Gmail, bật xác minh hai bước cho Gmail, thiết lập để Google gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập Gmail sẽ là cách giúp Gmail của bạn an toàn hơn trước các hacker. Đây là hướng dẫn chi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài