Hyundai và Kia chuẩn bị “tham chiến” vào thị trường xe bán tải


Giám đốc thiết kế của Hyundai – ông Luc Donckerwolke mới đây cho biết mẫu xe bán tải này sẽ sớm được đưa vào sản xuất và có mặt trên thị trường.

Các bạn đã thấy mẫu xe bán tải của chúng tôi (Santa Cruz) từ năm 2015 tại Triển lãm ô tô Detroit, chiếc xe đó đang được hoàn thiện tại Hyundai”, ông Donckerwolke nói. “Theo quan điểm của tôi, nó là sản phẩm hoàn chỉnh rồi, giờ đang chuẩn bị đưa vào sản xuất.”

Hiện vẫn chưa rõ phiên bản sản xuất thực tế của Santa Cruz sẽ cạnh tranh ở phân khúc nào, với các xe như Ford Ranger và Toyota Tacoma ở Bắc Mỹ, hay cao hơn là dòng F-150 và Chevrolet Silverado.

Ông Donckerwolke cũng tiết lộ rằng có thể tới đây sẽ có cả một mẫu xe bán tải mang thương hiệu Kia, và mẫu xe này được cho là sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Renault Alaskan, Mercedes-Benz X-Class, Mitsubishi Triton ở châu Âu. 

Hyundai và Kia chuẩn bị “tham chiến” vào thị trường xe bán tải

Giám đốc mới của Kia tại Mỹ – ông Michael Cole đã úp mở về một mẫu xe như vậy, khi nói rằng một chiếc xe bán tải là điều chúng tôi có thể cân nhắc. Tuy nhiên, việc cấp bách trước mắt của hãng xe Hàn Quốc là tút lại danh mục SUV trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Một trong các xe mới sẽ ra mắt trong vài tháng tới là Telluride, với thiết kế 8 chỗ ngồi.

Mẫu bán tải của Hyundai được cho là sẽ dùng cơ sở gầm bệ crossover. Việc này có thể khiến xe có khả năng chạy off-road kém các đối thủ dùng kết cấu thân và khung rời, nhưng có thể giúp hạ giá bán, cũng như tăng độ êm ái cho xe.

Mẫu xe bán tải của Hyundai có thể được trang bị động cơ xăng, như bản 1.6L tăng áp hoặc 2.4L hút khí tự nhiên. Bản 1.6L cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 195 lb-ft (264 Nm) trên mẫu Elantra Sport, còn bản 2.4L cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 178 lb-ft (241 Nm) ở mẫu Sonata.

Nhật Minh (Theo Autocar)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Santa Cruz concept sẽ sớm có phiên bản thương mại

Phó Giám đốc Kế hoạch sản xuất và sản phẩm của Hyundai Mỹ xác nhận rằng công ty đã bật đèn xanh cho một phiên bản thương mại của chiếc concept Santa Cruz.

Ford Maverick soán ngôi Hyundai Santa Cruz trong cuộc đua doanh số tháng 10

Ford Maverick đang vượt qua Hyundai Santa Cruz với doanh số cao hơn gấp đôi so với tháng kỷ lục của thương hiệu Hàn Quốc.

Hyundai sẽ ra mắt mẫu bán tải Santa Cruz vào năm 2020

Mẫu bán tải concept Hyundai Santa Cruz đang rất gần ngày sản xuất, đó là lời khẳng định của Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Mỹ, chiếc xe dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020.

Hyundai Santa Cruz: Từng bị chê là "yếu đuối" nhưng mới mở bán đã liên tục cháy hàng

Vào thời điểm ra mắt, đã có không ít ý kiến cho rằng thiết kế của Hyundai Santa Cruz quá nữ tính và không phù hợp với dòng xe bán tải. Tuy nhiên, kết quả bán hàng của mẫu xe này lại cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

Bán tải Hyundai Santa Cruz sẽ ra mắt vào năm 2020 và có giá bán rẻ

Trả lời phỏng vấn với tờ The Detroit Bureau, ông Lee nói 'Chúng tôi vừa có một buổi họp để bàn về thiết kế của chiếc xe' và chia sẻ rằng kế hoạch sẽ là 'bán ra nó, tại thị trường Mỹ, vào năm 2020'. Ngoài những khẳng định này, ông Lee không tiết lộ

Lộ diện nguyên mẫu thử nghiệm bán tải đầu tiên của Hyundai

Tuy nhiên, gần đây, một vài nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai bán tải đầu tiên đã được bắt gặp trong một bãi đậu xe. Những bức ảnh do thám cho thấy chiếc xe ngụy trang kín mít, do đó không có nhiều chi tiết để khám phá tại thời điểm này.

Hyundai Santa Fe XG ra mắt tại triển lãm GIIAS, Indonesia 2018

Hãng xe Hàn Quốc chọn Indonesia là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á bán ra Santa Fe thế hệ mới, sau khi giới thiệu tại triển lãm GIIAS 2018. Santa Fe 2019 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet

Hyundai Palisade sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles, cạnh tranh với Ford Explorer

Hyundai cho biết mẫu SUV cỡ lớn của hãng sẽ mang tên “Palisade”, chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào cuối tháng này và có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt