Mazda2 giá rẻ trình lành, đối đầu trực tiếp vớiToyota Vios


Trong phân khúc sedan cỡ B, Toyota Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu doanh số bán ra tại thị trường Việt Nam theo từng tháng so với các đối thủ cạnh tranh khác. Lợi thế về doanh số của Vios một phần đến từ các hợp đồng bán theo lô cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Ngoài ra, tính thực dụng, độ bền bỉ và khả năng giữ giá của Vios cũng là điều giúp mẫu xe này thường xuyên nắm giữ danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. 

Mazda2 giá rẻ trình lành, đối đầu trực tiếp vớiToyota Vios

Định vị nằm trong phân khúc B và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Vios, Mazda2 lại có phần im ắng hơn khi doanh số xe bán ra hàng tháng chỉ bằng phần lẻ so với đối thủ. Mazda2 được Trường Hải (THACO) bán ra tại Việt Nam từ cuối năm 2015 đến nay, thời gian khá ngắn nếu so với hơn 15 năm gia nhập thị trường Việt của Vios. 

Mới đây, Thaco Trường Hải quyết định nhập khẩu mẫu xe Mazda2 từ thị trường Thái Lan (hưởng thuế nhập khẩu 0%) giúp giá bán của xe “dễ chịu” hơn, nhằm tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. 

Thay vì chỉ có 2 phiên bản như trước đây, Mazda2 bản nâng cấp vòng đời lần này có tới 7 phiên bản dành cho khách hàng lựa chọn, bao gồm 4 mô hình hatchback và 3 phiên bản dành cho biến thể sedan. 

Giá bán lẻ của Mazda2 sedan tiêu chuẩn là 509 triệu đồng, biến thể Sedan Premium giá 559 triệu đồng, Mazda2 Hatchback Premium 589 triệu đồng, Hatchback bản Premium nội thất sáng màu 599 triệu đồng. Đối với màu ngoại thất cao cấp đỏ Soul Red Crytal, giá bán Mazda2 Sedan Premium là 567 triệu đồng, Mazda2 Hatchback Premium 597 triệu đồng và Mazda2 Hatchback Premium nội thất sáng màu là 607 triệu đồng. 

Không chỉ mang tới nhiều hơn lựa chọn phiên bản, Mazda2 mới được lần trang bị nội thất sáng màu và công nghệ GVC. Trong đó, phiên bản Hatchback Premium nội thất sáng màu hoàn toàn mới có các trang bị gồm hệ thống đèn LED, công nghệ GVC, cảm biến lùi, đèn pha tự động và gạt mưa tự động, lẫy chuyển số, ga tự động Cruise Control, và 6 túi khí. Mazda2 Sedan cao cấp cũng được trang bị tương tự. Bên cạnh phiên bản cao cấp, Mazda2 mới bản tiêu chuẩn cũng được trang bị đèn LED, công nghệ GVC và cảm biến lùi. 

Ở bên trong, vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số phía sau, bổ sung thêm cụm nút bấm chỉnh ga tự động Cruise Control, điều hoà tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm kết nối trực tiếp với màn hình cảm ứng 7 inch. 

Hệ thống giải trí gồm CD, MP3, 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu có thể tùy chỉnh độ cao và khả năng gập theo tỷ lệ 60/40, giúp mở rộng thể tích khoang hành lý, thuận tiện cho việc cất giữ hành lý khi di chuyển xa. 

 

Về khả năng vận hành, Mazda2 mới sử dụng động cơ SkyActiv dung tích 1.5L, có công suất 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới và hệ thống dừng và khởi động i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. 

Trang bị an toàn trên xe gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng diện tử DSC, hỗ trợ chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảnh báo chống trộm, mã hóa động cơ Immobiliser, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí thay vì 2 túi như bản cũ. 

Theo VNF

TIN LIÊN QUAN

Mazda2 đang khiến người dân Thái Lan phát sốt

Cùng ở khu vực Đông Nam Á nhưng thói quen tiêu dùng của người dân Thái Lan lại khác xa của người Việt. Cụ thể, xe bán tải vẫn là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu tại đất nước triệu voi, trong đó Isuzu D-Max vẫn thống trị với 50.000 xe bán ra

Các hãng nhập khẩu phần lớn xe hatchback cỡ B thay vì lắp ráp

Doanh số không khả quan, thuế nhập khẩu từ Thái Lan 0% là những cơ sở để các hãng nhập khẩu phần lớn xe hatchback cỡ B.

Toyota Vios thống trị phân khúc hạng B với doanh số kỷ lục năm 2017

Với mức doanh số kỷ lục trên, không chỉ thống trị trên phân khúc xe hạng B, Toyota Vios còn luôn duy trì ngôi vương trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

TRD 2017 đậm chất thể thao giá 644 triệu đồng vưa ra mắt thị trường

Những điểm nhấn của Vios TRD 2017 nằm ở ngoại thất với bộ phụ kiện thể thao gồm ốp cản trước, ốp cản sau, ốp sườn xe, cánh hướng gió cản sau, la-zăng hợp kim 5 chấu. Bên cạnh đó, xe còn được gắn logo TRD và đường trang trí màu đỏ chạy dọc thân.

Vios dẫn đầu thị trường tháng 5 với gần 2.300 xe bán ra

Tuy vậy, mức sụt giảm nhẹ này có được là do doanh số xe lắp ráp trong nước tăng trung bình tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể tháng qua Vios bán ra 2.286 xe, tăng 30% so với cùng kỳ và gần như chắc chắn tiếp tục ở ngôi vương; Camry tăng 40%

Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt tiêu thụ hơn 11.000 xe nhập khẩu

Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt đạt doanh số 30.540 xe, trong đó có hơn 11.000 xe nhập khẩu.

Ông hoàng doanh số Việt Nam - Toyota Vios giảm giá sốc chỉ còn 489 triệu đồng

Theo thông tin từ một số đại lý, hiện tại Toyota Vios đang có ưu đãi vô cùng hấp dẫn, với mức giá bán thực tế dưới 500 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

Bạn đã biết cách tâm sự với người lạ trên Messenger chưa?

Với tính năng Chatible trên Messenger, bạn có thể thoải mái tâm sự, chém gió với một người không quen biết để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi mà không sợ lộ thông tin cá nhân.

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và