Mẫu xe ô tô nào đáng để lựa chọn trong tầm giá 400 triệu đồng


Nếu trước đây, với khoản tiền khoảng 400 triệu đồng rất khó để tìm mua được một chiếc xe mới nhưng hiện nay lại có rất nhiều sự lựa chọn. Một vài sự lựa chọn đáng chú ý trong tầm giá này như: Toyota Wigo 1.2 MT, Kia Morning Si MT, Hyundai Grand i10 Base 1.2L và Chevrolet Spark LT.

Xét về ưu điểm, cả 4 chiếc xe trên đều là ô tô cỡ nhỏ, giá bán phù hợp với nhiều người và tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ vào kiểu dáng nhỏ gọn, xe dễ dàng di chuyển trong đường phố hơn các dòng xe khác và tài xế không phải lo nghĩ nhiều tới chi phí xăng dầu.

Bên cạnh đó, hãng ô tô Việt Nam VinFast cũng vừa ra mắt mẫu xe Fadil, có giá lăn bánh khoảng gần 450 triệu đồng. Mẫu xe này cạnh tranh với các mẫu xe kể trên tại thị trường Việt Nam, có nhiều trang bị, công nghệ hiện đại mà hầu hết các mẫu xe hạng A tại Việt Nam hiện nay không có. Tuy nhiên phải tới khoảng giữa năm sau mẫu xe này mới được bán ra.

Toyota Wigo 1.2 MT 

Toyota Wigo là mẫu xe mới được Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu tới khách hàng từ cuối tháng 9/2018. Mẫu xe có ưu điểm kiểu dáng thiết kế bắt mắt và là một trong số ít những mẫu xe thuộc phân khúc hạng A tại Việt Nam hiện nay được nhập khẩu nguyên chiếc. Khi nhắc tới xe nhập khẩu giá rẻ, Toyota Wigo gần như đã chiếm được một phần cảm tình của nhóm khách hàng “sính ngoại”.

Ngoài ra Wigo được hưởng “tiếng thơm” từ thương hiệu Toyota về sự bền bỉ, vận hành ổn định, chi phí sử dụng thấp và đặc biệt không mất giá nhiều khi bán lại. Các trang bị, chi tiết nội thất trên xe rất cơ bản. Qua trải nghiệm thực tế, mẫu xe vận hành ổn định, êm ái khi di chuyển trong phố cũng như trên cao tốc.

Tuy nhiên đối với những người yêu thích một mẫu xe có nhiều trang bị tiện ích, Toyota Wigo chắc chắn sẽ không nằm trong danh sách lựa chọn. Trong khi phiên bản số sàn của mẫu xe này chỉ được trang bị đầu CD, FM kết nối AUX, Bluetooth thì nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc trang bị đầu DVD, tích hợp GPS,…

Kia Morning

Bằng giá bán với Toyota Wigo, Kia Morning Si MT được lắp ráp trong nước bởi Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco). Ưu điểm của mẫu xe này là kiểu dáng thiết kế trẻ trung, thời trang, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ. Bên trong khoang nội thất, các trang bị trên Kia Morning Si MT cho cảm giác vừa mắt và “đầy đặn” hơn so với Toyota Wigo, đậm chất một mẫu xe Hàn Quốc. 

Mẫu xe ô tô nào đáng để lựa chọn trong tầm giá 400 triệu đồng

Tuy nhiên, không gian bên trong cabin của chiếc Kia Morning không được rộng rãi như trên Toyota Wigo và Hyundai Grand i10. Bên cạnh đó, Kia Morning Si 1.0 MT có nhược điểm là tiếng ốn lớn bởi thân vỏ xe khá mỏng, nhận thấy rõ khi di chuyển ở tốc độ cao.

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 được biết tới là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công (HTC) trong 10 tháng đầu năm 2018. Xét về ưu điểm, đây là mẫu xe không những phù hợp cho nhóm khách hàng kinh doanh chạy dịch vụ mà còn cả những gia đình trẻ bởi không gian nội thất rộng rãi, khiến người ngồi trong có cảm giác thoải mái trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, tuy sử dụng động cơ 1.2 lít nhưng mẫu xe (phiên bản số sàn) cho cảm giác tăng tốc không hề yếu, di chuyển trong phố hay đường trường rất nhẹ nhàng, êm ái. Ngoài ra, phụ tùng, chi phí bảo dưỡng đối với Hyundai Grand i10 được đánh giá hợp lý. 

Đối với những người mới mua xe lần đầu, muốn lái xe đi du lịch, Hyundai Grand i10 còn được trang bị sẵn bản đồ tích hợp phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Điều này giúp lái xe yên tâm hơn mỗi khi di chuyển.

Xét về nhược điểm, Hyundai Grand i10 có kích thước lớn hơn so với các đối thủ nên việc điều khiển mẫu xe này trong phố có phần khó khăn hơn. Tuy nhiên, đối với một chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi nhất nhì phân khúc, điều này hoàn toàn bình thường. Bên cạnh đó theo ý kiến nhiều tài xế, xe hoạt động không ổn định ở vận tốc trên 100 km/h và thi thoảng xuất hiện lỗi vặt.

Chevrolet Spark

Ưu điểm của Chevrolet Spark là thiết kế vuông vức, khỏe khoắn đi kèm không gian nội thất bắt mắt. Tuy nhiên so với các đối thủ cùng phân khúc, Spark tỏ ra có nhiều nhược điểm khiến doanh số mẫu xe này không cao tại thị trường Việt Nam. 

Đầu tiên, động cơ của xe dù có dung tích 1.2 lít nhưng cho công suất thấp chỉ 80 mã lực, yếu hơn so với động cơ 1.2 lít trên Toyota Wigo và Hyundai Grand i10. Khi cần lên dốc, nếu không chú ý chân côn và chân ga phối hợp nhịp nhàng sẽ rất dễ gây chết máy.

Tiếp đến, dù có kích thước tương đối bề thế trong phân khúc nhưng không gian nội thất trên Chevrolet Spark lại nhỏ hẹp, không phù hợp với những gia đình đông người. Động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn. Xe không vận hành tốt trên đường dài.

Chevrolet Spark khi bán lại thường mất giá khá cao và đây cũng là một trong những điểm yếu khiến nhiều khách hàng không lựa chọn mẫu xe này.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ cùng phân khúc hạng A là Kia Morning và Hyundai Grand...

Xe cỡ A với logo cánh chim chữ V điển hình của Vinfast lần đầu xuất hiện

Mới đây, thông tin về hai chiếc SUV và Sedan của Vinfast đã về nước để chuẩn bị trưng bày trước bàn dân thiên hạ chưa kịp nguội thì hãng xe này tiếp tục 'lộ' thêm thông tin gây 'sốt': không chỉ hai chiếc xe concept mà còn một mẫu xe nữa sẽ ra mắt

Các đại lý Toyota bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo

Ngay sau khi những hình ảnh về xe Wigo có mặt tại Việt Nam được chia sẻ lên mạng xã hội, sức nóng về mẫu xe giá rẻ nhập khẩu từ Indonesia này đã lan tỏa tới các khách hàng đang có nhu cầu mua xe lần đầu.

Toyota Wigo chốt giá 345 triệu đồng sẽ là đối trọng, cạnh tranh với Hyundai Grand i10

Liên doanh ô tô Nhật Bản vừa chính thức công bố giá bán lẻ của 3 mẫu xe nhập khẩu của mình là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, giá bán thấp nhất thuộc về mẫu xe nhỏ Wigo với mức giá từ 345 đến 405 triệu đồng. Wigo hiện cũng là mẫu xe rẻ nhất trong

Toyota Wigo 2019 về Việt Nam với 2 phiên bản, giá từ 345 triệu đồng

Sáng 25/9, Toyota Việt Nam đã đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, Wigo là mẫu xe nhỏ hạng A, cạnh tranh với các đối thủ chính đang có doanh số cao nhất thị trường là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

VinFast sẽ sớm giới thiệu xe cỡ nhỏ Fadil đến khách hàng Việt

Khi VinFast đã mua lại nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Ngọc Hồi, Hà Nội của GM Việt Nam - nơi sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark, nhiều báo xe trên thế giới đã cho rằng VinFast sẽ có một mẫu xe cỡ nhỏ phát triển từ Chevrolet

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.