Mazda3 thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn so với phiên bản cũ


Mazda3 thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn so với phiên bản cũ

Mazda3 2019 - một sedan và một hatchback - đã có mặt tại gian hàng của Mazda ở Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 (sẽ khai mạc vào ngày mai) để chuẩn bị cho màn trình làng chính thức sắp tới. Hãng xe Nhật đã công bố trước khá nhiều thông tin của mẫu xe hạng C đang rất được ưa chuộng. 

Được mô tả với dòng tiêu đề 'Kỷ nguyên mới của Mazda đã bắt đầu' ở teaser đầu tiên, Mazda3 2019 sẽ lần đầu tiên trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe phân khúc cao hơn là Mercedes A-Class và Audi A3 mới nhất. 

Đó là lý do Mazda3 2019 sở hữu một diện mạo gần như 'lột xác' mặc dù vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của hãng, cả bản sedan và hatchback đều xuất hiện với phong cách sang trọng, thanh lịch và cao cấp hơn hẳn - trong đó sedan thiên về sự sang trọng còn hatchback lại là lựa chọn phù hợp hơn cho các vị khách yêu thích tính thể thao, mạnh mẽ. 

Dù ở bản nào, Mazda3 2019 đều sở hữu 'khuôn mặt' nổi bật với lưới tản nhiệt mắt lưới tổ ong phủ đen bóng, các cụm đèn pha mảnh, gương chiếu hậu nhỏ hơn và thanh lịch hơn. 

Ngoài ra, Mazda3 thế hệ mới còn gây ấn tượng bằng phần thân xe thon dài đẹp mắt, kết hợp cùng các đường gân dập nổi thể thao và kính chắn gió sắc nét. Ở phía sau, cụm đèn hậu mới toanh thiết kế mảnh với 2 vòng tròn LED, khung đặt biển số chuyển xuống cản sau, cánh gió gắn trên nắp cốp và hệ thống xả kép là điểm nổi bật của xe. 

Bước vào bên trong khoang cabin, nội thất của Mazda3 2019 được cải tiến đáng kể, không còn rườm rà như trước nữa, Mazda chọn cách làm tối giản khoang lái bằng việc lược bỏ nhiều nút bấm, núm xoay gọt mỏng, vô lăng 3 chấu thanh mảnh... giúp chiếc xe thanh lịch và có hơi hướng tương lai hơn. 

Bên cạnh đó, khác với Kai Concept, Mazda3 2019 sở hữu màn hình trung tâm 8,8 inch nổi tinh tế thay vì nằm ẩn trong bảng táp-lô. Một vài trang bị đáng chú ý khác trên Mazda3 mới gồm có bọc da thật cao cấp ở ghế ngồi, ốp cửa và cả mặt táp-lô; màn hình HUD hiển thị trên kính chắn gió hay tay vịn trung tâm được kéo dài và giá để cốc được đặt ở phía trước cần số. Các vật liệu trong xe đều là loại cao cấp, giúp không gian nội thất trở nên sang trọng hơn đáng kể so với đời cũ. 

Mazda3 2019 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture và sử dụng động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới, khối động cơ này được đi kèm với sự hỗ trợ của công nghệ Khởi động kiểm soát đánh lửa Spark Ignition Compression Ignition (SCCI), hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều. 

Ngoài các động cơ xăng dung tích 1,5 - 2.0 - 2.5 lít, Mazda3 2019 còn được xác nhận sẽ có động cơ dầu diesel 1,8 lít, tùy vào khu vực mà sẽ được phân phối các loại truyền động khác nhau. 

Dù sử dụng động cơ nào, Mazda3 2019 cũng sẽ được trang bị với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ cải tiến, kết hợp hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus mới.

Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới với hệ thống treo kiểu thanh giằng MacPherson ở phía trước và phía sau là hệ thống treo dạng thanh xoắn vừa mới được phát triển. 

Về công nghệ an toàn, tham vọng trở thành đối thủ của A-Class, Mazda3 thế hệ mới được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như: Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước (Front Cross Traffic Alert) sử dụng hệ thống radar hai bên để phát hiện các phương tiện ở những điểm giao cắt khó quan sát, nhằm ngăn ngừa tai nạn. 

Xe cũng được trang bị hệ thống CTS (Cruising & Traffic Support) với khả năng kiểm soát chân ga, phanh và vô-lăng trong trường hợp giao thông khó khăn đặc biệt là tắc đường; hệ thống cảnh báo lái xe (Driver Monitoring) thế hệ mới, sử dụng camera hồng ngoại để theo dõi người lái xe và xác định xem họ có buồn ngủ hoặc phân tâm hay không. Nếu phát hiện người lái xe có những dấu hiệu bất thường, hệ thống này sẽ phát ra âm thanh cảnh báo. 

 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/mazda3-the-he-moi-den-som-gianh-cho-dep-o-trien-lam-o-to-los-angeles-2018.html

TIN LIÊN QUAN

Mazda3 2019 lộ nội thất trước thềm ra mắt chính thức tại Los Angeles

Vừa được hé lộ diện mạo qua những bức ảnh nhá hàng chính thức từ Mazda vài ngày trước, mới đây, Mazda3 2019 lại tiếp tục để lộ nội thất khi đang chạy thử.

Rò rỉ hình ảnh Mazda3 2019 trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show

Trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show sắp diễn ra, một số hình ảnh của Mazda3 2019 đã được công bố.

Giá lăn bánh Mazda3 năm 2019

Mazda3 là mẫu xe hạng C có thiết kế khá sang trọng và bắt mắt. Với giá cả cạnh tranh cùng khả năng vận hành ổn định, Mazda3 nhanh chóng trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc. Đồng thời cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Mazda3 thế hệ tiếp theo được giản lược nhiều chi tiết cầu kỳ cùng khối động cơ SkyActiv-X

Giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng, Mazda3 thế hệ tiếp theo đã được giản lược nhiều chi tiết cầu kỳ, đồng thời được đưa vào khối động cơ SkyActiv-X hoàn toàn mới.

Tháng 1/2019, Mazda BT-50 và Mazda3 giảm tới 30 triệu đồng tại đại lý

Theo khảo sát tại một số đại lý, giá xeMazda tháng 1/2019 so với tháng trước không có sự thay đổi đối với các phiên bản hiện đang bán.

[TMS 2017] Mazda Kai Concept - định hướng thiết kế của Mazda3 trong tương lai

Mazda vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về Kai Concept, mẫu xe ý tưởng có vai trò định hướng phong cách thiết kế cho Mazda3 trong tương lai. Kai Concept có cấu trúc hatchback 5 cửa giống như Mazda3 hatchback hiện nay, tuy nhiên thiết kế được trau

Mazda 3 2019 trông đầy hứa hẹn qua những hình ảnh lộ diện

Chiếc hatchback nhỏ gọn của Nhật Bản cho thấy sự hài hòa với một vài điểm nhấn, chẳng hạn đèn pha và đèn hậu sắc nét, cột C cho thấy sự năng động. Tất cả chi tiết này đều ảnh hưởng từ bản Kai Concept.

Các đại lý bắt đầu bàn giao lô xe Mazda3 mới với 2 màu nội thất trắng và đen

Các đại lý bắt đầu bàn giao lô xe Mazda3 mới với 2 màu nội thất trắng và đen. Ghế lái chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3