Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport có cấu hình như xe đua


Được coi là chiếc 911 mạnh mẽ và có hiệu năng cao nhất trong lịch sử, không khó hiểu khi Porsche đã liên tục tận dụng nền tảng của chiếc GT2 RS để tạo ra các phiên bản đặc biệt dành riêng cho trường đua. Sau chiếc 935 Clubsport hoài cổ, bản thân chiếc Porsche 911 GT2 RS thường cũng đã vừa có thêm một bản Clubsport mới, được ra mắt tại cùng sự kiện với chiếc 911 thế hệ mới 992.

Là phiên bản chỉ được sử dụng trong trường đua của chiếc 911 GT2 RS dân dụng, GT2 RS Clubsport có ngoại hình tương tự với một số khác biệt theo phong cách xe đua. Ngoài nắp ca-pô với các khe dẫn gió lớn và cản sau nhiều khe làm mát hơn, chiếc xe còn có thêm nhiều chi tiết khí động học như những vây ở cản trước hay cánh gió cực lớn nằm phía sau đuôi. Các cải tiến khí động học này đã được Porsche 'bê nguyên', hoặc lấy một phần từ chiếc xe đua 911 RSR.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport có cấu hình như xe đua

Ngay ở dạng xe thương mại, 911 GT2 RS vốn đã có nội thất lấy cảm hứng từ xe đua với ghế ngồi thể thao và bộ khung thép bảo vệ gia cường ở phía sau - mặc dù nó vẫn giữ lại các trang bị tiện nghi và an toàn. Tuy nhiên với GT2 RS Clubsport, Porsche đã lột bỏ hoàn toàn các tiện nghi trong cabin, bao gồm cả các lớp cách âm. Thay vào đó, chiếc xe đã được trang bị bộ khung giăng xung quanh nội thất, cặp ghế xe đua với dây an toàn đa điểm và vô-lăng phong cách xe đua F1.

Ngay cả hệ thống điện của 911 GT2 RS Clubsport cũng đã được thay đổi hoàn toàn theo kiểu xe đua với bảng đồng hồ Cosworth ICD có khả năng ghi lại các thông số, ắc quy siêu nhẹ 60Ah lithium0ion ở vị trí để chân ở ghế phụ, công tắc ngắt điện khẩn cấp, hệ thống theo dõi áp suất lốp. Tay đua có thể truy cập các dữ liệu về thời gian hoàn thành vòng đua cùng tình trạng hoạt động của xe nhờ ứng dụng Porsche Track Precision Race được cài trên điện thoại.

Nằm phía sau đuôi xe tiếp tục là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép với dung tích 3.8l mạnh 700PS như 911 GT2 RS dân dụng được kết nối tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK. Tuy nhiên theo Porsche, vị trí đặt hệ động lực của 911 GT2 RS Clubsport đã được đẩy ra phía sau trục sau để nâng cao độ bám đường và khả năng phanh của xe. Nhân nói về phanh, phiên bản đua này được trang bị các đĩa trước đường kính 390mm và sau 380mm, trong đó riêng phanh trước sử dụng heo 6 piston monoblock được CNC nguyên khối từ nhôm.

Dù có công suất ngang bằng, tuy nhiên 911 GT2 RS Clubsport vẫn đạt hiệu năng vận hành ấn tượng hơn trên đường đua nhờ có các chi tiết khí động học mới và trọng lượng chỉ 1.390kg. Con số này đạt được không chỉ do nội thất tối giản, mà còn vì sợi carbon đã được sử dụng ở nhiều chi tiết hơn như mui xe, nắp ca-pô và cánh đuôi. Dù nhẹ nhưng chiếc xe vẫn được tích hợp đầy đủ điều hòa, hệ thống ổn định PSM, điều khiển lực kéo và ABS. Các hệ thống điện tử này cũng có khả năng tắt đi qua những công tắc trên bảng điều khiển.

Theo ông Frank-Steffen Walliser - Phó chủ tịch bộ phận xe đua Porsche Motorsport và GT, phiên bản GT2 RS Clubsport đủ điều kiện để có thể tham gia vào nhiều giải đua trên toàn cầu. Giá bán của xe không được công bố, tuy nhiên Porsche đã cho biết rằng sẽ chỉ có tổng cộng 200 chiếc GT2 RS Clubsport sẽ được sản xuất.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/sieu-xe-porsche-911-gt2-rs-co-ban-chay-truong-clubsport-29075.html

TIN LIÊN QUAN

Xe đua Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport ra mắt

Porsche mang đến một phiên bản đường đua cho mẫu xe 718 Cayman GT4 RS mới.Theo đó, Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport đủ điều kiện tham gia các giải đua SRO (Stephane Ratel Organisation) trên toàn cầu mà không cần phải nâng cấp thêm. Porsche 718...

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport 25 lộ diện với chỉ 30 chiếc ra đời, giá siêu đắt

Porsche 911 GT2 RS rất được các đại gia Việt yêu thích nhưng ở phiên bản Clubsport 25 mới ra mắt chắc chỉ có thể ngắm qua ảnh vì xe dành cho đường đua. Việc sản xuất cũng giới hạn 30 chiếc, trong đó, 6 xe sẽ có mặt tại Mỹ.

Những tưởng 718 Cayman GT4 RS đã “khủng” nhất nhà Cayman, nhưng Porsche còn có bản Clubsport với hiệu năng cao hơn nữa

Nhưng không giống với Porsche 718 Cayman GT4 RS thường có thể lưu thông hợp pháp ngoài phố, phiên bản Clubsport dù hiệu năng cao nhưng sẽ chỉ dành riêng cho đường đua.

Cận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam

Porsche Cayman GT4 Clubsport được phát triển dựa trên cơ sở của phiên bản xe thể thao Cayman GT4 trước đây.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25 phiên bản mới kỷ niệm đặc biệt chính thức ra mắt

Porsche đã công bố một phiên bản chỉ dành riêng cho đường đua được sửa đổi rộng rãi của 911 GT2 RS. Được gọi là Clubsport 25, phiên bản đặc biệt được chế tạo để kỷ niệm 25 năm thành lập Manthey Racing - một đội đua thuộc sở hữu của Porsche cạnh

Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Sài Gòn

Mẫu Clubsport được phát triển dựa trên cayman GT4 tiêu chuẩn, phiên bản trưng bày là phiên bản MR được phát triển bởi Manthey-Racing.

Porsche 935 Clubsport - Huyền thoại trở lại với giá hơn 19 tỉ đồng

Dựa trên nền tảng của chiếc 911 GT2 RS đời mới, Porsche 935 Clubsport đã được thiết kế để mô phỏng lại mẫu xe đua huyền thoại 935 trong quá khứ.

Porsche Cayman GT4 Clubsport Rallye được nâng cấp để tham gia giải đua rally đa địa hình

So với chiếc Cayman GT4 Clubsport thông thường, phiên bản Rallye mới sở hữu thân xe y hệt, ngoại trừ một số thay đổi để có thể tham gia vào các giải rally cả đêm lẫn ngày. Ở phía trước, chiếc xe đã được gắn dàn đèn LED tăng cường siêu sáng, trong

THỦ THUẬT HAY

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Thử ngay cách đổi hiệu ứng Live Photo trên iPhone có thể bạn chưa biết

Ảnh động (Live Photo) là một công nghệ đã có mặt từ khá lâu và người dùng có thể xem được ảnh Live Photo bằng tất cả các thiết bị do Apple sản xuất, như iPhone, iPad và MacBook. Live Photo còn có thể được chỉnh sửa

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn điều chỉnh độ nhạy nút Home trên các thiết bị IOS

Khi sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple như iPhone, iPad, người dùng đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn do nút home trên thiết bị của họ quá nhạy.

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu bị xóa bởi mã độc WannaCry

Công cụ mang tên WannaKiwi được một nhà nghiên cứu bảo mật tại tại Quarkslab tạo ra và giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu sau khi bị WannaCry xâm nhập và xóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy