Crossover Kia Soul 2020 được tái thiết kế để trở nên hiện đại và vui nhộn hơn


Từng được hé lộ vào tuần trước, Kia Soul thế hệ thứ 3 đã chính thức được ra mắt tại triển lãm Los Angeles. Mặc dù có hình dáng thân xe đầy cá tính giống như những người tiền nhiệm, nhưng mọi chi tiết trên Soul 2020 đều đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Crossover Kia Soul 2020 được tái thiết kế để trở nên hiện đại và vui nhộn hơn

Vẫn giữ lại 'phom' thân xe hình hộp độc đáo, tuy nhiên Kia Soul đã bớt đi sự 'cơ bắp' của những thế hệ trước. Thay vào đó, Kia đã ứng dụng các chi tiết thiết kế mang đậm tính tương lai vào chiếc xe - đặc biệt là ở phần đầu. Với cặp đèn pha LED cực mỏng chạy ngang và cản trước với các hốc hút gió lớn, chiếc xe đã có phần đầu dễ dàng khiến người ngắm nhìn liên tưởng tới bộ mặt của một chú robot từ phim khoa học viễn tưởng.

Lấy cảm hứng từ cánh máy bay, Kia đã 'bóp' các cửa kính bên của Soul 2020 về phía cột C, đem tới điểm nhấn mới cho hai bên thân xe. Dòng chữ Soul được dập chìm trên cột C, và nối liền với đèn hậu LED hình chữ L bao sát 2 cạnh bên của đuôi xe. Để khiến cho Soul thế hệ mới trở nên thể thao hơn nữa, Kia còn thiết kế cản hậu của xe với các khe gió giả và chụp ống xả nằm chính giữa.

Theo Kia, các nhà thiết kế của hãng đã lấy cảm hứng từ Thế giới âm nhạc khi 'chấp bút' cho nội thất của chiếc xe để tạo ra một chuỗi 'những hình dáng và bề mặt phản ánh các yếu tố âm thanh để tạo ra trải nghiệm kích thích mọi giác quan'. Nghe có vẻ hoa mỹ và khó hiểu, nhưng cuối cùng chi tiết trang trí gắn liền với âm nhạc nhất trong nội thất của Soul mới là hệ thống đèn trang trí có khả năng thay đổi theo nhạc được phát ra từ dàn âm thanh trên xe.

Dàn âm thanh này được nối với hệ thống thông tin giải trí với màn hình HD 10,25 inch và được tích hợp nhiều tính năng hiện đại khác như camera quan sát phía sau, hỗ trợ đỗ xe, kết nối Bluetooth, đồng bộ hóa với điện thoại thông qua Android Auto hay Apple Carplay. Cặp loa tweet đặc biệt, điều hòa không khí 2 vùng và bàn sạc không dây đều là những trang bị tiêu chuẩn trên Soul 2020. Thêm tiền, khách hàng còn có màn hình hiển thị trên kính 8 inch, dàn âm thanh 640W Harmann Kardon 10 loa với loa sub độc lập.

Về các trang bị an toàn, người dùng cũng có thể đặt thêm gói Drive Wise của Kia. Với gói tùy chọn này, Soul 2020 sẽ có thêm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau đuôi xe, giữ ga tự động thông minh và đèn pha tự động.

Ở bên dưới nắp ca-pô, các phiên bản Soul giá rẻ sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l nạp khí tự nhiên mạnh 147 mã lực và mô-men xoắn 178Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước với 1 trong 2 lựa chọn hộp số: sàn 6 cấp hoặc vô cấp biến thiên thông minh IVT (Intelligent Variable Transmission). Nếu cần tới cảm giác vận hành thú vị hơn, khách hàng sẽ có lựa chọn động cơ 1.6l tăng áp 4 xi-lanh 201 mã lực/264Nm kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Đặc biệt Soul thế hệ mới sẽ còn được bán với phiên bản chạy điện EV, được trang bị khối pin 64kWh với khả năng sạc nhanh DC. Khối pin này sẽ cung cấp năng lượng cho một mô-tơ điện với công suất lên tới 201 mã lực và mô-men xoắn 394Nm. Kia đã lập trình 4 chế độ lái khác nhau cho Soul EV là Eco, Comfort, Sport và Eco+; các chế độ này sẽ thay đổi công suất, giới hạn tốc độ và các thiết bị điện như điều hòa để quản lý mức tiêu thụ năng lượng từ pin. Xe cũng có khả năng tái tạo động năng khi giảm tốc để sạc lại điện.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/kia-soul-2020-ra-mat-voi-thiet-ke-day-ca-tinh-29074.html

TIN LIÊN QUAN

Kia tung ra hình ảnh đầu tiên của mẫu Soul 2020 trước ngày ra mắt

Mới đây, Kia đã tung ra hình ảnh đầu tiên của mẫu Soul 2020 gây sự tò mò về chiếc Crossover thế hệ mới này. Hãng ô tô Hàn Quốc cũng xác nhận sẽ chính thức giới thiệu Soul 2020 tại Triển lãm Los Angeles 2018 diễn ra vào cuối tháng này.

Kia Soul 2019 được thiết kế lại hoàn toàn để trở nên hiện đại hơn từ trong ra ngoài

Bước sang thế hệ thứ 3, Kia Soul vẫn sẽ giữ lại thiết kế hình hộp cá tính của mình, nhưng được thiết kế lại hoàn toàn để trở nên hiện đại hơn từ trong ra ngoài.

Xe điện Soul EV được Kia nâng cấp lên phiên bản 2018 với bộ pin lớn hơn

Ngoại trừ bộ pin thì Soul EV 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế ngoại thất, nội thất và tính năng như đời cũ. Giá bán của xe tại Mỹ bắt đầu từ 33.950 USD, cao hơn một chút so với mức 32.250 USD của phiên bản cũ.

Kia Soul 2020 trình làng với thiết kế mới với ngoại hình bắt mắt cùng động cơ hấp hẫn hơn

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, Kia Motors America (KMA) đã cho ra mắt mẫu Kia Soul 2020 hoàn toàn mới. Dù vẫn giữ kiểu dáng vuông vức, nhưng Soul 2020 sở hữu thiết kế mới với ngoại hình bắt mắt hơn, đi cùng với công nghệ và động cơ hấp dẫn

KIA sẽ sớm ra mắt Soul Final Edition thay lời chào tạm biệt phiên bản máy xăng ở châu Âu

Không rõ tới đây, KIA có ra một quyết định tương tự như thế ở Hoa Kỳ hay không nhưng có thể thấy rằng, loại bỏ phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và thay thế bằng hệ truyền động thân thiện với môi trường đang dần trở thành xu hướng tại châu Âu.

Xe Mazda màu sơn cao cấp mới có giá tăng từ 4 – 8 triệu đồng so với màu tiêu chuẩn

Theo báo giá mới nhất của THACO, màu sơn cao cấp mới được áp dụng cho các mẫu xe Mazda2, Mazda CX-5 và Mazda6. Các màu mới gồm xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl có mức tăng ngang nhau là 4 triệu đồng so với xe sơn tiêu chuẩn. Màu đỏ

Những mẫu xe mới xuất hiện tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018

Diễn ra từ ngày 30/11, triển lãm xe Los Angeles Auto Show 2018 năm nay đã xuất hiện những mẫu xe mới gây nhiều sự chú ý như Audi E-Tron GT concept, Jeep Gladiator 2020, Porsche 911 2020, Toyota Corolla 2019...

Điểm danh 10 mẫu xe mới ra mắt trong tháng 11

Với sự kiện lớn cuối năm là Triển lãm Los Angeles, các nhà sản xuất đã cố gắng tung ra hết những mẫu xe mới trước khi kết thúc năm dương lịch 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại