Xe điện Audi e-tron GT sẽ sở hữu hiệu năng vận hành ấn tượng


Chuẩn bị được bán ra vào cuối năm 2019, mẫu coupe 4 cửa chạy điện Taycan không chỉ đóng vai trò quan trọng với Porsche, mà nó còn giúp thúc đẩy quá trình 'điện hóa' cho toàn bộ khối VAG (các thương hiệu trực thuộc tập đoàn Volkswagen). Dựa trên nền tảng và các thành tựu công nghệ của Taycan, hàng loạt mẫu xe điện mạnh mẽ, có tầm hoạt động lớn và hấp dẫn sẽ lần lượt được tạo ra trong tương lai gần. Ngay lúc này, những người yêu xe đã được nhìn thấy một phần tương lai đó với mẫu concept Audi e-tron GT.

Xe điện Audi e-tron GT sẽ sở hữu hiệu năng vận hành ấn tượng

Vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles dưới dạng xe ý tưởng, e-tron GT là dự án được Audi hợp tác trực tiếp với Porsche. Chiếc xe đóng vai trò đem tới tầm nhìn về một mẫu coupe 4 cửa thể thao, giúp mở rộng dòng xe điện e-tron của Audi trong 2 hoặc 3 năm nữa. Về cơ bản, có thể coi e-tron GT là một chiếc Porsche Taycan do Audi sản xuất, và điều này được thể hiện khá rõ ở 'phom' thân xe. Cũng giống như Taycan, e-tron GT mang hình dáng đầy hấp dẫn với phần thân kéo dài và vòm mui chạy thẳng tới hết đuôi.

Tuy nhiên thay vì những đường nét mềm mại trên Taycan, Audi đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế của hãng vào e-tron GT, khiến chiếc xe có vẻ ngoài góc cạnh và dữ dằn hơn nhiều. Không chỉ sở hữu nhiều đường nét dập nổi và cắt xẻ sắc sảo trên thân, chiếc xe còn có hàng loạt các khe gió lớn nằm ở phần đầu, nắp ca-pô và dưới dè trước. Cùng với bộ mâm 5 cánh đường kính lớn và hệ thống chiếu sáng LED ấn tượng, có thể nói e-tron GT là mẫu xe Audi 4 cửa với thiết kế thể thao và năng động nhất mà Audi từng chế tạo.

Về kích thước, e-tron GT khá tương đồng với A7 Sportback - mẫu coupe 4 cửa chạy động cơ đốt trong cao cấp nhất hiện nay của Audi. Chiếc xe có chiều dài tổng thể 4,96m, rộng 1,96m, cao 1,38m và trục cơ sở dài 2,9m. Ở bên trong cabin, một lần nữa Audi lại lựa chọn các đường nét góc cạnh, hình khối để thiết kế nội thất cho xe. Giống như nhiều dòng Audi cao cấp hiện tại, e-tron GT sở hữu giao diện điều khiển kỹ thuật số gần như toàn phần, với bảng điều khiển trung tâm cảm ứng và các màn hình cỡ lớn.

Là một mẫu xe mang tính thể thao, bảng táp-lô của e-tron cũng được bố trí màn hình hệ thống thông tin giải trí và bảng điều khiển trung tâm nghiêng nhẹ về phía người lái. Tuy nhiên nếu muốn, tài xế có thể điều khiển các hệ thống trên xe mà không cần nhìn hay chạm vào các màn hình này, do Audi đã tích hợp công nghệ trợ lý ảo thông minh nhận dạng giọng nói vào chiếc xe. Với thiết kế coupe 4 cửa, Audi e-tron GT có thể cho phép 4, hoặc thậm chí là 5 người ngồi trong xe.

Là một chiếc xe điện, e-tron GT cũng có được không gian chứa hành lý vượt trội. Ngoài khoang hành lý phía sau như truyền thống với thể tích 450l, chiếc xe còn sở hữu thêm một cốp ở phía trước có khả năng đựng 100l. Những công nghệ hiện đại sẽ được tích hợp sẵn trên chiếc xe, bao gồm kết nối internet và hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái để e-tron GT đạt khả năng tự lái ở cấp độ 3.

Dựa trên nền tảng của Taycan, e-tron GT cũng có các động cơ điện với tổng công suất 434kW (tương đương 582 mã lực). Thông số về dung lượng pin của xe không được Audi công bố nhưng theo hãng, một chiếc e-tron GT khi sạc đầy có thể đi được hơn 400km. Nhờ hệ thống sạc 800V, xe chỉ mất 20 phút để nạp 80% dung lượng pin và đi được 320km. Khi được bán ra, Audi dự đoán phiên bản e-tron GT 2 động cơ sẽ chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, 0-200km/h trong hơn 12 giây và tốc độ tối đa giới hạn 240km/h.

Vào năm 2020, phiên bản thương mại của e-tron GT sẽ được chính thức ra mắt, trước khi lên dây chuyền sản xuất trong cuối năm. Tuy nhiên phải tới đầu năm 2021, những chiếc xe đầu tiên mới được giao tới tay khách hàng.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/xem-truoc-xe-dien-tuyet-dep-audi-etron-gt-ban-ra-vao-nam-2021-29073.html

TIN LIÊN QUAN

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Seden Audi mới sẽ trang bị 2 động cơ điện với công suất lên tới 582 mã lực

Mang thiết kế tương tự người anh em A7 Sportback nhưng Audi e-tron GT hiện đại và bắt mắt. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.960 x 1.960 x 1.380 mm. Trục cơ sở đạt 2.900 mm. Được biết, chiếc sedan chạy điện là sản phẩm hợp tác giữa

Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc!

Hậu tố e-tron trong tên gọi đã chỉ ra rằng Audi Q5 e-tron là một mẫu SUV thuần điện và khác biệt so với những chiếc Q5 sử dụng nền tảng chassis động cơ đốt trong MQB.

Xe điện Porsche Taycan chạy gần như không phát ra tiếng động nào

Khi ra mắt chính thức, Porsche Taycan sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S đình đám. Là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của mình, Porsche đã từng tuyên bố Taycan sẽ đạt tầm hoạt động lớn nhất trong phân khúc xe điện và có hiệu năng vận

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

Xe điện Porsche Taycan có 3 biến thể: cơ sở, 4S và Turbo, giá từ 2,1 tỷ VNĐ

Theo một email được gửi từ Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Porsche tới Alex Roy của The Alex, Porsche Taycan sẽ được bán ra trongg 3 biến thể và có giá khởi điểm từ 90.000 USD (~ 2,09 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Khách hàng mua Porsche Taycan phải chờ tới 6 tháng mới nhận được xe do nhu cầu quá lớn

Porsche Taycan là 1 chiếc xe điện hạng sang đắt tiền và nó ngoài tầm với so với đa số chúng ta. Tuy nhiên, Porsche không hề gặp khó khăn trong việc bán nó ra thị trường.

Porsche Mission E thương mại sẽ được đặt tên là Taycan, sản xuất vào năm tới

Trong tiếng Đức, Taycan có nghĩa là 'chú ngựa trẻ năng động', Taycan sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm tới, và khi đó nó sẽ trở thành chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Porsche.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay