Lincoln Aviator đã trở lại sau 15 năm với "nhân dạng" hoàn toàn mới sang trọng, hiện đại và uy nghi


Tại triển lãm New York năm nay, hãng xe sang Mỹ Lincoln đã chính thức đem dòng SUV hạng sang Aviator trở lại với một phiên bản concept, sau khi 'khai tử' chiếc xe từ năm 2005 tới nay. Vào thời điểm đó, ông Joy Falotico - Chủ tịch Lincoln kiêm Giám đóc marketing của Ford đã khẳng định rằng chiếc xe sẽ được bán ra vào một khoảng thời gian nào đó trong năm tới. Để chuẩn bị mở bán trong năm 2019, Lincoln Aviator phiên bản thương mại đã chính thức được công bố.

Lincoln Aviator đã trở lại sau 15 năm với "nhân dạng" hoàn toàn mới sang trọng, hiện đại và uy nghi

Được cho là câu trả lời của Lincoln trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung đang phát triển, hãng xe cao cấp Mỹ hy vọng Aviator sẽ là một trong những sản phẩm bán chạy trong thời gian tới và có thể 'so găng' với một loạt đối thủ châu Âu như Audi Q7, BMW X5, Mercedes GLE hay Volvo XC90. Ông Joy Falotico chia sẻ 'Aviator thể hiện những nét tinh tế nhất DNA thương hiệu của chúng tôi, và đánh dấu bước phát triển của các dòng xe Lincoln về phía trước'.

So với mẫu xe ý tưởng được Lincoln ra mắt hồi cuối tháng 3/2018, Aviator bản thương mại giống tới 99,9% ở cả nội thất lẫn ngoại thất - sự khác biệt của chiếc xe chỉ nằm ở một số điểm nhấn nhỏ như đèn sương mù LED mới ở cản trước, hay dòng chữ Lincoln gắn ở cửa hậu được xếp thưa hơn. Tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Lincoln, Aviator có được sự sang trọng và uy nghi truyền thống của thương hiệu này, nhưng đồng thời vẫn rất 'tân thời'.

Và những công nghệ hiện đại cũng là đặc điểm khiến cho Aviator trở nên khác biệt so với những chiếc Lincoln khác hiện tại. Nó là chiếc xe đầu tiên của hãng cho phép người sử dụng điện thoại thông minh của mình như một chìa khóa, đồng thời cũng lần đầu tiên được ứng dụng hệ thống treo thông minh. Để khiến cabin yên tĩnh và êm ái nhất có thể, chiếc xe sẽ tự động 'nhìn' mặt đường qua các camera để phát hiện các khiếm khuyết như ổ gà, từ đó điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp.

Cũng giống như những chiếc Lincoln khác, Aviator 2020 sẽ được trang bị sẵn các hệ thống hỗ trợ người lái tân tiến, nhưng được nâng cấp trở nên hiện đại hơn nữa, nằm trong gói Co-Pilot360 Plus. Chữ 'Plus' (cộng thêm) nhằm chỉ các hệ thống được bổ sung so với các dòng xe khác hiện tại của hãng như hỗ trợ ga và phanh tự động khi tắc đường, đánh lái tránh vật cản, phanh khi gặp vật thể lạ phía sau và đỗ xe chủ động thông minh.

Cùng với Ford Explorer 2020, Lincoln Aviator sẽ được dựa trên nền tảng chassis dẫn động cầu sau mới. Là một chiếc SUV, đương nhiên chiếc xe cũng phải có phiên bản dẫn động 4 bánh. Ở dạng cơ bản nhất, Aviator được trang bị động cơ tăng áp kép 3.0l V6 mạnh 450 mã lực và có mô-men xoắn 542,3Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Chưa dừng lại ở đó, Lincoln sẽ còn có phiên bản plug-in hybrid sạc ngoài dành cho dòng SUV này.

Theo Lincoln, phiên bản Aviator PHEV sẽ có tổng công suất 450 mã lực và mô-men xoắn lên tới 813Nm, với 2 chế độ lái là Pure EV và Preserve EV - lần lượt tương ứng với việc chỉ sử dụng động cơ điện hoặc động cơ xăng. Bên cạnh thị trường chính là Mỹ, Lincoln sẽ bán Aviator ở cả Trung Quốc. Tuy nhiên hiện tại hãng chưa công bố giá và thời điểm bán ra cho chiếc xe.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chiem-nguong-suv-lincoln-aviator-2020-dai-dien-my-so-gang-bmw-x5-29067.html

TIN LIÊN QUAN

Lincoln Aviator Concept có thể sẽ có phiên bản Plug-In Hybrid ba hàng ghế

Được xuất hiện tại Triển lãm Ô tô New York (ngay tại 'sân sau' của đối thủ Cadillac), Lincoln Aviator concept là phiên bản xem trước của một mẫu SUV mới với mục đích khôi phục lại tên tuổi của hãng xe sang trọng đến từ Mỹ.

Ford quyết định sẽ hồi sinh Lincoln Aviator và sẽ ra mắt tại Triển lãm New York

Được sinh ra từ thương hiệu con của Ford, Lincoln Aviator được xem như một phiên bản sang trọng hơn của Ford Explorer, Aviator được xuất hiện lần đầu vào năm 2002 tuy nhiên nó chỉ tồn tại được 3 năm rồi biến mất.

Lincoln Aviator concept chính thức được ra mắt tại Triển lãm Ô tô New York đang diễn ra

Chiếc concept sở hữu kiểu dáng ba hàng ghế với diện mạo thể thao và 'điển trai' vô cùng, tuy nhiên nhiều người hoài nghi rằng liệu phiên bản sản xuất của Lincoln Aviator có giữ được vẻ đẹp cuốn hút như chiếc xe đang trưng bày tại Triển lãm New York

Lincoln Aviator Shinola Concept: tái định nghĩa sự sang trọng

Sau khi kết hợp với hãng đồng hồ Shinola, Lincoln đã tung ra mẫu SUV hạng sang mới mang tên Lincoln Aviator Shinola Concept với phong cách sang trọng vô cùng khác biệt.

Lincoln tung ra teaser mới để nhá hàng về chiếc xe mới của mình

Tính cho đến bây giờ, Lincoln vẫn giữ kín toàn bộ chi tiết cụ thể của mẫu xe mới, tuy nhiên những báo cáo trước đây đã gợi ý rằng công ty đang nghiên cứu về một chiếc Aviator hoàn toàn mới.

Lincoln đã lên kế hoạch xây dựng xe thể thao tiện ích hoàn toàn mới vào cuối năm 2019

Hãng xe sang tiếp theo cũng muốn thử sức trong danh mục crossover coupe chính là Lincoln, hiện tại, Lincoln chưa tiết lộ nhiều thông tin về chiếc xe mới của mình.

Ảnh chi tiết Lincoln Nautilus 2019

Lincoln vừa vén màn mẫu Nautilus 2019 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017 đang diễn ra như một sự thay thế cho MKX.

Xe hạng sang Lincoln Navigator hoàn toàn mới có giá bán từ 1,63 tỷ VNĐ

Được ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2017, Lincoln Navigator thế hệ mới sẽ chính thức có mặt tại các đại lý vào mùa thu này.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối