VinFast SA2.0 sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với một loạt 'anh tài trong phân khúc SUV


Tại Việt Nam, VinFast SA2.0 được giới thiệu hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Cả hai phiên bản này đều trang bị khối động cơ 2.0L DOHC, i4, tắng áp ống kép, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực tại 5.000 - 6.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.750 - 4.500 v/p. Động cơ tích hợp công nghệ ngắt tạm thời, hộp số loại ZF tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau trên bản tiêu chuẩn và 2 cầu trên bản cao cấp.

VinFast SA2.0 sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với một loạt 'anh tài trong phân khúc SUV

Đối thủ nào đang chờ VinFast Lux SA2.0?

Giá bán chính thức của mẫu SUV Lux SA 2.0 sẽ là 1,818 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, để khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt – niềm tự hào Việt Nam thì ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0. Đây được xem là mức giá khá hấp dẫn so với các đối thủ còn lại.

Với việc tham gia phân khúc SUV, VinFast SA2.0 sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với những cái tên đáng gờm bao gồm: Toyota Fortuner, Ford Everest hay Nissan Terra.

Đầu tiên là 'anh cả' Toyota Fortuner. Đây là một trong những mẫu SUV 7 chỗ luôn rơi vào tình trạng cháy hàng trên thị trường, mặc dù bị các đại lý “ép mua” theo kiểu “bia kèm lạc” nhưng cũng không làm giảm sức hút mãnh liệt của mẫu xe này.

Toyota Fortuner

Thành công mà Toyota “gặt hái” được với dòng xe này không chỉ đơn thuần xuất phát từ “cái danh” thương hiệu đã được khẳng định mà còn bởi các “điểm cộng” như: hiệu năng bền bỉ, máy móc hoạt động ổn định, khả năng tải trọng lớn, tiết kiệm nhiên liệu, thích hợp di chuyển trong thành phố... Hiện, Toyota Fortuner đang được bán với mức giá dao động từ 1.026 tỷ đồng đến 1,362 tỷ đồng.

Đối thủ tiếp theo chính là Ford Everest mới. So với phiên bản cũ, Everest mới sử dụng động cơ 2.0 mới, thay cho loại 2.2 trước đó và hộp số 10 cấp thay cho 6 cấp. Ngoài ra, Everest quyết vượt mặt các mẫu SUV khác trong phân khúc ở mảng công nghệ khi bổ sung hàng loạt hệ thống an toàn và tiện nghi.

Ford Everest 2019

Ford Everest mới có 5 phiên bản, nhưng mới về Việt Nam 3 phiên bản. Giá bán cho phiên bản Everest Titanium 2.0 AT AWD là 1,399 tỷ; bản Everest Titanium 2.0 AT 4x2 là 1,177 tỷ; và bản Everest Trend 2.0 AT 4x2 là 1,112 tỷ đồng (đã có thuế VAT). Như vậy, so với các phiên bản cũ, giá bán Ford Everest mới giảm từ 70 - 500 triệu đồng nhờ hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Nissan Terra tại VMS 2018

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018, Nissan Terra đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng trong nước. Khác với phiên bản tại Thái Lan hay Philippines, Nissan Terra tại Việt Nam có động cơ xăng 2,5 lít, công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm. Do đó, động cơ của Terra đang yếu hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, công nghệ an toàn trên Terra khá đáng kể như cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi và camera 360 độ. Giá xe dự kiến được đại lý cho biết là 1,026 tỷ và 1,226 tỷ đồng cho 2 phiên bản 1 cầu và 2 cầu số tự động.

Chevrolet Trailblazer

Chevrolet Trailblazer là 1 trong 2 mẫu xe chủ lực của Chevrolet trong nước trước khi thương hiệu này được VinFast phân phối. Tuy chỉ được trang bị động cơ 2,5L, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm nhưng Chevrolet Trailblazer lại có giá hấp dẫn nhất phân khúc. Hiện tại, giá niêm yết của mẫu xe này từ 859 triệu đến 1,035 tỷ đồng. Giá sau khuyến mãi từ 809 triệu đến 995 triệu đồng.

Mitsubishi Pajero Sport

Sau một thời gian gián đoạn để hoàn tất các thủ tục nhập khẩu theo quy định mới, lô xe Pajero Sport 2018 về Việt Nam, bổ sung thêm 1 phiên bản máy xăng và 1 bản máy dầu diesel 1 cầu, số tự động. Với 5 phiên bản, Mitsubishi Pajero Sport là một trong những dòng xe có nhiều lựa chọn nhất cho khách hàng ở phân khúc SUV 7 chỗ. Ngoài 3 phiên bản từng bán ra thị trường trong thời gian qua với giá từ 1,160 - 1,250 tỉ đồng Pajero Sport còn có thêm bản máy dầu diesel 2.4 lít 4x2 AT giá 1,063 tỉ đồng và máy xăng 3.0 lít 4x2AT STD giá 1,093 tỉ đồng.

Isuzu Mu-X

Isuzu MU-X 2018 được trang bị động cơ mới Blue Power đã được tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 9 vừa qua. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và hưởng thuế nhập khẩu 0% với mức giá 820 triệu đồng, 920 triệu đồng và 1,12 tỉ đồng tương ứng với ba phiên bản B7 1.9 MT 4×2, Prestige 1.9 AT 4×2 và Prestige 3.0 AT 4×4.

Như vậy với việc một loạt các mẫu xe ra mắt cùng chiến lược giảm giá mạnh của các hãng nhằm kích cầu tiêu dùng sẽ làm cho cuộc chiến phân khúc SUV thêm thú vị, bất ngờ. Theo đó, việc cạnh tranh với các lão làng trong phân khúc của VinFast SA2.0 ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Nguồn : http://autobikes.vn/doi-thu-nao-dang-cho-vinfast-lux-sa20-6918.html

TIN LIÊN QUAN

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

VinFast áp dụng chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho người tiêu dùng khi mua ô tô

Sau thành công tại Paris Motor Show, hôm nay, mẫu xe Lux 2.0 của VinFast chính thức ra mắt công chúng Việt Nam tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Cùng với Lux, VinFast cũng chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh

Bộ Công an Việt Nam tặng dàn xe VinFast Lux A2.0 cho Bộ Nội vụ Campuchia

Mới đây, Bộ Công an Việt Nam đã gửi tặng những chiếc xe 'của nhà làm ra' - VinFast Lux A2.0 cho Bộ Nội vụ Campuchia, để củng cố thêm mối quan hệ tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau giữa 2 nước láng giềng.

Xe điện VinFast VF e34 ưu đãi 100% phí trước bạ đi cùng nhiều khuyến mãi khủng

VinFast thông báo rằng từ nay cho đến hết ngày 15/7/2021, khách hàng Việt đặt mua mẫu xe VF e34 thanh toán đủ 50 triệu đồng tiền cọc và không hoàn/hủy hay đổi cọc sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Hiện đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ

Tháng dịch bệnh, sức tiêu thụ các dòng xe ô tô VinFast vẫn tiếp tục tăng trưởng

Đáng chú ý, kết quả bán hàng của VinFast Fadil trong tháng 7/2021 thiếu chút nữa đã cán mốc 3.000 xe.

Cập nhật bảng giá lăn bánh VinFast Fadil 2019

Ngày 20/11/2018, tại lễ ra mắt sản phẩm, VinFast đã lần đầu tiên cho ra mắt công chúng và khách tham quan mẫu xe nhỏ giá rẻ VinFast Fadil. Đồng thời tại buổi lễ, VinFast đã công bố giá bán cho sản phẩm này là 423 triệu. Tuy nhiên, trong thời gian

VinFast sẽ sớm giới thiệu xe cỡ nhỏ Fadil đến khách hàng Việt

Khi VinFast đã mua lại nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Ngọc Hồi, Hà Nội của GM Việt Nam - nơi sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark, nhiều báo xe trên thế giới đã cho rằng VinFast sẽ có một mẫu xe cỡ nhỏ phát triển từ Chevrolet

Piaggio One, đối thủ cạnh tranh trực tiếp VinFast Klara S có thể sẽ về Việt Nam?

Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc và châu Âu, mới đây đã có thông tin đăng ký bản quyền mẫu xe máy điện Piaggio One tại Việt Nam và nhiều khả năng chiếc xe này sẽ sớm được đưa về nước.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...