Các loại xe ô tô bay sẽ là giải pháp hay giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông


AeroMobil 3.0 

Các loại xe ô tô bay sẽ là giải pháp hay giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông

AeroMobil 3.0 là mẫu xe bay của Slovakia, được thiết kế bởi Štefan Klein. Xe trang bị động cơ Rotax 912, 4 xy-lanh, công suất 100 mã lực, tốc độ tối đa trên mặt đất là 160 km/h và tốc độ bay là 200 km/h. Hãng Aeromobil sro công bố phiên bản sản xuất vào tháng 4 và cho phép đặt hàng vào cuối năm 2017.

Terrafugia TF-X 

Terrafugia TF-X là mẫu xe bay có khả năng cất cánh thẳng đứng tương tự như máy bay trực thăng. Tốc độ bay tối đa của TF-X lên 322 km/h. Terrafugia TF-X trang bị động cơ hybrid công suất 670 mã lực, tầm hoạt động 805 km.

Để điều khiển Terrafugia TF-X, người lái cần có bằng lái ôtô và được đào tạo bay, tuy nhiên thời gian đào tạo nhanh và đơn giản hơn so với giấy phép phi công truyền thống. Xe có thể tự động hạ cánh tại sân bay gần nhất nếu gặp sự cố. Terrafugia TF-X có giá bán khoảng 300.000 USD.

PAL-V Liberty 

Được một công ty của Hà Lan chế tạo, đây là mẫu xe hai ghế chạy bằng xăng gần giống như một chiếc trực thăng, mẫu xe này có phạm vi hoat động lên tới 402 km ở trọng lượng tối đa. Trong chế độ xe đi đường bình thường, mẫu xe này có 3 bánh để di chuyển với vận tốc tối đa 161 km/h. Mẫu xe này dự định sẽ vận chuyển đến tay các khách hàng đầu tiên vào năm 2019, với số lượng sản xuất đợt đầu khoảng 90 chiếc và có giá 399.000 USD.

Volocopter 2X 

Mẫu máy bay điện VTOL hai chỗ với 18 cánh quạt, có thời gian bay tối đa 27 phút và phạm vi hoạt động khoảng 27 km. Điểm đặc biệt của nó là có thể vận hành tự động hoặc có người lái.

Hiện nay, mẫu máy bay này vẫn đang được thử nghiệm và Volocopter đã có chứng nhận tạm thời ở Đức cho phép bay có người ngồi bên trong. Công ty được Daimler “chống lưng” này đã tổ chức vài chuyến bay biểu diễn ở Las Vegas và Dubai. Đây là hai nơi công ty này đang làm việc với các cơ quan giao thông vận tải để vận hành dịch vụ taxi bay.

Ehang 184 

Đây là một mẫu máy bay không người lái có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, với tốc độ tối đa khoảng 129 km/h và có thể bay được 25 phút trước khi hết pin. Tuy nhiên, máy bay chỉ chở được 1 người và có thiết kế 8 cánh quạt và 4 cánh tay nối.

Máy bay này vẫn đang được chạy thử là chính. Hồi tháng 2, công ty chủ quản nghiên cứu mẫu máy bay này đã thực hiện hơn 1000 chuyến bay, trong số đó có một vài lần với người ngồi bên trong.

Terrafugia Transition 

Đây là mẫu xe bay 2 chỗ ngồi chạy bằng xăng, có cánh gập với phạm vi hoạt động khoảng 644 km trên không. Còn trên mặt đất, nó có thể đạt “tốc độ cao tốc”.

Năm ngoái, sau khi được mua lại bởi Geely, công ty Terrafugia cho biết họ đang nghiên cứu phát triển một mẫu thử với nhiều cải tiến về hệ thống động cơ, tận dụng chuyên môn kỹ thuật của Volvo Trung Quốc (cũng thuộc Geely). Theo kế hoạch, đợt vận chuyển hàng đầu tiên sẽ vào năm 2019.

Aurora Flight Sciences eVTOL 

Mẫu máy bay điện 3 chỗ ngồi với 8 cánh quạt cho khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, và một cánh gắn ở đuôi máy bay giúp mẫu máy bay này hoạt động hiệu quả hơn một chiếc máy bay trực thăng đa cánh quạt. Ban đầu, nó được thiết kế cho phi công lái nhưng sau đó chuyển sang tự động vận hành.

Aurora Flight Sciences eVTOL vẫn đang trong quá trình thử. Tuy nhiên, đây là một trong các công ty đang thiết kế các phương tiện cho dịch vụ taxi bay trong kế hoạch của Uber, và chính Uber dự định sẽ triển khai dịch vụ taxi bay demo vào năm 2020 tại Dallas, Los Angeles và Dubai và sẽ chính thức kinh doanh thương mại vào năm 2023.

Pop.Up Next 

Ra mắt tại Geneva Motor Show 2018, Pop.Up Next là mô hình dự án mà Audi và Italdesign từng tuyên bố cách đây một năm, cũng tại sự kiện này.

Pop.Up Next chạy bằng động cơ điện, có thể đi được quãng đường bộ gần 50 km sau mỗi lần sạc đầy. Khi ở trên không, mẫu xe được trang bị mô-đun bay phát triển bởi Airbus, và bay hơn 130 km cho mỗi lần sạc đầy. Bên trong được tích hợp màn hình 49 inch điều khiển bằng giọng nói. Hiện chưa rõ thời điểm chính thức ra mắt cũng như giá bán của sản phẩm này.

Bá Nam (ANTĐ)

Nguồn : https://xehay.vn/nhung-mau-xe-bay-se-la-cuu-tinh-cho-un-tac.html

TIN LIÊN QUAN

Khoảng 8 năm nữa sẽ có xe ô tô bay

Terrafugia là một công ty thuộc bang Massachusetts, nước Mỹ. Terrafugia (nổi tiếng trong việc sản xuất các thiết bị Transition) đã mô tả về một chiếc ô tô bay có thể điều khiển. Nó có đôi cánh cơ động được gấp lên hoạc cụp vào khi cần. Có nghĩa là

Hãng xe bay Terrafugia của Mỹ được nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc mua lại

Nhà sản xuất mẫu ô tô bay Terrafugia Transition giá 300.000 USD nay đã thuộc quyền sở hữu của ông lớn Geely Trung Quốc.

Ô tô bay bắt đầu được bán ra thị trường vào năm 2017

Công ty AeroMobil có trụ sở tại Bratislava, Slovakia vừa thông báo bắt đầu bán ô tô bay AeroMobil 3.0 của hãng vào năm 2017, cho phép mọi người di chuyển bằng ô tô trên không trung.

Cận cảnh ô tô bay ấn tượng của nhà phát minh Philippines

Chiếc ô tô thể thao bay của nhà phát minh Philippines Kyxz Mendiola vừa được thử nghiệm thành công.

Ôtô bay sẽ được bán ra trong vòng 2 năm tới

Xe ô-tô bay sẽ không còn là xa vời sau khi hàng loạt các công ty trên thế giới đang nghiên cứu để đưa loại phương tiện đặc biệt này ra thị trường trong tương lai gần.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một chiếc xe hơi bay chưa?

Štefan Klein một kỹ sư người Slovakia cuối cùng đã thành công trong việc biến giấc mơ của con người thành sự thật trong suốt những năm qua. Việc khiến một chiếc xe ô tô có thể bay lượn trên bầu trời, điều này đã mở ra một cánh cửa mới cho tương lai

Ôtô biết bay, chạy bằng năng lượng điện, rất thú vị, giúp di chuyển linh hoạt

Hãng Terrafugia đã chế tạo ra một loại ô tô biết bay, chạy bằng năng lượng điện, rất thú vị, giúp di chuyển linh hoạt. Ô tô sẽ được bán vào năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.

Đánh giá chi tiết pin Oppo F1 - gần 13 tiếng sử dụng hỗn hợp

Oppo đã vừa trình làng chiếc Oppo F1 ' selfie' (đánh giá camera F1). Nếu như các bạn đã sử dụng chiếc Oppo R7 lite trước đây thì, thiết kế của Oppo F1 này sẽ đem lại cảm giác quen...

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn