Xe Jaguar được trang bị công nghệ có khả năng kết nối với đèn giao thông


Hệ thống Tư vấn tốc độ tới đèn xanh (GLOSA) cho phép những chiếc xe ‘nói chuyện’ với các cột đèn giao thông và khuyến cáo tốc độ di chuyển hợp lý tới người điều khiển xe khi xe đang chuẩn bị tới giao lộ hoặc điểm dừng đèn đỏ.

Việc áp dụng rộng rãi công nghệ V2X sẽ giúp ngăn chặn tình trạng các tài xế chạy đua với đèn giao thông và cải thiện chất lượng không khí thông qua việc giảm bớt tình trạng phanh và tăng tốc ở khu vực gần đèn giao thông. Mục tiêu của giải pháp V2X là tạo nên những thành phố điều hòa giao thông, không ùn tắc và giảm bớt sự mệt mỏi cho việc đi làm mỗi ngày.

Xe Jaguar được trang bị công nghệ có khả năng kết nối với đèn giao thông

Màn hình hiển thị kết nối của công nghệ đang được thử nghiệm trên Jaguar F-PACE

Công nghệ kết nối hiện đang được thử nghiệm trên Jaguar F-PACE, một phần của dự án nghiên cứu trị giá 20 triệu bảng Anh. Giống như tất cả các mẫu xe của Jaguar hoặc Land Rover hiện nay, F-PACE được tích hợp hệ thống Hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) với nhiều tính năng tiện ích. Các thử nghiệm của công nghệ kết nối trên xe gia tăng thêm các tính năng của hệ thống ADAS vốn có bằng cách tăng cường tầm nhìn của xe khi được kết nối với những xe khác và với hệ thống hạ tầng thông qua mạng internet. GLOSA đang được thử nghiệm đồng thời với một loạt biện pháp khác nhằm cắt giảm thời gian bị lãng phí khi tham gia giao thông.

Ví dụ, hệ thống Cảnh báo va chạm tại giao lộ (ICW) sẽ báo hiệu cho người lái nếu có khả năng không an toàn khi đang di chuyển tới một giao lộ. ICW sẽ thông báo cho người lái nếu có các xe đang tiến đến từ đường khác và gợi ý thứ tự các xe nên di chuyển qua giao lộ.

Jaguar Land Rover cũng có giải pháp giảm thiểu thời gian tìm bãi đỗ xe bằng cách cung cấp thông tin thực tế cho người lái về những điểm đỗ xe hiện còn trống và phát triển hệ thống Cảnh báo xe ưu tiên nhằm thông báo cho người đi xe khi có các loại xe ưu tiên như xe cứu hỏa, cứu thương hay xe cảnh sát đang tới.

Công nghệ nâng cao này xây dựng trên những hệ thống kết nối có sẵn của Jaguar F-PACE như hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng.

Oriol Quintana-Morales, Kỹ sư nghiên cứu Công nghệ kết nối của Jaguar Land Rover cho biết: “Công nghệ mới này sẽ giảm thiểu đáng kể thời gian bị lãng phí khi chờ đèn đỏ. Nó có tiềm năng cách mạng hóa việc lái xe bằng cách tạo ra những thành phố an toàn, giao thông trôi chảy, không còn căng thẳng khi lái xe đi làm mỗi ngày. Nghiên cứu của chúng tôi càng được khích lệ hơn khi có cơ hội tạo nên những hành trình tương lai thoải mái và thư thái cho tất cả khách hàng”.

Các thử nghiệm là một phần trong dự án quy mô 20 triệu bảng Anh của chính phủ có tên gọi UK Autodrive, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công nghệ kết nối và xe tự lái trong tương lai của Jaguar Land Rover. Đồng thời tăng cường vị thế của khu vực trung tâm nước Anh, đưa nơi này trở thành đầu cầu tâm điểm của công nghệ đổi mới di động. Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Anh quốc có thủ phủ tại Coventry đang đẩy mạnh nghiên cứu phát triển công nghệ kết nối, một phần trong cam kết của thương hiệu nhằm mang tới tương lai không tai nạn, không tắc nghẽn, không phát thải. Công nghệ kết nối sẽ liên kết chiếc xe với mọi thứ xung quanh nó, cho phép giao thông vận hành trôi chảy, nhịp nhàng, từ đó tạo tiền đề cho những chiếc xe tự lái đi vào cuộc sống. 

TIN LIÊN QUAN

Jaguar F-PACE có thể nhận diện đèn tín hiệu xanh

Áp dụng công nghệ V2X giúp Jaguar F-PACE có thể nhận diện đèn tín hiệu xanh, hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông tại các giao lộ.

Jaguar F-Pace thứ 100.000 được xuất xưởng về tay HLV đội tuyển Manchester United

Mới đây, Huấn luyện viên Jose Mourinho của đội tuyển Manchester United đã đến thăm nhà máy của Jaguar Land Rover và tại đây, 'Người Đặc biệt' trở thành khách hàng thứ 100.000 của mẫu...

Jaguar đã chuẩn bị những gì để E-Pace có "cú lộn ghi điểm" với công chúng?

Với sự hào hứng trong việc quảng bá cho chiếc crossover nhỏ gọn mới của công ty, Jaguar đã cùng E-Pace lập kỷ lục “cuộn mình trên...

SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace sẽ ra mắt thế giới vào ngày 13/7/2017

Jaguar F-Pace sau khi ra mắt đã gặt hái được thành công to lớn, và không dừng lại ở đó Jaguar đã nhanh chóng bắt tay vào dự án E-Pace.

Jaguar Land Rover tham gia thử nghiệm các mẫu xe tự lái trên đường phố công cộng tại Anh

Sử dụng những chiếc Jaguar F-Pace và Range Rover Sport được trang bị công nghệ này, cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đã đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

Xe điện Jaguar I-Pace đạt tiêu chuẩn 5 sao EURO NCAP về độ an toàn

Theo đó, I-Pace đạt 91% về sự bảo vệ an toàn dành cho người lớn, 81% cho trẻ em và 81% cho hỗ trợ an toàn. Đồng thời, I-Pace cũng ghi điểm tối đa cho cả 2 bài thử nghiệm về độ va chạm hông xe và độ va chạm hông xe trong điều kiện khắc nghiệt với sự

Jaguar J-Pace sẽ bán ra vào năm 2021, nhắm vào đối thủ Porsche Cayenne

Theo Autocar, một tờ báo của Anh, Jaguar J-Pace (tên gọi vẫn chưa được xác nhận) sẽ được bán ra vào năm 2021 và nó sẽ nhắm thẳng vào đối thủ chính là Porsche Cayenne.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

3 cách để kiểm tra trạng thái bảo hành các thiết bị của Dell

Phần lớn máy tính Dell hiện nay đều được đi kèm với gói bảo hành 1 năm kể từ ngày mua, trong suốt khoảng thời gian này, nếu thiết bị gặp trục trặc trong quá trình sử dụng, mọi khách hàng đều có thể mang máy đến các

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên iOS

Đôi khi trong quá trình sử dụng (thay đổi SIM) hoặc tiến hành nâng cấp và hạ cấp phiên bản iOS có thể phát sinh lỗi 'mất trung tâm tin nhắn', khiến cho bạn không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên thiết bị

Phát WiFi trên máy tính siêu đơn giản với MyPubicWiFi

Biến máy tính thành điểm phát WiFi hay nói cách khác là phát WiFi từ máy tính là cách đơn giản, tiết kiệm nhất để chia sẻ kết nối mạng với các thiết bị khác như laptop, điện thoại máy tính bảng.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng