Mazda triệu hồi hàng trăm nghìn xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn cầu


Cụ thể, mới đây thương hiệu xe hơi Nhật Bản Mazda cho biết hãng hiện đang có kế hoạch triệu hồi khoảng 640.000 xe trên toàn cầu do ảnh hưởng bởi lỗi lò xo xu-páp trên động cơ đối với xe chạy bằng động cơ diesel.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi đối với 230.000 xe trong nước và khoảng 410.000 xe ở các thị trường nước ngoài. Thị trường duy nhất không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi trên toàn cầu là Hoa Kỳ - nơi Mazda không bán các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel. 

Mazda triệu hồi hàng trăm nghìn xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn cầu

Mazda triệu hồi hàng trăm nghìn xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn cầu. Ảnh minh họa

Thông báo triệu hồi xe của Mazda được đưa ra sau khi đối thủ nội địa Toyota và Subaru trước đó cho biết sẽ triệu hồi hơn 400.000 xe trên toàn thế giới để khắc phục lỗi thiết kế lò xo xu-pap trong động cơ. Lỗi này được Subaru cho biết có thể dẫn tới hư hỏng động cơ nghiêm trọng.

Các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đang phải đối mặt với sự gia tăng các vấn đề chất lượng xe. Điều này làm tăng chi phí và đặt ra câu hỏi nghi vấn về việc kiểm soát chất lượng của các hãng xe này.

Hiện Mazda vẫn chưa công bố những mô hình cụ thể của đợt ảnh hưởng lần này. Tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu xe được trang bị động cơ deisel có thể kể đến gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3.

Hiện nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam là Thaco Trường Hải chưa đưa ra thông báo hay công bố nào về thông tin đợt triệu hồi lần này. Được biết, hầu hết các mẫu xe bán ra trên thị trường gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3 đều được trang bị động cơ diesel.

TIN LIÊN QUAN

Xe Mazda tại Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi lỗi động cơ SkyActiv Diesel

Tuy nhiên, tập đoàn Mazda cũng vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi trên vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng loại động cơ SkyActiv Diesel.

Mazda vẫn trung thành với động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo

Mazda vừa công bố sẽ tiếp tục duy trì động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo cho những mẫu xe của mình trong những năm tới.

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

Mazda CX-8 giá từ 30.000 USD tại Nhật Bản

Mẫu crossover 3 hàng ghế đầu tiên của Mazda thiết kế theo phong cách Kodo, sử dụng động cơ diesel 2.2 SkyActiv-D, bản cao nhất giá 38.000 USD.

Mazda chính thức công bố hình ảnh ngoại thất của CX-8

Mới đây, hãng xe đến từ Nhật Bản đã công bố những hình ảnh ngoại thất chính thức của Mazda CX-8. Hành động này đã thỏa mãn được sự tò mò cũng như làm sáng tỏ những phỏng...

Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí

Cụ thể các mẫu xe Mazda thu hồi đợt này Mazda 6 sedan 2010 - 2013, CX-7 2010 - 2012, CX-9 2010 - 2015 và RX-8 2011. Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata đã lên hơn 4 triệu chiếc, và vẫn đang tiếp tục tăng.

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.