Những cách giúp tối ưu sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu cho xe


Cách đơn giản nhất để tối ưu hoá sức mạnh của xe là làm cho chiếc xe nhẹ nhất có thể, hãy dọn “sạch” chiếc xe của bạn theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, bạn có thể gắn thêm “đồ chơi” chính hãng cho xe vì các loại này được các hãng sản xuất độc quyền bằng chất liệu cao cấp (Carbon, Composite) với trọng lượng nhẹ hơn nhưng cứng cáp hơn loại tiêu chuẩn. 

Những cách giúp tối ưu sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu cho xe

Ngày nay vật liệu carbon được ứng dụng rất nhiều cho xe ôtô

Ống xả

Các đường ống xả khí thải nên được tối ưu kích thước với đường kính lớn và hình dạng thẳng hơn nhằm giúp đường xả khí thải thoáng hơn, tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Xe thương mại được thiết kế có cổ pô tương thích với công suất động cơ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cũng như cho âm thanh vừa đủ nhất. Thay thế cổ pô ( Header) sẽ giúp cho động cơ thoáng và mát hơn điều này giúp tăng được một chút mã lực cho xe, điều cần lưu ý khi thay thế cổ pô là đường kính và chiều dài ống. 

Cổ pô thường được làm từ thép không gỉ và có rất nhiều lựa chọn từ hàng xịn chính hãng cho đến các thương hiệu rẻ tiền hơn, nhưng lưu ý là “tiền nào của nấy”, hàng chính hãng sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất và độ bền bỉ cao hơn so với các hàng trôi nổi bên ngoài. 

Lọc gió

Có một điều nên biết là không khí lạnh khi được hút vào buồng đốt sẽ tạo được công suất lớn hơn không khí nóng, lọc gió zin được thiết kế nằm sát khoang máy và điều này khiến lượng không khí nóng đi vào máy nhiều hơn; những xưởng độ xe trên thế giới thường sử dụng hai loại lọc gió là Cold Air Intake và Short Ram Air Intake. 

Lọc gió Cold Air Intake thương hiệu K&N

Sự bổ sung này giúp hấp thụ không khí lạnh hơn vào động cơ đốt, do đó làm cho không khí bên trong trở nên đậm đặc hơn. Việc nén không khí như vậy dẫn đến sự pha trộn tốt hơn các phân tử không khí với nhiên liệu.

Lốp xe

Lốp xe phải được lắp đặt chính xác theo cả hai góc camber (góc nghiêng vào trong) và góc caster ( góc nghiêng tới trước/sau) nhằm tạo liên kết hoàn hảo giữa các bánh xe, từ đó khả năng xử lý, cân bằng của xe mới được tối ưu nhất. Lựa chọn chiều rộng lốp nhỏ hơn so với lốp thông thường cũng là một lựa chọn được khuyến nghị. Mặc dù đồng hồ tốc độ sẽ thực hiện không chính xác, chiều rộng lốp nhỏ hơn giúp giảm diện tích tiếp xúc với mặt đường, vì vậy tạo nên khả năng tăng tốc tốt hơn. 

TIN LIÊN QUAN

Bạn có biết khí thải ôtô độc cỡ nào?

CO2 (Carbon dioxide) là chất khí chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng lượng khí thải thoát ra từ ống xả của xe hơi sau khi động cơ xe khởi động. Tuy nhiên, có một sự thật là dù được gọi tên “khí thải” nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu CO2.

Những thế mạnh tạo nên sức hút cho BMW

BMW TwinPower Turbo là thuật ngữ miêu tả công nghệ động cơ hiệu suất cao của BMW. Về cơ bản, với sự cải tiến của riêng mình, động cơ BMW mang đến hiệu suất hoạt động tốt, bên cạnh hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao, đáp ứng yêu cầu gọn nhẹ, tiết kiệm

Sẽ có tem dán riêng cho xe có tiêu chuẩn khí thải thấp

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, thời gian qua, Cục đã nghiên cứu giải pháp kiểm soát chặt chẽ hơn, nhằm hạn chế chất gây ô nhiễm từ khói thải ôtô phù hợp điều kiện các địa phương, khu

Lốp bỏ đi tạo ra hẳn một ngành công nghiệp dành riêng cho việc tái chế

Tại sao Michelin chi hơn 800 triệu USD mỗi năm cho việc nghiên cứu để có thể làm ra những loại lốp từ rau củ? Đó là bởi lốp xe hiện đại là một ngành kinh doanh gây ra nhiều chất bẩn. Hàng năm, chỉ riêng tại Mỹ, xe hơi thải ra 246 triệu chiếc lốp bỏ

Ôtô không đáp ứng được yêu cầu khí thải sẽ bị dừng đăng kiểm từ 1/1/2018

Để đảm bảo thực hiện nghiêm lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 đối với xe ô tô, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương tổ chức thực hiện thủ tục đăng kiểm cho các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất

Bộ GTVT nâng chuẩn khí thải mới, lại thêm nỗi lo đối với dân buôn xe cũ

Dự thảo kiểm soát khí thải xe ô tô mới của Cục Đăng kiểm, khí phát thải CO nhiên liệu xăng 4,5 (mức 1) nâng lên mức độ 2 (3,5). Chỉ số HC (nồng độ Hydrocarbon) sẽ phải giảm xuống còn 800ppm thay vì 1.200 ppm như hiện nay. Nồng độ khí thải HSU (độ

Những quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng ôtô

Sử dụng hộp số tay, lái xe nhỏ, thay thế bộ lọc khí, hỗ trợ các chất phụ gia,… được tin là các phương pháp tiết kiệm xăng cho ôtô. Tuy nhiên, đó đều là những quan niệm sai lầm.

Tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô được kiểm soát nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là ôtô cũ

Với xe mới sản xuất, lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu trong năm 2018, kiểm định lần đầu sẽ áp dụng ngay mức khí thải mới vì các dòng xe này đã đạt tiêu chuẩn EURO 4 - tiêu chuẩn của quy định mới. Các xe sản xuất, nhập khẩu từ năm 1999 đến nay sẽ

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi