Toyota Rush và Mitsubishi Xpander thống lĩnh thị trường ô tô 7 chỗ giá rẻ


Ở phân khúc ô tô 7 chỗ giá rẻ, Toyota Rush và Mitsubishi Xpander tuy mới ra mắt nhưng nhanh chóng thống lĩnh thị trường. 

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander thống lĩnh thị trường ô tô 7 chỗ giá rẻ

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander nhanh chóng thống lĩnh thị trường ô tô 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam

Phân khúc ô tô 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu thế nhưng, chưa thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng. Tuy nhiên, 2 mẫu xe mới chỉ ra mắt trong thời gian qua là Toyota Rush và Mitsubishi Xpander như làn gió mới thổi vào phân khúc ô tô 7 chỗ giá rẻ, khiến phân khúc này sôi động hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2018, Toyota Rush là mẫu ô tô 7 chỗ giá rẻ bán chạy nhất thị trường với 336 xe bán ra. Xếp sau là Mitsubishi Xpander với 284 xe. Một mẫu xe 7 chỗ giá rẻ khác là Toyota Avanza tuy không bán được nhiều như 2 mẫu xe trên nhưng cũng đạt doanh số tương đối tốt, 190 xe bán ra trong tháng 10/2018.

Trái ngược với 3 mẫu xe mới kể trên, những mẫu xe 7 chỗ giá rẻ khác đã xuất hiện lâu tại thị trường Việt Nam như Suzuki Ertiga hay Kia Rondo vẫn đạt doanh số thấp, không có sự đột phá. Kia Rondo là mẫu xe thay thế Caren tại thị trường Việt Nam, đã xuất hiện tương đối lâu nhưng tính trung bình trong năm 2018, mỗi tháng mẫu xe này chỉ bán ra khoảng hơn 100 xe. Thê thảm nhất là Suzuki Ertiga, mẫu xe 7 chỗ duy nhất của Suzuki hiện nay. Tháng 10 vừa qua, Suzuki Ertiga chỉ bán được duy nhất 1 chiếc, nâng tổng số xe bán ra của mẫu xe này từ đầu năm lên 26 xe. Mẫu xe 7 chỗ giá rẻ này của Suzuki xuất hiện trong danh sách những mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam trong nhiều tháng liên tiếp. 

Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế mới lạ trên Toyota Rush cũng như Xpander, là SUV lai MPV cũng khiến 2 mẫu xe này nhanh chóng được đón nhận và thành công hơn so với một mẫu xe 7 chỗ thông thường. Riêng đối với Toyota Rush đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP còn giúp khách hàng yên tâm hơn trong việc sử dụng xe hàng ngày.Toyota Rush, Avanza và Xpander là 3 mẫu xe 7 chỗ giá rẻ mới nhất tại Việt Nam hiện nay, được khách hàng đánh giá cao về không gian bên trong khoang nội thất, đặc biệt ở khu vực hàng ghế thứ 3. Nhiều người quan niệm, 1 mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ sẽ không thể đủ không gian cho 7 người ngồi thoải mái thế nhưng trên 3 mẫu xe này, quan niệm này đã hoàn toàn bị xóa bỏ.

Theo GT

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander có những điểm gì khác biệt?

Toyota Rush vừa ra mắt tại Việt Nam thuộc phân khúc crossover lai MPV, một xu hướng mới trên thị trường Việt Nam. Xe cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander ra mắt cách đó không lâu. Tuy nhiên, Rush chỉ có phiên bản số tự động, nhắm tới nhóm

Toyota Rush 2018 - đối thủ của Mitsubishi Xpander chuẩn bị ra mắt

Toyota Rush 2018 - mẫu xe MPV lai SUV chuẩn bị ra mắt tại Indonesia. Khi chính thức được tung ra, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda BR-V và Mitsubishi Xpander.

Honda sẽ đưa một số mẫu xe mới về Việt Nam trong năm tài chính 2019

Với việc Mitsubishi có Xpander, Toyota có Rush, nhiều người dự đoán Honda cũng sẽ đưa một mẫu MPV lai tương tự về Việt Nam, và rất có thể mẫu xe đó là BR-V bởi MPV cũng là phân khúc mà Honda Việt Nam đang còn khuyết.

So sánh chi tiết Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

Được xác định là mẫu xe chiến lược của Mitsubishi tại Việt Nam, Xpander có nhiệm vụ khai thác nhóm khách hàng mới, với giá bán cho 2 phiên bản là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng. Trong khi đó Toyota Rush vẫn chưa có giá bán chính thức, nhưng dự

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Indonesia

Đặc biệt, chính Xpander chứ không phải mẫu xe nào khác đã làm được điều mà không một mẫu xe nào khác làm được suốt khoảng 40 năm qua tại Indonesia. Đó là mẫu xe đầu tiên không phải của Toyota đứng đầu danh sách những mẫu xe bán chạy nhất quốc gia

Mitsubishi Việt Nam có thể sắp bán ra mẫu xe Xpander vào tháng 8 tới

Thông tin từ một số nhân viên đại lý Mitsubishi cho thấy, mẫu xe đa dụng Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 8. Thời gian đến tay khách hàng có thể muộn hơn.

Mitsubishi Xpander giảm giá về mức 620 triệu đồng

Sau khi ra mắt hồi đầu tháng 8 với mức giá dự kiến 550-650 triệu, sang tháng 9 Mitsubishi bắt đầu mở đặt hàng cho khách với giá điều chỉnh cho bản số tự động còn 620 triệu. Ngoài ra, khách đặt hàng trong tháng 9 được ưu đãi thêm 20 triệu phụ kiện.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.