Những lưu ý tài xế cần biết trước khi quyết định nâng cấp đèn pha ô tô


Được ví như 'đôi mắt' của xe ô tô, các loại đèn Halogen, Xenon, LED hay đèn Laser đều có thế mạnh cũng như hạn chế, vì vậy, khi muốn nâng cấp đèn pha xe, người dùng nên cần hiểu kỹ để lựa chọn cho phù hợp.

1. Đèn Halogen 

Những lưu ý tài xế cần biết trước khi quyết định nâng cấp đèn pha ô tô

Đèn Halogen là loại đèn phổ biến trên các mẫu xe ô tô phổ thông hiện nay. Loại đèn này sử dụng dây tóc vonfram, được đốt đến 2.500 độ C để tạo ra ánh sáng. Ngoài ra trong bóng đèn còn được bổ sung thêm một số loại khí như argon, nitơ nhằm tăng hiệu quả chiếu sáng. Với nhiệt độ màu khoảng 3.500 độ K, đèn Halogen cho ánh sáng vàng. Loại đèn này có ưu điểm chiếu sáng khá tốt khi đi qua các khu vực có sương mù, trời mưa to.

Tuy nhiên, so với các loại đèn khác, đèn Halogen tỏa nhiệt lớn, tiêu tốn nhiều điện năng, hiệu quả phát sáng lại không cao. Tuổi thọ trung bình của loại đèn này là 1.000 giờ.

2. Đèn Xenon - HID 

Đèn Xenon tạo ra ánh sáng mạnh gấp 2 - 3 lần đèn Halogen, nhiệt độ màu từ 4.300 - 5.500 độ K cho ánh sáng trắng; ác xe sử dụng loại đèn này tầm nhìn của người lái luôn được cải thiện tốt.

Tuy nhiên, chi phí sản xuất, bảo dưỡng đèn Xenon khá cao khi được cấu tạo từ nhiều bộ phận như thấu kính hội tụ, bóng xenon và ballast ổn định điện áp. Đây là lý do làm hạn chế sự xuất hiện của bóng Xenon trên nhiều dòng xe.

Bên cạnh đó, đèn Xenon có thời gian phát sáng chậm, khi vừa bật đèn ánh sáng có màu xanh, sau đó đèn mất khoảng 3 - 5 giây để chuyển sang màu trắng và đạt cường độ sáng cao nhất. Độ chói của loại đèn này cũng dễ cản trở xe đi ngược chiều.

3. Đèn LED 

LED thực chất là những chữ cái viết tắt của cụm từ “Light-Emitting Diode” được hiểu là “các đi-ốt bức xạ ánh sáng”. Các nhà sản xuất có thể chế tạo đèn LED với nhiều hình dạng khác nhau để tăng tính thẩm mĩ những vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng của xe.

Nhiệt độ màu của đèn LED đạt mức 5.000 - 6.300 độ K cho ánh sáng trắng, độ sáng có thể đạt gần 10.000 Lumen, thông số này gấp đôi so với đèn Xenon.

Đèn LED có ưu điểm phát sáng nhanh, không tiêu tốn nhiều năng lượng để kích hoạt. Tuy nhiên, loại đèn này lại tỏa nhiệt rất lớn dễ làm tăng nhiệt độ của chip bán dẫn ảnh hưởng đến các chi tiết lân cận. Vì vậy, đèn LED thường được chế tạo kèm theo hệ thống làm mát, khiến chi phí, giá thành cao.

4. Đèn Laser 

Đây là loại đèn hiện đại nhất và đắt đỏ nhất hiện nay, cường độ ánh sáng của đèn Laser có khả năng chiếu xa lên đến 600m so với cự ly 300m của đèn LED, nhưng chỉ dùng hơn một nửa lượng điện tiêu thụ so với LED.

Nhược điểm của đèn laser là không có chế độ pha (high beam), vì vậy, hệ thống đèn Laser cần được hỗ trợ thêm bởi đèn Bi-Xenon hoặc đèn LED, khi người lái có nhu cầu “nháy pha”. Bên cạnh đó, loại đèn này tỏa nhiệt rất lớn; giá thành của đèn Laser khá đắt đỏ vì vậy chỉ có một số mẫu xe sang mới lắp đặt loại đèn này.

TIN LIÊN QUAN

Những bộ phận nhanh hỏng nhất của một chiếc xe ôtô

Bánh xe bao gồm cả lốp và la-zăng. Những tình huống bất cẩn của lái xe hoặc có thể do vô tình không chỉ gây hư hại cho lốp, mà còn cả la-zăng – điều mà nhiều người có thể không hề hay biết.

Toyota và Lexus sở hữu công nghệ đèn chiếu sáng tốt nhất thị trường năm 2018

Tổ chức IIHS của Hoa Kỳ đã có một cuộc thử nghiệm đánh giá chất lượng đèn chiếu sáng trên các mẫu xe được sản xuất trong năm 2018. Kết quả Toyota và Lexus đã dành ngôi vị “quán quân” trong đợt thử nghiệm này.

Xe máy điện VinFast được “độ” thêm hàng loạt trang bị cao cấp

Mới chỉ được ra mắt và bán ra cách đây không lâu nhưng mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast đã được chủ nhân “độ” thêm hàng loạt trang bị cao cấp.

Hyundai Kona sẽ được bán ra với 3 phiên bản và 2 loại động cơ

Hyundai Kona từng được Hyundai Thành Công (HTC) lên kế hoạch ra mắt trong tháng 4 nhưng đã trễ hẹn. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý tại Hà Nội, xe sẽ có mặt vào khoảng quý III năm nay. Mới đây, một bản thông số kỹ thuật chi tiết của Kona

Hyundai Grand i10 2021 chính thức ra mắt, giá cao nhất lên tới 455 triệu đồng quyết đấu VinFast Fadil

So với đời cũ, giá bán của Hyundai Grand i10 2021 có bước tăng khá mạnh nhưng đi kèm với đó là nhiều trang bị hấp dẫn.

Đánh giá đầy đủ chi tiết về mẫu xe mới Kia Cerato 2023

Kia Cerato tiếp tục không thay đổi trong năm 2023 với lựa chọn bốn cấp thông số kỹ thuật, hai động cơ và kiểu thân xe thể thao mạnh mẽ đã khiến cho những người yêu xe không ngừng quan tâm. Bên cạnh đó, giá lăn bánh Kia Cerato cũng khá rẻ so với các

Toyota Avanza 2019 có hai loại động cơ, giá từ 537 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Avanza 2019 có kích thước tổng thể gồm: 4.190 mm dài x 1.660 mm rộng x 1.695 mm cao. Trục cơ sở xe dài 2.655 mm. Thiết kế đầu xe với cụm đèn pha halogen nối liền cùng lưới tản nhiệt mạ crôm,…Phần đuôi xe thiết kế khá đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại