Soi chi tiết Honda Brio đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2018

Honda Brio 2019 vừa được trưng bày tại VMS 2018, trở thành đối thủ đáng gờm của Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=j_SSQ9e0KDM%20allow]

Được giới thiệu tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018, Honda Brio 2019 là mẫu xe nhỏ hạng A sẽ lần đầu tiên được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia. Lợi thế sản xuất quy mô lớn, nội địa hóa cao và giá thành cạnh tranh được cho là những nguyên nhân chính khiến Honda nhập Brio từ Indonesia thay vì từ Thái Lan như đa số các mẫu xe nhập khẩu khác đang bán trên thị trường Việt Nam hiện nay như CR-V, HR-V, Civic, Jazz, Accord.

Soi chi tiết Honda Brio đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2018

Honda Brio hiện đang được trưng bày tại gian hàng của Honda trong triển lãm VMS 2018

Tại Việt Nam hiện nay, thị trường xe nhỏ hạng A đang nóng lên khi doanh số bán của phân khúc này tăng mạnh, chỉ mới qua 9 tháng nhưng doanh số của hai mẫu xe dẫn đầu đều đua lập kỷ lục mới. Grand i10 đạt hơn 17.000 xe, Kia Morning cũng đạt hơn 8.000 xe. Chỉ trong 5 ngày bán hàng của tháng 9, Toyota Wigo đạt gần 240 xe và Toyota đặt mục tiêu bán tới 800 xe/tháng.

Sự sôi động này cho thấy nhu cầu xe nhỏ cho người sở hữu xe lần đầu, chuyển từ hai bánh lên 4 bánh rất cao. Chính vì thế, đi cùng với thiết kế bắt mắt, thương hiệu Honda, và đặc biệt mức giá khởi điểm chỉ tương đương từ 200-300 triệu đồng tại Indonesia, sự xuất hiện của Honda Brio hoàn toàn mới thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng Việt Nam.

Đây sẽ là đối thủ của Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning

Thiết kế ngoại thất luôn là lợi thế của Honda bởi các mẫu xe của hãng xe Nhật này luôn có thiết kế thể thao, bắt mắt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc mà chúng ta có thể thấy tại Việt Nam như trong phân khúc SUV có CR-V, hạng có Civic, hạng B có City sedan và Jazz hatchback.

Phiên bản được trưng bày là Brio RS, có thiết kế bắt mắt và thể thao tương tự đàn anh Jazz RS đang bán tại Việt Nam. Lưới tản nhiệt và hốc gió được thiết kế cân đối với các họa tiết màu đen. Cụm đèn pha lớn được tô điểm bằng dải đèn LED ban ngày hiện đại. Hai hốc đèn sương mù được thiết kế lớn, kết hợp với cản trước tạo ra chất thể thao khác biệt ở phía đầu xe.

Thân xe cũng thiết kế thể thao với viền ốp thân xe, gương chiếu hậu hợp báo rẽ, chắc cũng sẽ có thể chỉnh điện gập điện tương tự như tại Indonesia. Mâm xe thể thao 15 inch. Đuôi xe cũng theo phong cách thể thao trẻ trung. Cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao LED. Ăng ten dạng cột nhỏ ở trên. Cửa cốp sau gọn gàng.

Theo Honda Việt Nam cho biết, Brio trưng bày tại kỳ triển lãm lần này là bản nguyên mẫu, chưa phải bản sản xuất đại trà cho thị trường Việt Nam nên nội thất của xe không được công khai. Chắc chắn là thiết kế của nội thất xe thay đổi, vì tại nơi sản xuất Indonesia, Brio có vô lăng bên phải, trong khi tại Việt Nam chỉ sử dụng vô lăng bên trái.

Theo tìm hiểu của AutoBikes tại Indonesia, Brio RS cũng có thiết kế nội thất thể thao tương tự đàn anh Jazz với điểm nhấn là các viền kim loại hoặc màu cam bắt mắt. Xe có khởi động nút nhấn, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, màn hình cảm ứng, ghế và điều hòa chỉnh tay.

Về động cơ, Honda Brio 2019 tại thị trường Indonesia được trang bị động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1,2 lít tương tự thế hệ cũ. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 90 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại tua máy 4.800 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT, truyền sức mạnh tới cầu trước. Trong đó, Brio RS sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Xe có lợi thế thiết kế thể thao

Là một mẫu xe nhỏ hạng A, an toàn của Honda Brio ở mức khiêm tốn. Xe có 2 túi khí, hệ thống phanh chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử, chống trộm…

Về giá bán, tại quê hương Indonesia, Honda Brio có giá dao động từ 132,5 – 180 triệu Rupiah, tương đương 213 – 289 triệu đồng. Với việc hưởng thuế nhập khẩu 0%, và tầm giá của các đối thủ tại việt Nam chỉ từ 300-450 triệu đồng. Theo tìm hiểu của AutoBikes, Brio 2019 sẽ có cả phiên bản số sàn và số tự động, giá bán sẽ nhỉnh hơn so với mức giá 345 triệu đồng với bản số sàn và 405 triệu đồng với bản số tự đông của Toyota Wigo.

Dự kiến mẫu xe này sẽ được nhập và bán tại Việt Nam vào quý 2 năm 2019.

Nguồn : http://autobikes.vn/chi-tiet-honda-brio-2019-doi-thu-cua-toyota-wigo-grand-i10-6690.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam sẽ đưa một mẫu xe nhỏ hoàn toàn mới ra mắt tại VMS 2018

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2018, Honda Việt Nam (HVN) sẽ giới thiệu một mẫu xe cỡ nhỏ với “thiết kế thể thao đột phá”, bên cạnh một số mẫu xe quen thuộc như City, Jazz, HR-V, CR-V và Civic. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

Soi chi tiết Honda Brio 2019 vừa được trưng bày tại VMS 2018

Honda Brio 2019 vừa được trưng bày tại VMS 2018, trở thành đối thủ đáng gờm của Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Honda Brio 2018 sẽ được nhập khẩu về Việt Nam vào giữa năm 2019

Vừa được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018 dưới dạng xe nguyên mẫu (prototype), Honda Brio nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sau lần về Việt Nam để thăm dò thị trường này, chiếc hatchback hạng A của Honda sẽ

Honda sẽ giới thiệu mẫu xe nhỏ lần đầu tiên tại Việt Nam, có thể là Brio đời mới

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đang ngày càng trở nên đông đúc, sau sự ra mắt của Toyota Wigo vào cuối tháng trước, khách hàng Việt sẽ có thêm một lựa chọn mới trong phân khúc này, và đó rất có thể là Honda Brio 2018 - mẫu xe này dự kiến

Năm 2019 dự đoán sẽ là “cuộc đấu” của những mẫu xe giá rẻ

Xe cỡ nhỏ, giá rẻ được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra rất mạnh.

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên nhập khẩu lô Brio lắp ráp từ Indonesia

Theo dự kiến Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu hatchback hạng A thế hệ mới có tên Brio tại thị trường Việt Nam vào khoảng nửa đầu năm 2019. Chiếc xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Doanh số bán hàng ô tô của Honda tháng 10/2018 có sự tăng trưởng kỷ lục, đạt 244%

Trong khi xe máy chỉ tăng 8% thì doanh số bán hàng ô tô của Honda tháng 10/2018 có sự tăng trưởng kỷ lục, đạt 244%.

Chi tiết về Honda Brio, cập nhật bảng giá mới nhất tháng 7/2021

Honda Brio chắc chắn không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam với bao năm “chinh chiến”. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối với 3 phiên bản là G, RS và RS 2 tông màu, cùng 06 màu sơn ngoại thất: Trắng, Bạc, Đỏ, Vàng (2

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay