Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Vừa qua, vào ngày 17/10/2018, Tổng thống Vladimir Putin đã tự mình cầm lái chiếc Aurus Senat Sedan để chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1 tại Sochi Autodrom, Nga.

Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Sự việc thú vị này đã diễn ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa hai vị Nguyên thủ quốc gia Nga và Ai Cập. Đầu tiên, hai người được di chuyển tới Sochi Autodrom trên chiếc Aurus Senat Limousine, tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nga, ông Denis Manturov đã giới thiệu với Tổng thống Ai Cập và Tổng thống Vladimir Putin hai chiếc Aurus khác là minivan Arsenal và Senat Sedan - cả hai đều có mặt trong đoàn xe hộ tống lúc đó.

Tổng thống Vladimir Putin lái thử Aurus Senat Sedan

Trước lời mời lái thử, ông Putin đã chọn cầm vô lăng của Aurus Senat Sedan và Tổng thống Ai Cập sẽ ngồi cạnh ở ghế phụ lái, hai người cùng dạo một vòng nơi đã diễn ra chặng đua F1 Grand Prix, Nga. 

Tổng thống Vladimir Putin lái thử Aurus Senat Sedan

Tổng thống Vladimir Putin có vẻ rất thích thú trong việc giới thiệu những chiếc xe nội địa của Nga với các vị lãnh đạo nước ngoài. Vào hồi tháng 6 năm nay, ông cũng từng 'đem khoe' chiếc Aurus Senat Limousine siêu sang trọng của mình với Hoàng tử Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed Al Nahyan, và một số vị khách quan trọng khác. 

Aurus Senat Limousine là mẫu xe hàng đầu của thương hiệu nội địa Aurus - tên gọi được ghép giữa 'Aurum' nghĩa là 'vàng' trong tiếng La Tinh và 'Russian' nói đến nước Nga, xe được trình làng lần đầu tiên vào tháng 5/2018 - trong ngày nhậm chức của ông Putin.

Thiết kế của Senat Limousine dường như có nét lai giữa Mercedes-Benz S-Class và Rolls-Royce Phantom với phần đầu lớn và lưới tản nhiệt là những thanh kim loại mạ crôm nằm dọc, kéo dài từ nắp ca-pô cho tới hết cản trước. Logo Aurus đặt nổi bật ở trên lưới tản nhiệt.

Trong khi đó, đèn pha LED hình chữ nhật của xe khá giống với chiếc Chryler 300 còn đuôi xe mang giáng vẻ thon gọn hơn và đèn hậu lại có nét giống với S-Class. Chưa hết, kiểu dáng của ốp gương ngoài, bộ mâm xe và nắp ca-pô dập gân nổi của xe đề có thiết kế 'hao hao' xe Rolls-Royce.

Dù không được tiết lộ nhưng chắc chắn thân vỏ của chiếc Limousine này phải được làm bằng những vật liệu bảo vệ tối tân vì nó có sứ mệnh đảm bảo an toàn cho Tổng thống Nga. Nhiều người phán đoán chiếc xe có thể chịu được một cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng, UAV, lựu đạn, súng đại liên, thậm chí còn có thể chịu được tác động của vụ nổ hạt nhân ở khoảng cách nhất định. 

Nói về nội thất, Bước vào bên trong Aurus Senat Limousine là không gian siêu sang trọng với ghế bọc da, ốp gỗ quý và các chi tiết trang trí bằng kim loại. Với 4 ghế độc lập quay mặt vào nhau, khoang sau của xe còn nổi bật hơn nữa vì đây là nơi mà Tổng thống Putin sẽ ngồi.

Aurus Senat Limousine được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 4,4 lít do Viện nghiên cứu quốc gia NAMI của Nga phát triển cùng đội ngũ Porsche Engineering, sản sinh ra công suất khoảng 600 khoảng mã lực.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/tong-thong-vladimir-putin-dich-than-cam-lai-aurus-senat-sedan-cho-tong-thong-ai-cap.html

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp minivan Aurus Arsenal trên đường chạy thử tại Nga

Mới đây, minivan Aurus Arsenal đồ sộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được bắt gặp trên đường phố Moscow, Nga, được biết khi đó Arsenal đang chạy thử tại khu vực gần điện Kremlin.

Aurus Senat đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020

Mẫu sedan hạng sang Aurus Senat nằm trong dự án ‘’ Kortezh’’ đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020. Giá bán của mẫu ‘’Rolls-Royce Nga’’ này vào khoảng 152.000 USD.

Chiêm nưỡng hình ảnh chính thức của Senat Sedan đến từ Nga

Ngoài chiếc Limousine trục cơ sở dài và được bọc thép của Tổng thống Nga, Aurus đã lên kế hoạch sản xuất một mẫu sedan hạng sang thông thường hơn, nó sẽ có tên là Senat Sedan.

Aurus Senat Sedan có giá bán dự kiến khoảng 3,68 tỷ đồng

Sau khi ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái thì chiếc “siêu xe chống đạn” của Tổng thống Nga Putin sắp được sản xuất bản thương mại cho những khách hàng có nhu cầu. Chiếc xe sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Aurus Senat tương tự chiếc xe của Tổng thống.

Phiên bản thương mại xe đặc chủng của Tổng thống Nga sẽ bán ra vào đầu năm 2019

Phiên bản thương mại phát triển từ mẫu xe đặc chủng của Tổng thống Nga Putin mang tên gọi Aurus Senat và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn. So với chiếc đặc chủng nguyên mẫu, Aurus Senat có điều chỉnh về kích thước, thông số vận hành và trang

Xe chuyên dụng của Tổng thống Nga Putin có thêm phiên bản bán đại trà

Giống như phiên bản limousine dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, Aurus Senat bản “dân thường” cũng được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, được NAMI hợp tác thiết kế cùng Porsche. Tuy nhiên, thay vì công suất khoảng 600 mã lực, có thể cỗ

Phiên bản thương mại xe tổng thống Nga chính thức được giới thiệu

Mẫu xe của tổng thống Vladimir Putin vừa gây sốt cách đây ít lâu thì một phiên bản “dân sự” dành cho nó đã xuất hiện trên thị trường. Ở triển lãm Moscow Motor Show 2018 vừa qua, hãng xe Nga đã trình làng chiếc sedan Aurus Senat vô cùng ấn tượng.

Xe đặc chủng của Tổng thống Putin có phiên bản ‘bình dân’

Mang tên Aurus Senat - mẫu sedan hạng sang mới tới từ Nga sẽ là phiên bản dân dụng của chiếc limousine đặc chủng dành cho Tổng thống Nga Putin.

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.