6 năm qua, Audi hay Lexus hoàn toàn không có cơ hội đấu lại BMW và Mercedes-Benz

Nhìn lại lịch sử phân khúc xe sang trong 6 năm qua, Audi hay Lexus hoàn toàn không có cơ hội đấu lại BMW và Mercedes-Benz. 

6 năm qua, Audi hay Lexus hoàn toàn không có cơ hội đấu lại BMW và Mercedes-Benz

Cuộc đua song mã giữa BMW và Mercedes-Benz trong những năm gần đây lại được đẩy lên một cao trào mới khi khoảng cách trong doanh số Bắc Mỹ giữa 2 hãng xe Đức hiện tại chỉ là 319 xe với Mercedes-Benz tạm thời chiếm ưu thế. Giới chuyên môn toàn cầu đang “căng mắt” quan sát trận chiến giữa 2 hãng xe Đức để xem liệu BMW có thực hiện được một cuộc lật đổ thần kỳ như đã từng làm cách đây 6 năm nay không. 

Cả 3 chủ lực 3-Series, 8-Series và X7 của BMW đều chỉ có thể đóng góp vào doanh số tổng từ năm 2019.

Nếu nhìn vào doanh số Mercedes-Benz và BMW trong 5 năm gần nhất, hãng xe nào về nhất khi quý III kết thúc cũng sẽ giành chiến thắng chung cuộc sau cùng vào ngày 31/12. Trong 3 năm 2013, 2016 và 2017 phần thắng thuộc về Mercedes-Benz còn 2 năm giữa là của BMW. 

Lần gần nhất dớp này bị phá vỡ chính là 2012 – thời điểm Mercedes-Benz dẫn trước BMW tới 5.241 xe bán ra vào cuối tháng 9 nhưng lại bị đối thủ vượt mặt nhờ tháng 12 thần kỳ (tăng 39% doanh số) với khoảng cách thậm chí còn lớn hơn: 7.376 xe. 

Chủ lực doanh số C-Class được giới thiệu từ tháng 3 và đã bắt đầu bán ra giúp Mercedes-Benz chiếm ưu thế hơn trong năm 2018.

Với hàng loạt cái tên danh giá được trình làng trong năm 2018 như 3-Series mới, 8-Series hay X7, BMW hoàn toàn có thể lật đổ Mercedes-Benz nhưng chỉ khi cả 3 dòng xe này có 1 năm kinh doanh đủ 12 tháng – nghĩa là năm 2019.

Cũng vì lý do này mà cuộc đua trong năm 2018 vẫn chưa ngã ngũ với “kẻ tám lạng, người nửa cân” kéo qua lại trong suốt những tháng gần đây. Mercedes-Benz tạm chiếm ưu thế nhờ A-Class mới cùng C-Class facelift ra mắt từ đầu năm.

Theo Trí thức trẻ/Tham khảo: Autonews

Nguồn : http://topcarvn.com/cuoc-dua-song-ma-bmw-va-mercedes-benz-audi-hay-lexus-tam-thoi-khong-co-cua/

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ

Mercedes-Benz lại có thêm một năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ trực tiếp đến từ Đức - là BMW và Audi.

Mercedes-Benz đạt mức tăng trưởng 6% đầy ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2018

Bốn thương hiệu xe sang nổi bật với doanh số nhiều nhất ở Việt Nam là: Mercedes-Benz, BMW, Audi và Lexus. Trong đó, chỉ có Mercedes-Benz đặt nhà máy lắp ráp ở Việt Nam, và quyết định bán song song cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Cuộc chiến cân sức của Volvo V60 và Mercedes-Benz C-Class Wagon mới

Tại Hoa Kỳ, dòng Estate cỡ trung sang trọng hiện tại chỉ bao gồm BMW 3-Series Touring mới nhất và phiên bản Allroad của Audi A4. Về mặt kỹ thuật, chiếc Regal Wagon của Buick cũng là một đối thủ tiềm năng của V60 ở Hoa Kỳ.

Mercedes-Benz E-Class 2021 đạt giải "Xe của năm" - Xuất sắc ở mọi biến thể

Mercedes-Benz E-Class 2021 đã vượt qua 18 đối thủ (với 30 phiên bản) trong danh sách đề cử để giành lấy giải thưởng 'Xe của năm' từ tạp chí ô tô danh tiếng hàng đầu nước Mỹ.

Video: Sở hữu Mercedes-Benz G-Class độ Brabus chưa đã, người yêu xe Cao Bằng tậu Lexus LX570

Chiếc xe Lexus LX570 này được mua chính hãng với giá lăn bánh có thể lên đến hơn 9,2 tỷ đồng. Trước đó, người này đã sở hữu 1 chiếc Mercedes-Benz G-Class độ Brabus hầm hố.

Mercedes-Benz dừng bán xe diesel do doanh số quá thấp

Người tiêu dùng muốn xài xe diesel chỉ còn cách chọn BMW hay Jaguar Land Rover.

Chương trình ưu đãi cho xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng trên 5 năm

Từ ngày 3/7 - 29/7/2017, Mercedes-Benz thực hiện chương trình hỗ trợ cho khách hàng sở hữu xe du lịch Mercedes-Benz đời cũ được đăng...

Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Thị trường trên toàn cầu của những chiếc SUV/crossover coupe đang phát triển rất mạnh mẽ, và hai cái tên đang chiếm lĩnh phân khúc này chính là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, tuy nhiên sự độc quyền thị trường của BMW và Mercedes sẽ không còn

THỦ THUẬT HAY

Cách tải nhạc có phí trên Zing Mp3 miễn phí

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất trên điện thoại hiện nay với kho nhạc phong phú, đa dạng, đáng tiếc là do vấn đề bản quyền nên một số bài hát sẽ không thể tải về được. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,