Volkswagen Touareg 2019 chính thức cập cảng, chuẩn bị ra mắt tại VMS sắp tới

Đúng như dự đoán, đối thủ của Mercedes-Benz GLE - Volkswagen Touareg 2019 - đã cập cảng Việt Nam, mẫu SUV hạng sang này được nhập về dưới dạng xe tạm nhập xuất Đức.

Volkswagen Touareg 2019 chính thức cập cảng, chuẩn bị ra mắt tại VMS sắp tới

Xuất hiện tại gian hàng của Volkswagen trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018 sắp diễn ra ở Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), từ ngày 24/10, Touareg 2019 hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đông đảo của khách tham quan.

Ngoài việc khiến Mercedes-Benz GLE phải lo lắng, SUV 7 chỗ rộng rãi Volkswagen Touareg thế hệ thứ ba còn nhắm thẳng vào thị phần của Lexus RX L - mẫu xe cũng sẽ góp vui tại VMS 2018.

Hiện tại, Touareg 2019 đang là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ nhất của Volkswagen, bên cạnh đó, Touareg mới cũng được lột xác toàn diện từ ngoại thất đến nội thất và hệ truyền động. Sau tất cả, VW muốn nâng hạng thương hiệu Volkswagen lên ngang tầm với các đối thủ đến từ Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Volvo

So với đời trước, Touareg thế hệ thứ 3 dài hơn 77mm, rộng hơn 44mm nhưng lại thấp hơn 7mm, sự gia tăng kích thước này giúp không gian bên trong xe được cải thiện đáng kể, bao gồm cả khoang hành lý được tăng thêm 113 lít, đạt mức tiêu chuẩn 810 lít.

Nhờ sử dụng rộng rãi vật liệu hợp kim nhôm và thép công nghệ cao nên trọng lượng của VW Touareg mới giảm được tới 106 kg mặc cho tổng thể xe to lớn hơn rất nhiều. 

Touareg mới nhất vẫn được đi kèm với toàn bộ tính năng tiên tiến nhất đến từ Tập đoàn xe Đức, bao gồm một công nghệ chưa từng được xuất hiện trên bất kỳ chiếc xe nào của Volkswagen, đó bảng điều khiển Innovision Cockpit.

Chỉ được trang bị trên các phiên bản đắt tiền hơn của Touareg 2019, Innovision Cockpit bao gồm bảng đồng hồ 12 inch và một màn hình cảm ứng 15 inch khổng lồ hoạt động như hệ thống thông tin giải trí Discover Premium, tích hợp các lệnh kiểm soát hệ thống điều hòa tự động.

Hai màn hình này chiếm trọn cả bảng táp-lô, thoạt nhìn vào nhiều người sẽ cho rằng đây là một màn hình khổng lồ chứ không phải màn hình kép. Bên cạnh đó, việc bổ sung màn hình trung tâm cỡ lớn cũng đã khiến các cửa gió điều hòa của Touareg mới phải di chuyển xuống vị trí thấp hơn.

Một số tính năng thú vị khác trên chiếc SUV hạng sang là hàng ghế trước có chức năng làm mát/massage, vô lăng đánh lái toàn phần, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn trong đêm, hệ thống treo 4 góc với giảm xóc điều khiển điện tử, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh cao cấp 14 loa Dynaudio và cửa sổ trời siêu lớn. 

Bên cạnh điểm nhấn là khoang cabin tràn ngập công nghệ, VW Touareg 2019 còn sở hữu một phong cách ngoại thất mới mẻ với phần đầu xe thiết kế lại, lấy cảm hứng chủ đạo từ mẫu sedan Arteon, nổi bật là cụm đèn pha kết nối trực tiếp với tản nhiệt.

Ngoài ra, cụm đèn pha của xe đã được nâng lên công nghệ LED ma trận thay vì full LED như trước đây, mỗi đèn pha mới bao gồm 128 bóng LED hoạt động độc lập giúp xe có khả năng chiếu sáng đa năng và có tầm chiếu sáng cực xa, rộng.

Phong cách thể thao vững chắc của Volkswagen Touareg thế hệ mới tiếp tục được thể hiện qua đường gờ nổi chạy dọc thân (phía trên tay nắm cửa), cùng các bánh xe 18 inch trên các biến thể tầm thấp và 21 inch ở các bản cao cấp hơn.

Vòng ra phía sau, đuôi xe của Touareg 2019 tương đối giống với đời trước, tên xe vẫn được đặt dàn ngang ở chính giữa cửa hậu, bên dưới logo VW, hai bên là cụm đèn hậu LED. 

Được xây dựng trên khung gầm MLB Evo tương tự như Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus, Touareg mới tại châu Âu được cung cấp với một động cơ dầu diesel tăng áp V6 3.0 lít sản sinh từ 231 tới 286 mã lực tùy cấu hình; và một động cơ xăng V6 cho công suất 340 mã lực. Bản chạy xăng phải chờ tới mùa thu mới được ra mắt.

Ngoài hai động cơ trên, Touareg 2019 còn có thể được bán ra với động cơ dầu diesel V8 4.0 lít mạnh mẽ nhất với 421 mã lực, và bản plug-in hybrid với 367 mã lực trong tương lai gần.

Mặc dù chưa được công cố ngày ra mắt chính thức nhưng các đại lý Volkswagen Việt Nam đã chốt lịch mở bán Touareg thế hệ thứ 3 vào quý III năm sau, giá bán tất nhiên cũng chưa được hé lộ. Ở châu Âu, Volkswagen Touareg 2019 có giá khởi điểm từ 42.990 Euro (~ 1,21 tỷ VNĐ) với bản V6 TDI 231 mã lực và 59.900 Euro (~ 1,68 tỷ VNĐ) đối với bản V6 TDI 286 mã lực.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Touareg 2019 chính thức vén màn tại VNS 2018

Được ví như 'nam thần' trên đường phố, Volkswagen Touareg 2019 mang trên mình sứ mệnh nâng tầm thương hiệu để Volkswagen bước vào sân chơi của các hãng xe sang trọng cao cấp như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Volvo.

Volkswagen Touareg 2019 được “trau chuốt” chuẩn bị cho VMS 2018

Touareg 2019 có kích thước lớn hơn “đàn em” Tiguan với chiều dài tổng thể 4.878 mm, rộng 1.984 mm và cao 1.702 mm. So với Tiguan, Touareg 2019 được hưởng nhiều lợi thế hơn khi sở hữu khá nhiều công nghệ từ các mẫu xe hạng sang của Porsche, Audi hay

Volkswagen Touareg 2019 chính thức được vén màn tại VNS 2018

Được ví như 'nam thần' trên đường phố, Volkswagen Touareg 2019 mang trên mình sứ mệnh nâng tầm thương hiệu để Volkswagen bước vào sân chơi của các hãng xe sang trọng cao cấp như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Volvo.

Cận cảnh hình ảnh nội thất của Volkswagen Touareg 2019

VW Touareg hoàn toàn mới còn nhận được một trang bị gọi là 'Innovision Cockpit' là sự kết hợp một màn hình 12 inch (thay thế cho cụm đồng hồ đo thông thường) cùng một màn hình cảm ứng 15 inch để hiển thị hệ thống thông tin giải trí.

Volkswagen Touareg thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

Gần đây, một chiếc Volkswagen Touareg ngụy trang đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm trên đường cao tốc Autobahn, Đức. Chỉ sau vài ngày, VW đã lên tiếng xác nhận rằng thế hệ tiếp theo của...

Volkswagen Touareg thế hệ 3 sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2018

Touareg mới nhất đang là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ nhất của Volkswagen, và có thể chiếc SUV hạng sang mới sẽ sớm được bán ra tại Việt Nam, để chiến đấu với các tên tuổi nổi bật như Lexus RX và Porsche Cayenne.

Công nghệ hay của Volkswagen Touareg 2019: Xe thông minh hơn nhờ Traffic Jam Assist

Trong đó, Hệ thống Hỗ trợ Kẹt xe được Volkswagen gọi là Traffic Jam Assist với khả năng bán tự động đánh lái và giữ làn đường, tăng tốc và phanh trong dải tốc độ tới 55km/h, giúp cho quá trình lái xe thoải mái và an toàn hơn.

Đã có hơn 30 khách hàng sẵn sàng đặt cọc Touareg 2019

Kết thúc sau 5 ngày diễn ra Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Volkswagen đã vượt chỉ tiêu tháng 10 với 108 đơn hàng, tập trung nhiều nhất vào mẫu xe SUV 7 chỗ Tiguan Allspace và không thể không nhắc đến mẫu sedan hạng D Passat BlueMotion. Bên cạnh đó,

THỦ THUẬT HAY

Trang Web EZGIF có thể chỉnh sửa ảnh GIF thật dễ dàng

EZGIF là công cụ trực tuyến hỗ trợ người dùng tạo và xử lý ảnh động, với nhiều tính năng hưu ích, giúp bạn có thể tạo được những bức ảnh động độc đáo và không đụng hàng với bất cứ ai.

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Thiết lập liên hệ bạn bè Facebook để khôi phục mật khẩu khi cần

Facebook cho bạn rất nhiều lựa chọn để có thể lấy lại tài khoản trong trường hợp quên mật khẩu hoặc mất tài khoản. Một trong số tính năng đó mới cập nhật gần đây có tên gọi thêm liên hệ bạn bè Facebook, thiết lập các

Bảo vệ thiết bị Android khỏi phần mềm độc hại

Rõ ràng các thiết bị Android dễ bị malware tấn công hơn so với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ thiết bị Android ngay cả khi bị những phần mềm độc hại nhất tấn công bằng cách thực hiện

Cách thêm chú thích cho ảnh trên iOS 14 dễ dàng, bạn đã thử chưa?

Nếu iPhone của bạn chưa có tính năng chú thích ảnh thì hãy cập nhật lên hệ điều hành iOS 14 ngay nhé. Bởi sau đây chúng tôi sẽ là hướng dẫn cách thêm chú thích cho ảnh trên iOS 14 mời các bạn cùng thao tác. Hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và