VinFast được bảo lãnh bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD để nhập khẩu máy móc thiết bị

Ngày 9/10, tại Hà Nội, VinFast được cơ quan tín dụng xuất khẩu thuộc Chính phủ Đức Euler Hermes bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD để nhập khẩu máy móc thiết bị, phục vụ sản xuất.

VinFast được bảo lãnh bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD để nhập khẩu máy móc thiết bị

Lãnh đạo Credit Suisse – VinFast – HSBC tại lễ ký kết khoản vay tín dụng xuất khẩu tài trợ mua máy móc thiết bị cho nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Gói tài chính trị giá 950 triệu USD, có lãi suất thấp, trong thời hạn lên tới 12 năm, nhằm hỗ trợ VinFast nhập khẩu máy móc, thiết bị từ các nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ chính của CHLB Đức. Đây là giao dịch đầu tiên được Euler Hermes bảo lãnh cho một công ty tư nhân tại Việt Nam.

Với số lượng đối tác tham gia đông đảo (9 nhà cung cấp); quy mô vốn lớn (gần 1 tỷ USD); thời hạn vay dài (12 năm) và triển khai thu xếp trong thời gian rất ngắn – giao dịch đã trở thành một thương vụ kỷ lục, mang tính bước ngoặt, khẳng định uy tín và vai trò tiên phong của VinFast nói riêng và Tập đoàn Vingroup nói chung trên thị trường vốn quốc tế.

Giữ vai trò đồng thu xếp vốn và đồng giữ sổ đối với khoản tài trợ vốn vay trị giá 950 triệu đô la Mỹ trên là ngân hàng Credit Suisse và HSBC.

Phát biểu về thương vụ đặc biệt trên, ông Lê Hoài Anh, Giám đốc điều hành, Ngân hàng Đầu tư & Thị trường Vốn Châu Á Thái Bình Dương Credit Suisse cho biết: “Credit Suisse hân hạnh được đồng thu xếp và tài trợ cho giao dịch quan trọng này. Vốn huy động thông qua thương vụ sẽ hỗ trợ cho VinFast trên hành trình đầy cảm hứng để định vị Công ty trở thành một nhà sản xuất ô tô toàn cầu”.

Chia sẻ quan điểm của HSBC, ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cũng khẳng định: “Chúng tôi tự hào là một phần của thỏa thuận mang tính bước ngoặt để hỗ trợ quá trình sản xuất xe hơi mang thương hiệu Việt đầu tiên”.

Trước đó, vào tháng 7, VinFast hoàn thành việc phân phối khoản vay thương mại hợp vốn trị giá 400 triệu USD đầu tiên, do 4 ngân hàng nước ngoài đồng thu xếp và tài trợ. Giao dịch nhận được sự quan tâm và tham gia của hơn 10 ngân hàng châu Á và châu Âu.

Qua đó, uy tín và vị thế của VinFast cũng như Vingroup đã được khẳng định trên thị trường quốc tế.

Huyền Anh (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/vinfast-duoc-bao-lanh-khoan-vay-950-trieu-usd-de-nhap-khau-thiet-bi.html

TIN LIÊN QUAN

VinFast đặt văn phòng tại Đức, nhà sản xuất ô tô Việt có lợi gì?

VinFast vừa hoàn tất việc mở văn phòng tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức. Đồng thời, đang hoàn thiện những bước cuối cùng để mở văn phòng tại Trung Quốc và Hàn Quốc.

VinFast nộp hồ sơ lên sàn IPO tại Mỹ

VinFast cho biết họ đã nộp hồ sơ đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, bước chính thức đầu tiên hướng tới việc chào bán công khai vào năm tới.

VinFast xuất khẩu lô xe ô tô đầu tiên sang Lào, mở rộng thị trường kinh doanh

Vừa qua, thương hiệu Việt gây chú ý khi chính thức bàn giao 18 xe ô tô VinFast cho Tập đoàn Phongsubthavy của Lào.Được biệt sự kiện bàn giao xe diễn ra tại nhà máy của VinFast tại Hải Phòng, gồm: 5 xe President và 13 xe Lux A2.0 bản cao cấp. Buổi

Cảnh Sát Giao Thông sử dụng ô tô VinFast Lux A2.0 làm xe phục vụ?

Mới đây, một số hình ảnh ghi nhận lô xe sedan VinFast Lux A2.0 mang dòng chữ “Cảnh Sát Giao Thông” xuất hiện bên trong khuôn viên nhà máy VinFast ở Cát Hải (Hải Phòng). Qua đó cho thấy khả năng cao lô xe VinFast A2.0 này được dùng làm xe Cảnh Sát

Lô xe VinFast đầu tiên đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Lào

VinFast đã chính thức bàn giao 18 chiếc xe ô tô cho Tập đoàn Phongsubthavy của Lào vào sáng ngày 9/11 vừa qua. Đây là hành động giúp củng cố thêm mối quan hệ hợp tác giữa 2 tập đoàn.

VinFast mở văn phòng ở Đức, Trung Quốc và Hàn Quốc

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa hoàn tất việc mở văn phòng tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức, đồng thời, đang hoàn thiện những bước cuối cùng để mở văn phòng tại Thượng Hải, Trung Quốc và Seoul, Hàn Quốc.

Nếu sản xuất đại trà, VinFast có thể sản xuất bao nhiêu xe một giờ?

Cùng với đó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra là dây chuyền sản xuất của VinFast như thế nào và liệu hãng xe hơi này có sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng?

Khách Việt đã có thể mua ô tô VinFast qua mạng

Không chỉ vậy, người dùng còn có thể đặt lịch sửa chữa, bảo dưỡng,… chỉ bằng vài thao tác đơn giản thông qua website của VinFast.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018