Range Rover Sport bắt đầu thử nghiệm tự lái trên đường phố Anh quốc

Trước đó, vào tháng 3/2018 Jaguar Land Rover đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm khả năng tự lái của các mẫu xe Jaguar Land Rover diễn ra trên các tuyến đường công cộng ở Milton Keynes, thành phố Conventry Anh Quốc.

Các thử nghiệm này nằm trong một dự án đầy tham vọng kéo dài 3 năm có tên UK Autodrive với sự góp mặt những công ty công nghệ hàng đầu, trường đại học và 3 tập đoàn xe hơi gồm Jaguar Land Rover (Anh), Tata Motors (Ấn Độ), Ford (Mỹ). Dự án này được chính phủ Anh bảo trợ nhằm thúc đẩy việc thử nghiệm sử dụng các phương tiện tự lái và kết nối thông minh trên đường phố.

Range Rover Sport bắt đầu thử nghiệm tự lái trên đường phố Anh quốc

Sau nhiều cải tiến và thử nghiệm, chiếc Range Rover Sport được trang bị công nghệ tự lái đã hoàn thành thử thách chạy thử tại con đường công cộng Coventry Ring Road, một trong con đường đầy thách thức với tình hình giao thông phức tạp nhất của Vương quốc Anh. Tốc độ tối đa xe được giới hạn là 64,37 km/h và có thể tự lái thoát khỏi các nút giao thông, ngã 3 hay ngã tư mà không gặp vấn đề gì.

Để làm được điều này, các kỹ sư Jaguar Land Rover kết hợp cùng các chuyên gia UK Autodrive nghiên cứu thử nghiệm trong 3 năm để sửa đổi trang bị các cảm biến điều hướng bổ sung, RADAR và LIDAR. Cuối cùng, chiếc xe có thể tự động di chuyển xử lý các tín hiệu qua bùng binh, đèn giao thông, người đi bộ, người đi xe đạp và các phương tiện khác trên những con đường phức tạp. Ngoài ra, công nghệ tự lái này còn giúp cho xe có thể tự đỗ.

Ông Mark Cund, Giám đốc nghiên cứu xe tự hành của Jaguar Land Rover, cho biết: “Đường vành đai Coventry nổi tiếng với những con đường trượt và lối thoát hiểm phức tạp. Nó làm cho điều kiện rất khó khăn, đặc biệt là khi chịu áp lực trong giờ cao điểm. Xe tự lái của chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi áp lực, sự thất vọng hoặc mệt mỏi mà người lái xe có thể gặp phải và vì vậy với khả năng tự lái sẽ giảm căng thẳng, giúp ích rất nhiều cho những lái xe còn non kinh nghiệm hay phụ nữ.”

Ngoài việc phát triển áp dụng tính năng tự lái trong điều kiện thực tế, Jaguar Land rover còn đang tập trung nghiên cứu để đem khả năng vượt địa hình lên xe tự lái gọi là CORTEX, vốn rất nổi tiếng trên các dòng xe Land Rover. CORTEX là dự án đầu tiên trên thế giới đưa các mẫu xe tự lái ra đường địa hình (off-road) nhằm đảm bảo các mẫu xe này có thể tự vận hành trên mọi điều kiện địa hình và thời tiết như đường sình lầy, mưa, băng tuyết hay sương mù.

Bên cạnh việc phát triển công nghệ tự lái cho xe, các kỹ sư Jaguar Land Rover đã phát triển các công nghệ tăng cường an toàn và giảm phát thải sử dụng internet để kết nối các phương tiện với nhau và với cơ sở hạ tầng như đèn giao thông với nền tảng V2V, V2X. Lĩnh vực này hiện cũng có nhiều nhà sản xuất ô tô và những tập đoàn công nghệ tham gia nghiên cứu, phát triển.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Yshhi4ssKz4?rel]
Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/range-rover-sport-tu-lai-thanh-cong-tren-duong-pho-anh-quoc-28387.html

TIN LIÊN QUAN

Jaguar Land Rover tham gia thử nghiệm các mẫu xe tự lái trên đường phố công cộng tại Anh

Sử dụng những chiếc Jaguar F-Pace và Range Rover Sport được trang bị công nghệ này, cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đã đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Triển lãm và trải nghiệm Jaguar Land Rover lần đầu tiên tới Đà Nẵng

Chương trình bao gồm các hoạt động trưng bày, chăm sóc xe và trải nghiệm các tính năng của xe trên cả hai loại địa hình đường bằng và đường địa hình. Đây là lần đầu tiên Jaguar Land Rover tổ chức một sự kiện quy mô hoành tráng và sôi động như vậy

Jaguar Land Rover lần đầu thử nghiệm tính năng tự lái trên ôtô

Jaguar Land Rover lần đầu tham gia vào cuộc thử nghiệm xe tự lái và xe kết nối công nghệ tại Coventry (Anh quốc). Cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Trung tâm xe cổ Jaguar Land Rover sắp có thêm cơ sở mới

Dự kiến khai trương vào mùa hè năm 2019, trung tâm mới này sẽ là nơi trưng bày, làm dịch vụ và trải nghiệm các mẫu xe cổ của cả hai thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Tata H5X Concept: Xe đầu tiên xây dựng dựa trên kiến trúc mô-đun toàn cầu hiệu quả mới

Tata cho biết nền tảng này được bắt nguồn từ kiến trúc Land Rover D8 hiện đang được sử dụng cho Discovery Sport, Range Rover Evoque, và Jaguar E-Pace. Mặc dù có nguồn gốc cao cấp, Tata cho biết các kỹ sư của công ty sẽ thiết kế sao cho H5X có thể

Sắp có mẫu SUV dựa trên Range Rover Evoque đến từ Ấn Độ

Phong cách và tỷ lệ về cơ bản vẫn được giữ nguyên, nhưng phiên bản sản xuất thực tế có vẻ như đã giảm bớt nét gân guốc của bản concept. Nội thất vẫn chưa được giới thiệu, nhưng Tata hứa hẹn sẽ là một không gian chất lượng, không gian và khả năng

Khi thiết kế của SUV Land Rover tích hợp trong sedan Jaguar XE

Mới đây, nghệ sĩ Kleber Silva đã tung ra một bản dựng của sedan Jaguar XE, với mặt trước và sau khác lạ bởi các yếu tố từ Range Rover.

Tata Harrier - Land Rover Discovery Sport giá rẻ sẽ ra mắt vào năm sau

Nói đến Tata, người ta không chỉ nghĩ đến thương hiệu ô tô Ấn Độ đã sản xuất ra mẫu xe bốn bánh rẻ nhất thế giới Nano. Ngoài ra, Tata còn được biết đến với vai trò công ty mẹ của thương hiệu Jaguar Land Rover đến từ Anh quốc.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối