Lexus RX 350L 7 chỗ giá từ 4,1 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam có gì nổi bật?

RX luôn là một trong những dòng sản phẩm ăn khách nhất của thương hiệu xe sang Lexus, trong đó ngôi sao sáng nhất chính là RX350. Và để tiếp tục duy trì thành công trên, Lexus đã quyết làm mới cho chiếc crossover này ở model 2018 bằng việc tung ra biến thể kéo dài RX L với 7 chỗ ngồi, bao gồm hai phiên bản RX 350L và 450hL. 

Lexus RX 350L 7 chỗ giá từ 4,1 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam có gì nổi bật?

Việc RX 350L có thêm hàng ghế thứ 3 được đánh giá là một thay đổi căn bản của dòng RX năm nay bởi mẫu crossover hạng sang của Lexus vốn chỉ gắn bó với cấu hình 5 chỗ ngồi. Tất nhiên, để làm được điều này, kết cấu của RX tiêu chuẩn đã được chỉnh sửa lại dù các trang bị và tùy chọn gần như giữ nguyên.

Hôm nay, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc bài đánh giá của các chuyên gia nước ngoài về RX 350L – mẫu xe chuẩn bị được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 4,090 tỷ đồng. Xe sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra vào cuối tháng này tại TP. Hồ Chí Minh. Trước khi Lexus RX 350L chính hãng được bán ra, đã có một số chiếc RX 350L được đưa về nước theo diện nhập khẩu tư nhân và có giá bán vào khoảng 5 tỷ đồng. 

Về mặt thiết kế, RX 350L thực chất vẫn là một chiếc RX tiêu chuẩn nhưng chiều dài tổng thể đã tăng thêm 11cm về phía đuôi. Bên cạnh đó, phần mui xe cũng được kéo dài ra và dốc hơn ở phía sau chứ không thoai thoải như RX thường. 

Những thay đổi trên nhằm tạo thêm không gian cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba bên trong xe. Trong khi đó, trục cơ sở của RX 350L vẫn giữ nguyên chiều dài so với bản thường. Được biết, RX 350L tiêu chuẩn sử dụng bộ vành hợp kim 18 inch và lên thành 20 inch khi khách hàng lựa chọn gói nâng cấp Luxury. 

Về phần nội thất, thay đổi đáng kể nhất chính là sự xuất hiện của hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, không gian để chân ở hai hàng ghế phía trên cũng đã bị thu hẹp lại đôi chút, đồng thời khoang chứa đồ cũng không rộng hơn là bao. Ngoài ra, theo Edmunds – trang tin chuyên đánh giá xe hơi đến từ Mỹ, hàng ghế thứ ba của RX 350L là rất chật chội và thực sự không phù hợp với người trưởng thành. Đây cũng là đánh giá chung của Carsales và Motor1 – hai trang chuyên xe hơi nổi tiếng của Úc và Mỹ. So với hàng ghế cuối thì hai hàng ghế phía trước mang tới cảm giác thoải mái hơn nhiều. 

Dù vậy, các chuyên gia đánh giá cho biết cảm nhận đầu tiên khi bước vào bên trong RX 350L vẫn là sự sang trọng thường thấy trên các sản phẩm của Lexus với thiết kế tinh xảo và những chất liệu cao cấp. Các bề mặt trong cabin tạo cảm giác vô cùng mềm mại khi chạm vào. Ngoài ra, Edmunds còn cho rằng sự yên tĩnh trong vận hành cũng là một điểm đặc trưng khác của những chiếc RX, trong đó có 350L. Bên cạnh đó, sự êm ái trong vận hành cũng là điều không phải bàn cãi. Và theo Carsales thì với hệ thống treo thích ứng trên bản RX 350L cao cấp nhất, trải nghiệm của người dùng thậm chí còn được nâng lên một tầm cao mới.

Trang bị tiêu chuẩn trên RX 350L rất phong phú. Bên cạnh hệ thống đèn chiếu sáng LED, chiếc xe còn được tích hợp hệ thống chìa khóa thông minh, điều hòa khí hậu tự động 3 vùng, ghế trước điều chỉnh 8 hướng, vô-lăng chỉnh điện hay ghế gập có điều khiển… Với các gói nâng cấp, RX 350L còn được trang bị thêm cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống định vị, hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson hay hệ thống sưởi dành cho hàng ghế thứ hai… 

Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá của Motor1 lại tỏ ra không hài lòng với hệ thống thông tin giải trí và công nghệ kết nối trên RX 350L. Trong đó, hệ thống thông tin giải trí Enform cho thấy sự kém cỏi về đồ họa, giao diện cho tới hiệu năng đều bị trang này chê ‘tơi tả’, cùng với đó là cụm điều khiển cơ học Remote Control. Không những vậy, RX 350L cũng chưa hỗ trợ 2 nền tảng Apple CarPlay và Android Auto – một điểm trừ trên các model của tập đoàn Toyota. Theo thông tin mới nhất, sự bảo thủ này sẽ sớm được Toyota khắc phục trên các dòng sản phẩm của mình trong thời gian tới. 

Về các công nghệ an toàn, RX 350L cũng được trang bị khá đầy đủ với nhiều hệ thống trợ lái tiên tiến và an toàn chủ động. Đáng chú ý nhất là gói công nghệ an toàn Safety System+ bao gồm hệ thống cảnh báo phía trước tích hợp phanh khẩn cấp tự động AEB, hệ thống cảnh báo chuyển làn với tính năng hỗ trợ bám làn, hệ thống điều chỉnh đèn pha hay kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên dữ liệu radar. Ngoài ra, khách hàng có thể bỏ thêm tiền để sở hữu các tùy chọn bổ sung như camera toàn cảnh hỗ trợ lùi xe, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau tích hợp phanh tự động hay bộ cảm biến đỗ xe ở phía trước và sau. Nhìn chung, đây là hạng mục được Motor1 đánh giá cao nhất ở RX 350L. 

RX 350L vẫn sử dụng khối động cơ V6 3,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 290 mã lực và 357 Nm mô-men xoắn. So với RX350 thì mẫu crossover 7 chỗ này sở hữu công suất thấp hơn 5 mã lực do những thay đổi ở ống xả. Toàn bộ sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD. 

Theo Edmunds, dù chiều dài tăng lên nhưng trục cơ sở không thay đổi nên hiệu năng của RX 350L gần như không khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Chiếc xe vẫn giữ nguyên đặc tính dễ điều khiển và khả năng xử lý khá ổn. Cùng quan điểm này, Motor1 cũng cho rằng RX 350L mang tới cảm giác lái đặc trưng của những chiếc crossover hạng sang - ổn định và điềm tĩnh trong những điều kiện bình thường. Tuy nhiên, khả năng đánh lái linh hoạt, chất thể thao trong vận hành thì chưa thể so sánh được với những mẫu SUV của người Đức hay Thụy Điển – trang này nhận định thêm. 

Nhìn chung, RX 350L vẫn đem đến cho khách hàng những đặc sản của dòng RX, từ hiệu năng, cảm giác lái cho tới nội thất cao cấp, sang trọng. Trong đó, điểm sáng lớn nhất chính là sự phong phú trong các trang bị an toàn. Tuy vậy, kích thước lớn hơn cùng với sự bổ sung của hàng ghế thứ ba lại chưa thực sự hiệu quả dù cho tính tiện ích của chiếc xe có phần cải thiện hơn so với RX 350 tiêu chuẩn (thêm chỗ ngồi và dung tích chứa đồ). Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí, kết nối cũng cho thấy sự thua kém so với nhiều đối thủ trong phân khúc xe cao cấp. 

Lương Trung (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-lexus-rx-350l-7-cho-gia-tu-4-1-ty-vnd-sap-ra-mat-chinh-thuc-tai-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Teaser chính thức nhá hàng về cặp đôi Lexus RX 350L và RX 450hL mới

Những tin đồn về một mẫu Lexus RX sang trọng hơn và lớn hơn đã xuất hiện từ cách đây khá lâu.

Lexus RX 350L màu đỏ sở hữu trang bị cao cấp về Việt Nam

Những trang bị khác biệt so với chiếc RX 350L màu bạc mới thông quan cách đây vài ngày của chiếc Lexus RX 350L màu đỏ này gồm: La zăng thiết kế kiểu vành xoáy.

Lexus RX 450hL 2018 sẽ rẻ hơn 35,2 triệu VNĐ so với phiên bản 350L AWD

Tương tự như 350L, 450hL cũng nhận được hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian từ đầu, chiếc crossover hybrid tiếp tục được hưởng lợi với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, hàng ghế thứ ba có thể gấp gọn dễ dàng và các ghế thương gia tiện nghi ở hàng

Lexus RX 350L 7 chỗ chính thứ làm quen với khách hàng Việt tại VNS 2018

Ngay từ khi được công bố hồi đầu tháng, RX 350L nhanh chóng gây chú ý với khách hàng Việt Nam bởi không chỉ kế thừa thiết kế lôi cuốn, sang trọng, đặc điểm ưu việt của thế hệ trước mà còn được mở rộng với hàng ghế thứ 3, đem lại sự linh hoạt và cảm

Lexus RX L trục sở sở dài 2018 sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 10 năm nay

RX L mới 2018 được công bố toàn cầu lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Los Angeles 2017 diễn ra vào cuối năm ngoái, và sắp tới chiếc SUV hạng sang cỡ lớn này sẽ chính thức được phân phối về Việt Nam, khách hàng sẽ không còn phải mua qua các

Lexus RX 2018 phiên bản 7 chỗ giá hơn 4 tỷ đồng được trang bị những gì?

Ngày 1/10, Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu RX 2018 mới gồm phiên bản RX 350L và RX 450h, với những thay đổi đột phá trong thiết kế, khả năng vận hành và công nghệ. Đáng chú ý, Lexus RX 2018 sẽ có thiết kế 7 chỗ thay vì 5 chỗ như thế hệ trước.

Lexus RX phiên bản 7 chỗ sẽ trình làng vào ngày 29/11 tới

Điều này đồng nghĩa không gian hàng ghế thứ 3 sẽ hơi hạn chế, đặc biệt nếu người lớn ngồi. Tuy nhiên tính thực dụng được thêm vào có lẽ vẫn khiến RX 7 chỗ được chào đón.

Lexus vừa vén màn phiên bản RX L thêm hàng ghế thứ 3

RX L 2018 tiêu chuẩn với 7 chỗ ngồi và hàng ghế thứ 2 gập theo tỉ lệ 40/20/40. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn kiểu bố trí 6 chỗ ngồi với 2 ghế rời ở giữa, cho phép dễ dàng di chuyển xuống hàng ghế thứ 3.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video trong Snapchat

Bài viết TCN này hướng dẫn bạn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video cũng như chỉnh sửa những video đã đăng lên phần câu chuyện (Snapchat Story) của mình.

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.