Giải đua F1 có thể tổ chức ở phía tây Hà Nội

Đơn vị tổ chức giải đua xe công thức 1 (F1) đã thực hiện khảo sát tính khả thi của dự án, để lên kế hoạch cho năm 2020.

Theo Reuters, Giám đốc giải đua xe công thức 1 Charlie Whiting đã có cuộc khảo sát đường đua tại Hà Nội vào tuần trước, để xem xét tính khả thi khi tổ chức đua. Vị giám đốc chia sẻ vị trí tổ chức giải đua trong phố tại Hà Nội đã được xác định, nằm ở phía tây thủ đô và cách trung tâm khoảng 12 km.

Trong khi đó, các phương án cho giải đua đang trong giai đoạn khảo sát, thiết kế ban đầu. Với kinh nghiệm tổ chức giải đua ngay trên phố ở nhiều quốc gia, việc tiến hành tại Hà Nội năm 2020 không phải vấn đề quá lớn về khâu thực hiện. Giải đua F1 đã được tổ chức trên đường phố ở nhiều quốc gia, trong đó có một số đất nước Đông Nam Á như Malaysia, Singapore. 

Giải đua F1 có thể tổ chức ở phía tây Hà Nội

Một phần đường đua F1 trên phố Raffles, Singapore. Sau khi kết thúc chặng đua, đường đua được dùng làm đường giao thông.

Giám đốc giải đua F1 cho biết phương án đường đua được đề xuất trên đường phố sẵn có, với một phần đất hiện chưa hoàn thiện xây dựng. “Khu vực nhà kỹ thuật, nhà điều hành sẽ được xây dựng trên phần đất vẫn để trống. Một phần đường đua sẽ được làm ở khu vực vẫn còn dư đất và sau khi giải đua kết thúc sẽ được dùng làm đường đi lại”, Whiting nói với Reuters.

Ban tổ chức giải đua công thức 1 tỏ ra rất hào hứng với giải đua tổ chức tại Việt Nam. Bởi Hà Nội được coi là điểm đến cho các hoạt động thể thao. Hiện tại, phía Hà Nội chưa đưa ra thông tin chính thức nào về thỏa thuận, quyết định được ký kết. Tuy nhiên, với hàng loạt khảo sát đã thực hiện, nhiều khả năng giải đua đã được đồng thuận tổ chức. 

Giải đua F1 tổ chức tại Monaco. Ảnh: Sharenewwalter.

Hồi cuối tháng 8, nhà chức trách tại Việt Nam cho biết ủng hộ phương án tổ chức giải đua xe F1 trên phố tại Hà Nội. Lãnh đạo thành phố đã đề xuất tổ chức giải đua tại Mỹ Đình, sau khi phương án quanh Hồ Gươm không được đồng ý.

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ thông tin thêm, khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình đã có hạ tầng đồng bộ, có sẵn các tuyến đường nên nếu tổ chức đua xe ở đây thì chỉ cần đầu tư làm bề mặt đường, dải phân cách giữa…

Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội xã hội hoá toàn bộ chi phí tổ chức. Theo quy định trong Luật Thể dục Thể thao (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/1/2019, thẩm quyền quyết định tổ chức thuộc về chủ tịch UBND tỉnh, thành.

Theo VNE

Nguồn : http://topcarvn.com/giai-dua-f1-co-chuc-o-phia-tay-ha-noi/

TIN LIÊN QUAN

Malaysia sẽ trở lại với giải đua siêu xe Super GT vào năm 2020

Việc Malaysia từ tuyên bố bỏ tổ chức đua F1 đã diễn ra từ cuối năm 2016 với lý do thu không đủ bù chi. Đơn vị bảo trợ chính cho chặng đua F1 Malaysia từ năm 1999 là Petronas, tập đoàn hoá dầu và khí đốt trực thuộc chính phủ. Từ vài năm qua,

Có khả năng đường phố Hà Nội sẽ là nơi để các tay đua Grand Prix tranh tài

Vào tháng 10/2017 cũng từng xuất hiện thông tin về việc giải đua F1 sẽ đến Việt Nam. Nhưng khi đó cựu Giám đốc Formula One, ông Bernie Ecclestone tỏ ra không hào hứng với điều này.

Giáo viên dạy lái xe được trao giải “Tay lái vàng”

Vòng Chung kết và Lễ Trao giải Hội thi Tay lái vàng 2017 dành cho các giáo viên dạy lái xe ôtô tại các Trung tâm Đào tạo lái xe của 48 tỉnh/thành trên cả nước vừa diễn ra tại Vĩnh Phúc.

Hà Nội sẽ đổi giờ học tập, giờ làm việc, thu phí xe vào một số khu vực

Thực hiện lộ trình cấm xe máy ở các quận từ năm 2030, Hà Nội sẽ xây dựng đề án điều chỉnh giờ học tập, giờ làm việc và kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố; Đề án phụ thu ô nhiễm môi trường theo...

Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ tại tuyến phố ùn tắc

Trong giai đoạn 2017 – 2020, Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.

Các nước được lợi gì khi đăng cai tổ chức giải đua xe F1

Việc tổ chức Giải đua F1 tạo cơ hội cho thành phố đăng cai quảng bá hình ảnh của mình và của đất nước ra toàn cầu vì đây là môn thể thao phổ biến trên toàn thế giới. Thông thường, một cuộc đua F1 thu hút tới hàng trăm nghìn thành viên của đội chơi

Honda Việt Nam tổ chức thành công "Hội thi Tay lái vàng 2017"

Ngày 08/11/2017 vừa qua – Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp phối hợp với Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an...

Honda Civic 2022 ra mắt tại Singapore, công suất bất ngờ giảm mạnh

Điểm đến tiếp theo tại thị trường Đông Nam Á sau Thái Lan của mẫu Honda Civic 2022 chính là Singapore.Tại Quốc đảo sư tử này, Civic 2022 có 7 màu sắc tùy chọn và chỉ phân phối duy nhất phiên bản 1.5 LX với giá bán 90.660 USD. Sức mạnh của mẫu

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.