Động cơ Mercedes-AMG V12 không còn cơ hội để tiếp tục "sống" nữa

Động cơ Mercedes-AMG V12 là một cỗ máy huyền thoại trong những chiếc xe đường phố, với dung tích 6.0 lít, 2 bộ tăng áp mạnh mẽ, 621 mã lực và 1.000Nm mô-men xoắn cực đại. Tuy nhiên, nó không còn cơ hội để tiếp tục 'sống' nữa.

Động cơ Mercedes-AMG V12 không còn cơ hội để tiếp tục "sống" nữa

Như Giám đốc của Mercedes-AMG, ông Tobias Moers đã đề cập hồi đầu năm nay, cỗ máy V12 khổng lồ đang ở 'giai đoạn cuối'. Đây là một tin buồn với nhiều fan của thương hiệu ngôi sao ba cánh. 

Mercedes-AMG S65 2018

Gần đây nhất, tại khu trưng bày Mercedes-AMG A35 mới diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Paris 2018, Tobias Moers đã xác nhận một lần nữa về số phận của động cơ V12. Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ rằng dòng sản phẩm S65 sẽ cùng ra đi với V12.

Thay vào đó, Mercedes-Benz sẽ cho ra đời một động cơ hybrid V8 để kéo dài tuổi thọ của động cơ tăng áp kép. Giám đốc AMG chia sẻ với trang GoAuto của Úc rằng công nghệ hybrid đang được phát triển để tăng hiệu quả và hiệu suất của động cơ V8 4.0 lít trong các mẫu xe AMG mới. 

Moers tự hào rằng V8 là một khối động cơ vừa hiệu quả và vừa đáp ứng các yêu cầu về phát thải, thực tế, hãng xe Đức đã phải giảm kích thước cho V8 khá nhiều lần, từ 6,3 lít xuống 5,5 lít và cuối cùng là còn 4.0 lít.

Tobias Moers nói thêm: 'Việc kết hợp với một hệ truyền động điện có thể giúp khối động cơ Mercedes-AMG V8 có một vòng đời dài hơn những gì mọi người nghĩ.'

Với kế hoạch này, Mercedes-AMG sẽ sử dụng phổ biến hơn nữa động cơ V8, tất nhiên là đi kèm sự hỗ trợ của hệ thống điện năng. Công nghệ này sẽ sớm được cung cấp trên những chiếc xe AMG từ sedan, SUV cho tới các dòng coupe thể thao mạnh mẽ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/dong-co-mercedes-amg-v12-da-di-den-hoi-ket.html

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc Mercedes - AMG khẳng định sẽ không làm phiên bản AMG cho dòng X-Class

Trong lễ ra mắt mẫu GT Coupe 4 cửa ở Texas hồi tuần trước, ông Moers cho biết sẽ không có xe X-Class AMG, bây giờ và cả sau này cũng vậy, vì văn hóa AMG khó có thể hòa nhập với văn hóa Nissan và Renault.

Mercedes-Benz nhá hàng mẫu xe 5 cửa Mercedes-AMG A35

Những hình ảnh nhá hàng chưa hé lộ điều gì về ngoại hình của A35, chúng chỉ cho biết một xe sẽ có logo AMG xuất hiện trên lưới tản nhiệt. Nếu muốn sở hữu tản nhiệt đặc trưng Panamericana của AMG khách hàng sẽ phải chờ phiên bản A45 dự kiến ra mắt

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe có rất nhiều thứ "ăn đứt" CLS

Thậm chí nhiều người còn đánh giá Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe trông giống như một chiếc AMG CLS mới. Tuy nhiên, theo Mercedes, GT 4-Door Coupe có rất nhiều thứ 'ăn đứt' CLS.

Khối động cơ 12 xi-lanh sẽ được loại bỏ ở Mercedes-AMG

Mặc dù Biturbo V12 AMG rất tuyệt vời, nhưng tất nhiên, không có một loại động cơ nào có thể tồn tại mãi mãi. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Car and Driver, CEO của AMG, ông Tobia Moers nói rằng: 'Cuối cùng, khối động cơ 12 xi-lanh sẽ được loại bỏ

Mercedes-AMG A45 2019 sẽ nhận được khối động cơ hoàn toàn mới

Thành viên mạnh mẽ nhất của dòng sản phẩm Mercedes-AMG A45 hatchback mới sẽ nhận được khối động cơ tăng áp 2.0 lít 6 xi-lanh, sản sinh công suất hơn 400 mã lực.

Mercedes-Benz A-Class 2018 trên đường phố Cộng hòa Séc

Nguyên mẫu thử nghiệm này được cho là một chiếc A40 AMG, chiếc xe đặc biệt được “đắp” lên toàn thân xe những lớp ngụy trang kín mít, chỉ để lộ ra bộ bánh xe hợp kim nhẹ và hệ thống phanh đĩa lơn.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe 2019 có 3 phiên bản với giá khởi điểm từ 136.500 USD

Tại Mỹ, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe 2019 sẽ có 3 phiên bản và có giá khởi điểm từ 136.500 USD.

Mercedes-AMG đang chuẩn bị công kích Porsche 718 Cayman

Bộ phận chuyên sản xuất xe hiệu suất cao AMG của Mercedes-Benz đang chuẩn bị công kích Porsche 718 Cayman và nhiều đối thủ đang được ưa chuộng khác với mẫu xe thể thao đặc biệt của riêng họ.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại