Vừa ra mắt, Toyota Rush 2019 đã bị ép mua kiểu ‘bia kèm lạc’

Ký chờ tới tháng 3/2019


Hôm qua, Toyota Việt Nam đã đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, gồm xe hạng A Wigo 2019, xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ Avanza 2019 và xe thể thao đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ Rush 2019.


Trong số này, Rush 2019 có mức giá hấp dẫn 668 triệu đồng. Dù trang bị tiện nghi còn ở mức khiêm tốn nhưng mẫu xe SUV cỡ nhỏ này lại có lợi thế thương hiệu, 7 chỗ ngồi, dẫn động cầu sau và trang bị an toàn khá đầy đủ. Chính vì thế, ngay lập tức mẫu xe này đã khiến nhiều người tiêu dùng quan tâm đặt mua.


Vừa ra mắt, Toyota Rush 2019 đã bị ép mua kiểu ‘bia kèm lạc’

Toyota Rush 2019 giá 668 triệu đồng tại Việt Nam

Trao đổi với chúng tôi, đại diện một số đại lý Toyota khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho biết, lượng đơn đặt cọc mua xe trong hai ngày tăng mạnh. Hiện tại, hợp đồng ký chờ với thời điểm giao xe phổ biến đã đến tháng 3/2019.


“Từ hôm qua tới nay lượng khách đến xem xe và đặt cọc khá nhiều, riêng đại lý em đã có khoảng 100 đơn đặt mua Rush và thời gian ký chờ đã đến tháng 3/2019 rồi”- một đại diện bán hàng tại một đại lý Toyota khu vực Hà Nội chia sẻ- “Mức giá xe hấp dẫn hơn dự tính ban đầu và đây là lần đầu tiên Toyota có loạt xe giá rẻ thực sự nhờ thuế nhập khẩu giảm”.


Mua thêm phụ kiện có xe sớm


Chính vì mức giá được cả nhiều đại diện bán hàng và người dùng cho rằng khá hợp lý nên không chỉ có thời gian nhận xe kéo dài mà xuất hiện tình trạng khách hàng muốn lấy xe sớm sẽ phải buộc mua thêm phụ kiện.


Cụ thể, theo tìm hiểu của AutoBikes, khách mua xe Rush 2019 sẽ phải cam kết mua thêm khoảng 40 triệu đồng tiền phụ kiện với thời gian nhận xe từ tháng 10 đến tháng 12/2018 tùy theo màu.


“Rất ít khách hàng được nhận xe trong tháng 9 mà đa số các đại lý sẽ giao xe từ tháng 10 nhưng lượng xe cũng không có nhiều”- vị đại diện bán hàng trên chia sẻ thêm.



[media=https://www.youtube.com/watch?v=c56z3WVuV8I allow]

Được biết, hiện không chỉ xe Rush mà Toyota Fortuner cũng rơi vào tình trạng khan hàng, có phiên bản phải ký chờ tới tháng 6, tháng 7 năm 2019 và tình trạng ép mua thêm phụ kiện cũng diễn ra khá phổ biến.


Trao đổi với chúng tôi, đại diện Toyota Việt Nam cho biết, để có xe ở thời điểm ra mắt thì công ty này phải đặt hàng trước đó 4-5 tháng. Vì vậy, tùy theo phản ứng của thị trường và nhu cầu của khách hàng mà công ty sẽ điều chỉnh kế hoạch đặt hàng phù hợp, tuy nhiên thời gian không thể nhanh được.


“Trước đây thì nhanh nhưng nay ngoài việc đặt hàng sản xuất mất 2-3 tháng thì về Việt Nam, xe còn phải kiểm định theo Nghị định 116 nên chúng tôi phải mất khoảng 5 tháng từ lúc đặt xe đến khi xe có mặt tại đại lý. Vì thế nếu đặt hàng bây giờ, nhanh cũng phải tháng 1, tháng 2 năm 2019 mới có xe”- vị đại diện Toyota Việt Nam cho biết.


Nói về vấn đề bị ép mua phụ kiện, đại diện Toyota Việt Nam cho biết, Toyota Việt Nam nghiêm cấm các hành vi ép khách hàng như vậy và sẽ có biện pháp nghiêm khắc nếu có bằng chứng rõ ràng. Tuy nhiên, bản chất của hiện tượng này là do mất cân đối cung cầu nên Toyota sẽ nỗ lực tăng nguồn cung trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Rush 2019 giá 668 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Rush 2019 là mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ chỉ có bản số tự động, nhập khẩu từ Indonesia với giá 668 triệu đồng

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Bộ 3 xe giá rẻ của Toyota sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hôm nay 25/9

Sáng 25/9, Toyota sẽ chính thức ra mắt bộ 3 xe giá rẻ Wigo, Rush và Avanza tại thị trường Việt Nam. Trước đó, cả 3 mẫu xe này đều đã xuất hiện tại các đại lý.

Toyota Wigo 2019 về Việt Nam với 2 phiên bản, giá từ 345 triệu đồng

Sáng 25/9, Toyota Việt Nam đã đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, Wigo là mẫu xe nhỏ hạng A, cạnh tranh với các đối thủ chính đang có doanh số cao nhất thị trường là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Toyota Wigo và Rush "cháy hàng" trong khi Avanza lại lâm vào cảnh ế ẩm

Cụ thể, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Wigo là mẫu xe có doanh số ấn tượng khi đạt 238 xe. Đây là con số ấn tượng bởi thời gian bán chính thức chỉ mẫu xe này vẻn vẹn 5 ngày của tháng 9.

Hàng trăm chiếc xe Toyota Wigo, Avanza và Rush đã cập cảng

Ngày 25/9 tới đây, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức ra mắt bộ 3 ô tô giá rẻ Toyota Wigo, Rush và Avanza. Theo nguồn tin của PV Xe Giao thông, cả 3 mẫu xe này đã cập cảng với số lượng lớn lên tới hàng trăm chiếc và có thể sẽ được bán ra ngay sau

Diện kiến Toyota Rush GR Sport 2022 mới ra mắt Đông Nam Á

Tương tự Fortuner, Wigo và Yaris, mẫu SUV lai MPV Toyota Rush cũng mới được bổ sung phiên bản GR Sport ở thị trường Indonesia.

Giá xe Toyota tháng 11/2018: Innova giảm, Rush, Fortuner đội tới 150 triệu

Giá xe Toyota tháng 11/2018 không đổi so với tháng trước, khi Innova giảm nhưng Rush, Fortuner đội tới 150 triệu tiền phụ kiện.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước