Infiniti Q60 Project Black S sở hữu ngoại hình "ngầu" và công nghệ từ xe đua F1

Trên thực tế, Infiniti Q60 Project Black S đã từng được thương hiệu xe sang tới từ Nhật ra mắt lần đầu từ triển lãm Geneva 2017. Tuy nhiên vào lúc đó, chiếc xe mới chỉ nằm ở dạng ý tưởng và phải tới triển lãm Paris diễn ra vào tuần sau, Infiniti mới lần đầu tiên đem phiên bản thử nghiệm có khả năng hoạt động được của chiếc xe tới trưng bày trước công chúng.

Infiniti Q60 Project Black S sở hữu ngoại hình "ngầu" và công nghệ từ xe đua F1

Giống như năm ngoái, Infiniti Q60 Project Black S có ngoại hình cực 'ngầu' với bodykit thể thao và màu sơn xám mờ lạnh lùng. Không chỉ có tác dụng trang trí, bộ bodykit của chiếc xe đã được Infiniti phối hợp thiết kế cùng đội đua Công thức 1 Renault Sport nhằm đạt hiệu quả khí động học tối ưu. Nằm ở phần đầu xe là cản trước với cánh gió bên dưới 'Monza' bằng sợi carbon tương tự chiếc xe đua F1 của Renault Sport.

Với công nghệ tạo hình kỹ thuật số, hình dáng và tỷ lệ của cánh gió này đã được tinh chỉnh để đem tới cho Q60 Project Black S độ ổn định tối đa ở đường thẳng và độ bám đường cao khi vào cua. Ở hai bên thân xe, các vòm bánh của chiếc Q60 Coupe thường đã được 'bơm' to lên, tạo không gian chứa bộ mâm 21 inch thể thao và lốp rộng hơn. Phần đuôi xe nổi bật với cánh gió lớn và cánh khuếch tán dưới cản hậu, bị cắt ngang bởi cặp ống xả titan kép nằm chính giữa.

Không chỉ có thiết kế, hệ động lực trên Q60 Project Black S cũng lấy cảm hứng từ xe đua F1. Đóng vai trò chính cung cấp động năng cho chiếc xe là khối động cơ V6 3.0l tăng áp kép mang mã hiệu VR30, cho công suất 405PS và được kết hợp với 3 mô-tơ điện trợ lực, cho tổng công suất 571PS. 3 động cơ điện được gọi là các bộ mô-tơ phát (Motor Generator Unit - MGU), kết hợp với máy xăng tạo thành hệ thống hybrid phục hồi động năng tương tự xe đua F1.

Trong 3 mô-tơ này, 1 mô-tơ có tên gọi MGU-K sẽ chuyển hóa động năng khi xe chạy trớn và phanh để sạc lại điện cho pin, cũng như trợ lực cho máy xăng. 2 mô-tơ còn lại có tên MGU-H và được tích hợp vào các tăng áp của Q60 Project Black S, tận dụng năng lượng của dòng khí xả để chuyển hóa thành điện. Với hệ động lực này, điện năng sẽ có thể được tạo ra khi chiếc xe tăng tốc và giảm tốc.

Hiện tại, Infiniti vẫn coi Q60 Project Black S là nền tảng thử nghiệm các công nghệ tương lai, nhưng nhiều lãnh đạo của hãng đã gợi ý về một phiên bản thương mại của chiếc xe vào năm 2020. Nếu điều này xảy ra, Q60 Project Black S sẽ 'so găng' trực tiếp với các đối thủ tới từ Đức như Audi RS5, BMW M4 hay Mercedes-AMG C63. Tuy nhiên các fan hâm mộ xe hiệu năng cao cũng không nên quá hy vọng vào sự xuất hiện của Q60 Project Black S khi trước đây, chính Infiniti cũng từng 'khai tử' mẫu siêu sedan Q50 Eau Rouge với hệ động lực của Nissan GT-R, dù nó đã rất hoàn thiện để có thể thương mại hóa bất kỳ lúc nào.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/soi-sieu-coupe-infiniti-q60-project-black-s-tham-vong-dau-bmw-m4-28256.html

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Infiniti Q60 Project Black S mạnh 500 mã lực

Thành quả hợp tác giữa Infiniti và RenaultSport F1 Team, Q60 Project Black S là phiên bản hiệu suất cao của dòng coupe mới Q60. Trước mắt xe ở dạng concept.

Trình làng Infiniti Q60 Project Black S ứng dụng công nghệ xe đua F1

Bản concept Infiniti Q60 Project Black S là thành quả từ mối quan hệ đặc biệt giữa Infiniti với đội đua Renault Sport Formula One trong những nỗ lực phát triển công nghệ trên xe đua tham dự giải F1.

Công bố giá Infiniti Q60 Red Sport 400 2017

Phiên bản đỉnh cao Q60 Red Sport 400 2017 bắt đầu được Infiniti bán ra ở Mỹ trong tháng 9 này với giá từ 51.300 USD cho bản RWD và 53.300 USD cho bản AWD.

Phiên bản Infiniti Q50 Red Sport 2018 mạnh mẽ nhất có giá bán từ 1,15 tỷ VNĐ

Một mặt trước chạm khắc tinh tế, một khoang cabin hiện đại và bổ sung công nghệ lái xe tự động ProPilot chỉ là một vài trong số...

Diện kiến Infiniti Q50 2018 với nhiều nâng cấp mới

Hãng xe phân nhánh của Nissan vừa công bố một số nâng cấp mới cho phiên bản thể thao Red Sport 400 trên mẫu Infiniti Q50 2018.

Phiên bản Infiniti Q50 Red Sport 2018 mạnh mẽ nhất có giá bán từ 1,15 tỷ VNĐ

Một mặt trước chạm khắc tinh tế, một khoang cabin hiện đại và bổ sung công nghệ lái xe tự động ProPilot chỉ là một vài trong số các tính năng được tìm thấy trên chiếc sedan Infiniti Q50 2018.

Infiniti Q60 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe thể thao 2 cửa hạng sang Infiniti Q60 vừa cập cảng Tân Sơn Nhất, TP.HCM để chuẩn bị lên sàn diễn tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016).

Infiniti Q60 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe thể thao 2 cửa hạng sang Infiniti Q60 2017 vừa cập cảng Tân Sơn Nhất, TP.HCM để chuẩn bị lên sàn diễn tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016).

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm một khuôn mặt thứ hai vào Face ID trên iPhone sau khi cập nhật iOS 12

Hôm nay, mong muốn này đã trở thành hiện thực trên iOS 12 khi phiên bản này cho phép người sử dụng có thể bổ sung thêm một khuôn mặt của người thứ hai vào tính năng Face ID. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy cách

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Mẹo sạc pin điện thoại khi laptop đang ở chế độ ngủ

Nhiều người có thói quen sử dụng laptop để sạc pin cho điện thoại qua cáp USB vì ngại mang theo cục sạc. Việc này giúp chúng ta giữ được điện thoại trong tầm nhìn mà vẫn có thể sạc pin cho nó.

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?

Ngày nay, mạng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và một máy tính có kết nối mạng toàn cầu đều có nguy cơ rất cao nhiễm các loại virus và mã độc. Đã có nhiều tranh cãi về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.