Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Dù vẫn cần có sự chấp thuận của tòa án, nhưng theo thỏa thuận dàn xếp với Ủy ban Chứng khoán Mỹ SEC, Elon Musk sẽ được phép ở lại vị trí CEO Tesla nhưng phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị trong vòng 45 ngày tới. Theo hồ sơ nộp lên tòa án, ông cũng không thể ở tái tranh cử vị trí này trong vòng 3 năm tới. 

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

Công ty cũng đồng ý chỉ định hai giám đốc độc lập mới vào Hội đồng quản trị và thành lập một Ủy ban thuộc Hội đồng quản trị để giám sát hoạt động thông tin liên lạc của ông Musk.

Cũng theo hồ sơ nộp lên tòa án, ông chấp nhận thỏa thuận này với SEC mà “không thừa nhận hay phủ nhận các cáo buộc trong đơn kiện.”

Thông báo này được SEC đưa ra chỉ trong vòng 2 ngày sau khi cơ quan này đệ đơn kiện Musk, tuyên bố ông này lừa dối các nhà đầu tư. Vụ kiện tập trung vào các dòng tweet ông Musk gửi vào ngày 7 tháng Tám vừa qua cho biết, ông có nguồn quỹ đảm bảo để chuyển Tesla thành công ty tư nhân với mức giá 420 USD/cổ phần.

Dòng tweet này sau đó đã thúc đẩy cổ phiếu công ty tăng đột ngột, và theo ước tính của S3 Partners, điều này đã khiến những người bán khống cổ phiếu Tesla đã chịu lỗ khoảng 1,27 tỷ USD.

Tuy nhiên, SEC cho biết, ông không bảo đảm được nguồn quỹ cho việc tư nhân hóa này, khi cho rằng cuộc gặp mặt giữa ông Musk và người cung cấp nguồn quỹ “thiếu các cuộc thảo luận, dù chỉ là các điều khoản cơ bản nhất của một đề xuất về giao dịch tư nhân hóa công ty.

Elon Musk đã gọi lời khởi kiện của SEC là “vô lý”. Vị tỷ phú này cho biết, mình không làm gì sai cả và Hội đồng quản trị công ty đã ủng hộ ông trong việc này.

Tôi luôn hành động vì sự quan tâm tốt nhất tới sự thật, sự minh bạch và các nhà đầu tư.” Ông cho biết. “Tính toàn vẹn là điều có giá trị nhất trong cuộc đời tôi và thực tế đó sẽ cho thấy tôi không bao giờ vi phạm điều này theo bất cứ cách nào.”

Vụ kiện của SEC nhằm tìm kiếm lệnh cấm Elon Musk khỏi vị trí người đứng đầu hoặc giám đốc của bất kỳ công ty công khai nào.

Theo nguồn tin giấu tên của CNBC cho biết, SEC đã đệ đơn kiện vào thứ Năm tuần trước sau khi ông Musk từ chối một thỏa thuận dàn xếp được đưa ra trước đó. Theo thỏa thuận này, ông Musk sẽ chỉ phải trả một “khoản phí danh nghĩa” và rời khỏi vị trí chủ tịch trong hai năm.

Hiện tại Tesla không trả lời lại yêu cầu bình luận của CNN.

Techtalk Via Cafebiz

Nguồn: https://techtalk.vn/elon-musk-tu-bo-vi-tri-chu-tich-tesla-nop-phat-20-trieu-usd.html

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Bán tải điện Tesla Cybertruck có nguy cơ thất bại, nhưng tỷ phú Elon Musk không quan tâm

Tesla hiện đã nhận hơn 1 triệu đơn đặt hàng cho mẫu xe bán tải điện Tesla Cybertruck dù xe nhận về nhiều ý kiến trái chiều do thiết kế khác biệt.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bộ đồ du hành không gian SpaceX

CEO của Tesla, ông Elon Musk mới đây đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của bộ đồ du hành không gian SpaceX, nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ quần áo vũ trụ nào khác.

Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

SUV giá rẻ của Tesla sẽ sản xuất năm 2020

Xuất hiện với một số hình ảnh tại cuộc họp cổ đông Tesla vào tháng 6/2018, Model Y – mẫu xe thứ 5 của hãng này, bên cạnh mẫu X, S, Roadster sắp tới và Model 3 – có kính chắn gió khá cong, bánh xe hợp kim…

Tesla Model 3 thương mại đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, ông Elon Musk – CEO của Tesla đã xác nhận rằng chiếc Tesla Model 3 thương mại đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy...

Tesla bị Nhà Trắng "lơ đẹp" khi không được mời tham gia họp báo điện hóa xe ô tô thị trường Mỹ

Trong khi ba 'ông lớn' về ô tô khác của Mỹ được mời đến Nhà Trắng để họp bàn về kế hoạch điện hóa xe ô tô, thương hiệu tiên phong về xe điện của Mỹ là Tesla lại ngồi ngoài cuộc.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.