Porsche 935 Clubsport - Huyền thoại trở lại với giá hơn 19 tỉ đồng

Tại lễ hội xe đua Rennsport Reunion lần thứ 6 vừa được tổ chức ở Mỹ, mẫu xe đua Porsche 935 Clubsport đã lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ. Dù có chassis, động cơ và các chi tiết chính được chia sẻ với chiếc 911 GT2 RS đời mới, tuy nhiên thiết kế của 935 Clubsport lại chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đua huyền thoại cùng tên được sản xuất từ năm 1976 tới 1981. Khi tạo ra chiếc 935 đầu tiên, Porsche đã dự định đưa nó vào thi đấu trong các giải đấu Group 5 do Liên đoàn đua xe Thế giới (FIA) quy định.

 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=RZ7qDwUZv1Q?rel]

 


Tuy nhiên kể từ mùa giải năm 1977, Porsche đã bắt đầu bán 935 cho các đội đua tham gia nhiều giải đua danh giá khác nhau như IMSA GT, DRM của Đức và cả Le Mans 24h, đạt được những vị trí cao. Biến thể cuối cùng của dòng xe là 935/78 được tung ra vào năm 1978 đã trở thành một trong những mẫu xe đua mang tính biểu tượng của Porsche. Với phần đuôi xe dài cùng màu sơn trắng kết hợp tem đấu Martini, phiên bản này thường được gọi bằng cái tên Moby Dick - con cá voi khổng lồ trong tiểu thuyết cùng tên được xuất bản vào năm 1851 của nhà văn Mỹ Herman Melville.

 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Otxf-WSj5CA?rel]

 


Moby Dick cũng là nguồn cảm hứng trực tiếp để Porsche tạo ra 935 Clubsport. Giống như người tiền nhiệm cách đây 40 năm, chiếc xe cũng sở hữu phần đuôi dài vuốt về phía sau, màu sơn trắng kèm tem đấu Martini và bộ mâm che kín để đạt hiệu quả khí động học cao nhất. Những đặc điểm nhận dạng của 911 GT2 RS nguyên bản trên 935 Clubsport chỉ còn là hình dáng vòm mui và các hốc gió trên cản trước.

 

Porsche 935 Clubsport - Huyền thoại trở lại với giá hơn 19 tỉ đồng


Dù sở hữu thân xe với thiết kế tân hoài cổ gợi nhớ về 935 năm xưa, tuy nhiên 935 Clubsport được chế tạo bằng công nghệ cùng vật liệu đỉnh cao và chia sẻ nhiều chi tiết với các dòng xe đua hiện đại khác của Porsche. Nhiều panel thân xe đã được làm từ sợi carbon, trong khi gương chiếu hậu được lấy từ chiếc 911 RSR và đèn LED tín hiệu chia sẻ với mẫu xe đua Le Mans 919 Hybrid LMP1. Cuối cùng, cụm ống xả titan có thiết kế lấy cảm hứng từ một 'cựu tay đua' Le Mans khác là chiếc Porsche 908 đời 1968.


Tiếp tục tôn vinh lịch sử tham gia vào các giải đua của Porsche, nội thất của 935 Clubsport có tay lái và bảng đồng hồ điện tử 'bê nguyên' từ chiếc 911 GT3 R đời 2019 sang. Người lái sẽ ngồi đối diện với vô-lăng trên chiếc ghế đua Recaro với dây an toàn 6 điểm, bên phải là bệ trung tâm đặc biệt với cần số bằng gỗ tương tự như các mẫu xe đua cổ của Porsce như 909 Bergspyder và 917. Khác với những mẫu xe đua truyền thống, 935 Clubsport vẫn có điều hòa, trong khi ghế bên người lái là trang bị tùy chọn.


Giống như 911 GT2 RS bình thường, 935 Clubsport cũng được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.8l tăng áp kép mạnh 700PS, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK và hệ dẫn động cầu sau. Porsche không công bố chi tiết về hiệu năng của chiếc xe, nhưng hãng có xác nhận rằng 935 Clubsport chỉ nặng 1,38 tấn và có hệ thống phanh trước với heo 6 piston phay nguyên khối từ nhôm. Các trang bị hỗ trợ người lái như hệ thống ổn định điện tử, điều khiển lực kéo hay phanh ABS có thể điều chỉnh được hoặc tắt hoàn toàn.


Sẽ chỉ có tổng cộng 77 chiếc Porsche 935 Clubsport sẽ được chế tạo và có giá bán ở châu Âu lên tới 701.948 Euro (tương đương 19,17 tỷ đồng) - chưa bao gồm thuế VAT. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào tháng 6/2019. Sau châu Âu, mẫu xe đua đặc biệt này cũng sẽ được Porsche đem tới thị trường Mỹ.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/porsche-935-clubsport-huyen-thoai-tro-lai-voi-gia-hon-19-ti-dong-28204.html

TIN LIÊN QUAN

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport 25 lộ diện với chỉ 30 chiếc ra đời, giá siêu đắt

Porsche 911 GT2 RS rất được các đại gia Việt yêu thích nhưng ở phiên bản Clubsport 25 mới ra mắt chắc chỉ có thể ngắm qua ảnh vì xe dành cho đường đua. Việc sản xuất cũng giới hạn 30 chiếc, trong đó, 6 xe sẽ có mặt tại Mỹ.

Porsche Cayman GT4 Clubsport dẫn đầu đoàn đua ADAC Rallye Deutschland

Đối với Porsche, mẫu xe ý tưởng được phát triển dựa trên dòng xe đua GT theo tiêu chuẩn xe đua của FIA là một bài kiểm tra quan trọng trong điều kiện thực tế. Kế hoạch sản xuất phiên bản thương mại cho dòng xe đua địa hình này sẽ được công bố trong

Porsche Cayman GT4 Clubsport Rallye được nâng cấp để tham gia giải đua rally đa địa hình

So với chiếc Cayman GT4 Clubsport thông thường, phiên bản Rallye mới sở hữu thân xe y hệt, ngoại trừ một số thay đổi để có thể tham gia vào các giải rally cả đêm lẫn ngày. Ở phía trước, chiếc xe đã được gắn dàn đèn LED tăng cường siêu sáng, trong

Cận cảnh xe đua Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Sài Gòn

Mẫu Clubsport được phát triển dựa trên cayman GT4 tiêu chuẩn, phiên bản trưng bày là phiên bản MR được phát triển bởi Manthey-Racing.

Porsche Cayman GT4 Clubsport dẫn đầu đoàn đua ADAC Rallye Deutschland

Với Porsche, mẫu xe ý tưởng được phát triển dựa trên dòng xe đua GT theo tiêu chuẩn xe đua của FIA là bài kiểm tra quan trọng trong điều kiện thực tế. Kế hoạch sản xuất phiên bản thương mại cho dòng xe đua địa hình sẽ được hãng công bố trong thời

Porsche giới thiệu tới khách hàng mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport mới.

Gần 2 tuần sau khi Porsche 718 T được công bố, hãng xe Đức cũng đã giới thiệu tới khách hàng toàn thế giới mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport mới.

Mẫu xe đua thể thao Porsche Cayman GT4 Clubsport đến Việt Nam

Các tín đồ của Porsche đã có cơ hội chiêm ngưỡng tự do mẫu xe cực hiếm, vốn dĩ chỉ được các tay lái chuyên nghiệp vận hành trên đường đua và tham gia cuộc thi ảnh “Ấn tượng Cayman GT4 Clubsport” để giành được những giải thưởng độc quyền của Porsche.

Porsche 911 GT2 RS sẽ thay đổi cấu hình để tiến gần hơn tới xe đua thực thụ

Có tên gọi Clubsport Package, gói tùy chọn mới dành cho Porsche 911 GT2 RS sẽ thay đổi cấu hình của chiếc xe để tiến gần hơn tới xe đua thực thụ.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.