Một vài thông tin chi tiết 2 mẫu SUV và sedan đầu tay của VinFast

Hai mẫu SUV và sedan VinFast sử dụng rất nhiều công nghệ từ BMW và được tuỳ biến để mang bản sắc riêng của hãng xe Việt Nam. 

Một vài thông tin chi tiết 2 mẫu SUV và sedan đầu tay của VinFast

Gregor Hebermehl, phóng viên tờ Auto Motor und Sport của Đức, đã có cơ hội tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Ngoài những cái nhìn tổng quan về nơi sản xuất xe, một vài thông tin chi tiết 2 mẫu SUV và sedan đầu tay của VinFast cũng được chia sẻ.

“VinFast vẫn chưa hé lộ nhiều thông số kỹ thuật chi tiết của những mẫu xe này,” Gregor Hebermehl cho biết trong bài báo. Tuy nhiên, người này vẫn nắm được một số trang bị trên xe VinFast, đặc biệt là nội thất và động cơ xe.

Theo Gregor, mẫu sedan được phát triển trên nền tảng BMW 5-Series còn SUV dựa trên X5. VinFast không làm xe mẫu bằng đất sét mà chỉ trình chiếu mô hình 3D trên máy tính nhưng những hình ảnh này thể hiện đúng tỷ lệ của 5-Series và X5 trong diện mạo đặc trưng của hãng xe Việt.

Trong buổi thực hành siết ốc, chiếc xe được đưa ra làm mẫu là BMW X5 (F15) với cụm đèn và lưới tản nhiệt đặc trưng. Cũng như X5, khoang cabin SUV của VinFast bố trí 7 chỗ ngồi. 

Kỹ thuật viên của VinFast thực hành siết ốc và xe mẫu là BMW X5. Ảnh: Auto Motor und Sport.

Động cơ xe bản chất là máy BMW N20, 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, có tăng áp, nhưng đã được giản lược hệ thống điều khiển van Valvetronic đắt đỏ bằng loại đơn giản hơn để giảm giá thành. Mặc dù vậy, công suất và mức tiêu hao nhiên liệu gần như không bị ảnh hưởng. Động cơ này đạt tiêu chuẩn Euro 5, sẽ cho 2 mức công suất đầu ra, kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn hoặc AWD tùy chọn trên SUV. 

Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công nghệ BMW, được sử dụng cho xe VinFast. Ảnh: SAE.

Phóng viên Đức dẫn lời VinFast cho biết cả 2 mẫu SUV và sedan đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP. Xe có phanh đĩa cho cả 4 bánh, kích thước 332 mm phía trước và 330 mm đằng sau. Các trang bị an toàn khác vẫn là ẩn số.

Bên trong xe VinFast có màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,5 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Âm thanh 9 loa. Bảng táp-lô gồm 2 đồng hồ cơ và một màn hình 7 inch đặt giữa. Vô-lăng có tích hợp nút điều chỉnh một số chức năng. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Giám đốc thiết kế của VinFast, ông David Lyon, cho biết đã dày công nghiên cứu để phát triển hệ thống kỹ thuật số trên xe. 

Bản dựng đồ họa nội thất xe VinFast xuất hiện trong một video của Vingroup. Ảnh cắt từ video.

Khoang cabin còn được tạo điểm nhấn bằng đèn viền xung quanh. Vật liệu sử dụng làm nội thất có nhôm và ốp gỗ thật, tùy phiên bản.

Tờ SAE International cho biết, 2 mẫu xe đầu tay của VinFast sẽ nhắm vào phân khúc cao cấp, tương đương tầm Toyota Camry nhập khẩu. Theo dự kiến, 2 bản concept của SUV và sedan sẽ được giới thiệu tại Paris Motor Show ngày 2/10 tới. Xe thương mại sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm sau.

Theo Tri thức trẻ

Nguồn : http://topcarvn.com/lo-nhieu-thong-xe-vinfast-truoc-gio-g-dong-co-tang-ap-hop-8-cap-toan-5-sao-man-hinh-105-inch/

TIN LIÊN QUAN

Xe VinFast lộ thông số trước giờ G: Động cơ tăng áp, hộp số 8 cấp, an toàn 5 sao

Gregor Hebermehl, phóng viên tờ Auto Motor und Sport của Đức, đã có cơ hội tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Ngoài những cái nhìn tổng quan về nơi sản xuất xe, một vài thông tin chi tiết 2 mẫu SUV và sedan đầu tay của VinFast cũng được chia

Thêm nhiều thông tin về xe VinFast được hé lộ: sẽ có tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Cặp đôi SUV và sedan đầu tiên của VinFast đang bước gần đến ngày trình làng cả thế giới, hai mẫu xe hứa hẹn sẽ tỏa sáng dưới bầu trời Paris trong vài ngày tới.

Cận cảnh 2 chiếc sedan và SUV của VinFast vừa chuyển vào Paris Motor Show 2018

Sau 10 tiếng đồng hồ di chuyển từ Turin, Ý tới Paris, Pháp, hai mẫu xe Sedan và SUV của VinFast đã sẵn sàng ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Cận cảnh mẫu Sedan và SUV của VinFast mới công bố

VinFast vừa công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu

Xe VinFast đã xuất hiện tại gian hàng ở Paris, đẹp ngất ngây

Chiếc SUV có màu đỏ còn chiếc Sedan có màu xám vừa được đưa từ Ý tới dự Paris Motor Show 2018.

Soi chi tiết VinFast Sedan LUX A2.0 vừa được giới thiệu tại Việt Nam

Chiều 20/11, Sedan LUX A2.0 đã được VinFast giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Theo công bố của VinFast, LUX A2.0 có trang bị tiêu chuẩn gồm cụm đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn hậu và đặc biệt được bổ sung đèn chào mừng. Hệ thống gương chiếu hậu

Hai mẫu xe của VinFast sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Paris Auto Show

Theo trang Carscoops chuyên về ô tô, xe máy của Mỹ, công ty sản xuất ô tô Việt Nam hoàn toàn mới có tên gọi VinFast sẽ tung ra thị trường 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan, được phát triển bởi đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Pininfarina. Cả 2 chiếc xe này

Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về SUV Lux SA2.0 của VinFast

Cách đây ít giờ, hình ảnh chiếc SUV của VinFast là Lux SA2.0 xuất hiện đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân Việt Nam. Sau đó, hình ảnh về chiếc sedan đầu tiên của hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup cũng xuất hiện trên mạng xã hội.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,