Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Hai mẫu xe mới Honda HR-V, Hyundai Kona đã cùng Ford EcoSport làm cho phân khúc xe thành thị gầm cao trở nên sôi động mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Nên mua Honda HR-V, Hyundai Kona hay Ford EcoSport?

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport tạo nên sự phong phú cho phân khúc xe đô thị gầm cao

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Phân khúc xe thành thị gầm cao B-SUV đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bắt đầu với dòng Ford EcoSport, phân khúc này đã chiếm được cảm tình của số đông khách hàng sống tại các thành phố lớn. Ưu điểm nhỏ gọn, gầm cao, tiện nghi và năng động khiến xe có thể dễ dàng di chuyển trong nội thành cũng như vượt những đoạn ngập nước thấp.

Với sự xuất hiện của Hyundai Kona hồi tháng 8 vừa rồi và Honda HR-V vào hôm qua, EcoSport sẽ không còn đơn độc “một mình một chợ” nữa. Tuy nhiên, dù cùng phân khúc nhưng giá bán của cả 3 dòng xe lại chênh lệch nhau khá nhiều, khiến cho người dùng gặp khó khăn khi lựa chọn.

Giá bán khuyến nghị của 3 mẫu xe Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport

  • Honda HR-V có giá bán từ 786 – 871 triệu đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan
  • Ford EcoSport có giá bán từ 545 – 689 triệu đồng, lắp ráp trong nước
  • Hyundai Kona có giá bán từ 615 – 725 triệu đồng, lắp ráp trong nước

Kích thước của Honda HR-V có chiều dài x rộng x cao tương đương với Ford EcoSport. Trong khi đó Hyundai Kona lại có vẻ ngắn hơn, động cơ và thấp hơn so với 2 đối thủ còn lại. Tổng quan thiết kế ngoại hình của HR-V chủ yếu tập trung vào sự trung tính hơn là thể thao hay cá tính như Kona. Điều này giống với EcoSport khi Honda nhắm tới đối tượng khách hàng ở nhiều nhóm tuổi hơn.

Về mặt sức mạnh, Honda HR-V sử dụng động cơ dung tích 1.8 L kết hợp với chức năng Eco Assist cho công suất 140 mã lực/ 172 Nm. Theo số liệu so sánh hiện thời, Hyundai Kona đang dẫn đầu với động cơ 1.6 L Turbo thừa hưởng từ dòng Tucson (177 mã lực/ 265 Nm). Ford EcoSport khiêm tốn hơn với động cơ EcoBoost cho công suất 125 mã lực/170 Nm.

Điểm nhấn của Honda HR-V đó chính là phần nội thất ấn tượng với hệ thống đèn LED cực ấn tượng cùng ghế magic seat với nhiều lựa chọn có thể đặt được 1 chiếc xe đạp trong xe.

Có thể thấy, giá bán của HR-V là cao so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona, Ford EcoSport. Với giá bán đó, HR-V cao hơn hẳn giá bán các mẫu xe khác trong phân khúc.

Cụ thể, Honda HR-V cao hơn 140 – 182 triệu đồng so với Hyundai Kona và Ford EcoSport. Thậm chí, giá bán của mẫu B-SUV này còn gần bằng với giá bán của một số mẫu C-SUV tại thị trường Việt Nam hiện nay như Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Với những thông số kỹ thuật và giá bán như trên, việc lựa chọn chiếc xe nào trong 3 dòng xe Honda HR-V, Hyundai Kona, Ford EcoSport phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và túi tiền của khách hàng.

Theo Gia đình Việt Nam

 

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport: Cuộ chiến SUV cỡ nhỏ

Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện. Đây là dòng SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B, đối thủ cạnh tranh với mẫu EcoSport của Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và mẫu Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những mẫu xe có

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Không sôi động như nhiều thị trường khác, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam hiện còn rất nghèo nàn, với sự độc chiếm của Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Do đó, sự tham gia của Hyundai Kona và Honda HR-V sắp tới phần nào sẽ thỏa mãn cơn khát

Đối thủ của Hyundai Kona là Honda HR-V hay Ford  EcoSport?

Hyundai Kona có kích thước tổng thể 4.165 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.565 mm cao; chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Vành hợp kim 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Honda HR-V hoàn toàn mới có gì nổi bật đáng để rút hầu bao?

Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo bán ra thị trường 2 phiên bản HR-V là G giá 786 triệu và L giá 866 triệu đồng. Riêng bản L với 2 màu mới (trắng ngọc, đỏ) cộng thêm 5 triệu đồng, giá bán lên tới 871 triệu đồng.

Hyundai Kana vượt Ford EcoSport về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn

Hyundai Kona vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán cao hơn so với Ford EcoSport, nhưng vượt trội hơn về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn.

Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018: Đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Như vậy, mẫu xe Hyundai Kona đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport 2018 ở phân khúc crossover hạng B.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn reset mật khẩu Windows 10 không cần sử dụng đến công cụ thứ 3

Nếu lỡ vô tình quên mất mật khẩu tài khoản đăng nhập trên Windows 10 và bạn không thể đăng nhập bằng bất kỳ tài khoản nào khác, trường hợp này bạn có thể reset lại mật khẩu đăng nhập để có thể truy cập máy tính Windows

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại

Cách đổi ngôn ngữ Facebook trên máy tính

Đổi ngôn ngữ Facebook sang tiếng Việt, chuyển Facebook sang tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác giúp bạn thuận tiện hơn khi chat với bạn bè. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi ngôn ngữ Facebook sang bất kỳ ngôn ngữ

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.