Xe giá rẻ về Việt Nam bị đội giá lên cao nhất trên 200 triệu đồng/chiếc

Mặc dù giá xe HRV của Honda bán tại Thái Lan, Rush và Wigo của Toyota bán tại Indonesia và Philippines có giá phổ thông, giá rẻ song khi về Việt Nam, những chiếc xe này đã bị đội giá lên cao nhất trên 200 triệu đồng/chiếc.

Ba mẫu xe HRV của Honda, Rush và Wigo đang được chú ý khi về Việt Nam bởi đây được xem là các dòng xe đa dụng phù hợp với đô thị và xe hatchback giá rẻ bổ sung danh mục lựa chọn cho người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, mức giá của các dòng xe này khi về Việt Nam không còn rẻ nữa, nếu so với “đám bạn” của chúng tại các nước sản xuất và các nước có cùng mức thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0% như Indonesia, Malaysia, giá bán tại Việt Nam hiện đắt hơn rất nhiều. 

Xe giá rẻ về Việt Nam bị đội giá lên cao nhất trên 200 triệu đồng/chiếc

Giá bán các dòng HRV tại Thái Lan

Đầu tiên là chiếc HRV của Honda mới được nhập về Việt Nam và dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới đây. Tại Thái Lan, bản E của HRV được bán với giá 949.000 Baht (tương đương khoảng 664,7 triệu đồng), bản phổ thông EL được bán với giá 1,06 triệu Baht (tương đương khoảng 742 triệu đồng) và bản cao cấp nhất là 1,1 triệu Baht (783,8 triệu đồng).

Tại Việt Nam, các mẫu xe có các tên gọi khác nhau là bản G và L và không có mẫu RS hoặc Sport.

Tuy nhiên, mẫu G của HRV – phân khúc giá trung bình của Honda HRV tại Việt Nam có giá bán lẻ đề xuất hơn 786 triệu đồng. 

Mẫu xe đắt nhất dòng HRV của Honda tại Thái Lan

Mức giá dòng xe này đắt hơn bản E và EL tại Thái Lan (bản phổ thông, phân khúc trung bình) từ 44 đến 121 triệu đồng/chiếc. Thậm chí dòng G của HRV còn cao hơn cả dòng RS của HRV tại Thái Lan 2 triệu đồng.

Honda Việt Nam cũng bán các phiên bản L với màu đen ánh/ màu ghi bạc/ màu xanh dương với giá cao 866 triệu đồng; phiên bản L màu trắng ngọc, màu đỏ với giá 871 triệu đồng.

Như vậy, các phiên bản L bán tại đều có giá rất cao, cao hơn nhiều so với các phiên bản xe HRV bán tại Thái Lan.

So về giá của HRV phiên bản L màu đen ánh/ màu ghi bạc/ màu xanh dương bán tại Việt Nam với phiên bản E bán tại Thái, giá bán tại Việt Nam cao hơn 224 triệu đồng/chiếc.

Cùng dòng này, nếu so với phiên bản EL của Thái, mẫu xe này bán tại Việt Nam cao hơn 124 triệu đồng/chiếc.

Ở phiên bản L màu trắng ngọc, màu đỏ bán tại Việt Nam, nếu so với mẫu E của HRV bán tại Thái, mức giá còn cao hơn 206 triệu đồng. Cùng dòng này, nếu so mẫu xe EL bán tại Thái, giá bán tại Việt Nam cao hơn 129 triệu đồng/chiếc.

Còn nếu so mẫu xe HRV phiên bản đắt nhất bán tại Việt Nam với mẫu HRV phiên bản đắt nhất bán tại Thái Lan thì giá bán dòng xe này tại Việt Nam đắt hơn 88 triệu đồng/chiếc.

Hai nước thành viên của ASEAN là Malaysia và Indonesia, dù cùng được hưởng mức thuế suất thuế nhập khẩu 0% như Việt Nam, nhưng dòng HRV nhập từ Thái cũng rẻ hơn rất nhiều.

Tại Indonesia, xe HRV dòng E đều có giá bán khá rẻ, giá bán với giá rẻ nhất là 331 đến 363 triệu Rupiah (tương đương 503 triệu đồng đến 551 triệu đồng/chiếc). 

Mẫu xe Rush giá rẻ được bán tại Indonesia

Tại Malaysia, các mẫu HRV được bán với giá từ 92.000 đến 110.000 Ringgit, giá quy đổi là hơn 512 triệu đến 629 triệu đồng/chiếc.

Như vậy, các dòng xe HRV bán tại Indonesia và Malaysia đều có giá rẻ hơn bán tại Việt Nam từ 200 triệu đồng trở lên/chiếc, dù đều được nhập khẩu từ Thái.

Cũng tương tự với HRV của Honda, trường hợp mẫu Rush và Wigo nhập từ Indonesia về Việt Nam cũng có giá bán cao hơn ở nước sản xuất cho dù thuế nhập khẩu được bãi bỏ.

Rush của Indonesia bán ra với 261 đến 264 triệu Rupiah, giá quy đổi là trên 400 triệu đồng. Thậm chí, bản số sàn của mẫu xe này còn được bán với giá 240 triệu Rupiah (tức là khoảng 377 triệu đồng/chiếc). Giá bán dòng xe Rush tại Việt Nam được Toyota đề xuất là 668 triệu đồng, trong khi giá đại lý là hơn 700 triệu đồng. 

Giá bán xe Rush tại Indonesia

Hiện, phiên bản xe nhỏ Wigo đang được nhiều người tiêu dùng nhắc đến như sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Hyundai i10 và Kia Morning. Tuy nhiên, nguồn gốc của chiếc xe này được sản xuất ở Philippines, nhập qua công ty Toyota tại Indonesia và xuất khẩu ra nước thứ 3.

Tại Philippines, giá một chiếc Toyota Wigo là 537.000 đến 611.000 peso, tương đương khoảng 239 đến 272 triệu đồng/chiếc. Các mẫu Wigo nhập về Indonesia có sẵn 5 biến thể 1.0 G MT, 1.2 G MT, 1.2 G AT, 1.2 TRD MT và 1.2 TRD AT.

Mẫu xe này hiện được Toyota Việt Nam đề xuất bán với giá 345 triệu đồng, mức giá “đấu” trực tiếp với Hyundai i10 và Kia Morning.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/xe-gia-re-tai-thai-indonesia-ve-viet-nam-dat-hon-200-trieu-dongchiec/

TIN LIÊN QUAN

Soi giá những chiếc xe nhập Thái, Indonesia đang "hot" ở Việt Nam

Tuy nhiên, bản CRV 1.5 L bán tại Indonesia có giá bán thấp nhất khoảng 498 triệu Rupiah (khoảng 782 triệu đồng). Tại Malaysia, mẫu xe CRV 1.5L cũng có giá bán khoảng 146.500 Ringgit (815 triệu đồng/chiếc).

Giá niêm yết của 4 mẫu ô tô nhập Thái, Indonesia hưởng thuế 0% tại Việt Nam

Thời gian qua, lượng xe ô tô con nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh với hàng nghìn chiếc cập cảng trong vòng 2 tháng. Trong số này có các mẫu thuộc hãng Toyota, Mitsubishi, Ford, Nissan, Honda như Attrage, Triton, Pajero Sport… (Mitsubishi), Yaris và

Xe nhập ồ ạt vào Việt Nam, vẫn chưa phải là các dòng xe giá rẻ như kỳ vọng

Trong đầu tháng 8, hàng loạt thông tin doanh nghiệp trong nước và nhập khẩu ra mắt xe mới. Sau Mitsubishi Xpander là Hyundai Kona đều có giá trên 600 triệu đến hơn 700 triệu đồng/chiếc, chưa bao gồm các loại phí lăn bánh vào khoảng 80 đến 100 triệu

Thuế 0%, giá ô tô ở Việt Nam vẫn đắt hơn hàng trăm triệu đồng so với ‘hàng xóm’

Gần đây, nhiều khách hàng mua xe Fortuner mới nhập về từ Indonesia của Toyota cho biết họ phải bỏ thêm khá nhiều tiền để mua thêm các thiết bị, phụ kiện. Theo đó, các khách hàng này cho rằng, các thiết bị phụ kiện đi kèm này được đại lý, hãng tách

Hơn 6.000 xe ô tô hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kể từ đầu tháng 8 tới nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 127 triệu USD. Dù chưa hết tháng nhưng lượng xe nhập khẩu này đã gấp đôi tháng 6/2018.

Bộ 3 xe giá rẻ của Toyota sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hôm nay 25/9

Sáng 25/9, Toyota sẽ chính thức ra mắt bộ 3 xe giá rẻ Wigo, Rush và Avanza tại thị trường Việt Nam. Trước đó, cả 3 mẫu xe này đều đã xuất hiện tại các đại lý.

Xe Thái, Indonesia lũ lượt về Việt Nam dịp cao điểm cuối năm

Thị trường xe nhập Việt ngày càng vắng bóng xe nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ hay Đức - những quốc gia vốn trước kia có lượng xe nhập lớn vào Việt Nam.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.