Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Theo ông Hinrichs, việc áp thuế qua lại giữa hai nước đã gây ra nhiều khó khăn cho Ford trong định hướng kinh doanh.

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên thị trường gần đây. 

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Vừa qua, Ford cũng đã phải tuyên bố hủy kế hoạch nhập các mẫu xe Focus cỡ nhỏ từ những nhà máy tại Trung Quốc vào Mỹ do thuế quan quá cao.

Ông Hinrichs khẳng định lãnh đạo của Ford lâu nay vẫn ủng hộ thương mại cân bằng và tự do, đồng thời kêu gọi chính phủ Mỹ và Trung Quốc phải giải quyết dứt điểm các khác biệt vì điều này sẽ ảnh hưởng tới “lợi ích của mọi người.”

Ông Hinrichs cũng kỳ vọng trong tuần này sẽ có sự đột phá đối với tiến trình tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên hiệp quốc để có thể giữ Canada tham gia thỏa thuận này vì Ford cần “một thỏa thuận ba bên về ôtô.”

Theo ông Hinrichs, thỏa thuận song phương giữa Mỹ và Mexico đạt được hồi tháng trước nên được coi là nền tảng, cơ sở để hoàn tất một thỏa thuận ba bên thời gian tới.

Nguồn: TTTXVN

TIN LIÊN QUAN

Ford sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao

Tuần trước, Ford vừa tiết lộ hãng sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao đánh vào hàng hóa từ Trung Quốc. Tổng thống Trump cho rằng mức thuế này có thể khiến Ford chuyển việc sản xuất Focus Active từ Trung Quốc

Lý do khiến Ford Focus bị khai tử ngay trên sân nhà

Theo kế hoạch ban đầu, Ford sẽ xuất khẩu xe Focus Active sản xuất ở Trung Quốc sang Mỹ vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, mức thuế 25% mà chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa công bố đối với các hàng hóa Trung Quốc sẽ làm giảm lợi nhuận của Ford nếu

Ford và Volkswagen sẽ không chỉ dừng lại ở việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại

Quan hệ hợp tác giữa Ford và Volkswagen có vẻ như sẽ không chỉ dừng lại ở việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại.

Ford đầu tư 350 triệu USD để phát triển công nghệ dẫn động FWD mới

Ford đã tiết lộ rằng, hãng sẽ đầu tư 350 triệu USD cho nhà máy sản xuất hệ dẫn động Livonia tại Michigan nhằm mở rộng phạm vi hoạt động.

Xe bán tải Ford mới dựa trên cơ sở gầm bệ của Focus sẽ ra mắt vào năm 2022

Dòng xe bán tải Ford Ranger cuối cùng cũng quay trở về thị trường quê nhà Mỹ vào đầu năm sau. Tuy nhiên, điều này có vẻ như vẫn là chưa đủ đối với hãng Ford. Theo một số tin đồn, hãng Ford sẽ phát triển thêm một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hơn Ranger.

Giá xe Ford Ranger bản thấp nhất hiện chỉ còn 640 triệu đồng

Trong khi đó, phiên bản XLT 2.2 MT 4×4 và XLS 2.2 AT 4×2 có mức giảm 20 triệu đồng, xuống còn lần lượt 770 triệu đồng và 665 triệu đồng. Phên bản thấp nhất XLS 2.2 MT 4×2 được điều chỉnh giảm 19 triệu đồng, giá mới là 640 triệu đồng.

Ford Everest phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam, giảm giá tới 500 triệu đồng

Có 3 phiên bản mới được ra mắt lần này, phiên bản Titanium 2.0L AT AWD có giá xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, giảm giá tới 500 triệu đồng so với năm 2017. Hai phiên bản còn lại có giá 1,112 tỷ đồng và 1,177 tỷ đồng, giảm từ 100 triệu đồng mỗi chiếc. Đây là giá

Ford Ranger Raptor cập cảng Sài Gòn và đang chờ thông quan

Ford Việt Nam cho biết những chiếc Ranger Raptor đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã cập cảng và đăng kí làm thủ tục thông quan với cơ quan Hải quan. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ này từ chối cung cấp số lượng xe nhập khẩu trong đợt này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...