Tính tăng tự đỗ xe “thông minh” Remote Park Assist của Porsche hoạt động thế nào?

Việc tìm kiếm bãi đỗ xe hàng ngày thường mất nhiều thời gian và gây căng thẳng cho tài xế, đặc biệt là với phụ nữ hay tài xế còn non kinh nghiệm. Hiểu được điều này, hãng Porsche đã nghiên cứu và trang bị tính năng tự đỗ xe thông minh giúp người lái, gọi là Remote Park Assist.

Cũng giống như những tính năng tự đỗ xe của các hãng khác như: ProPILOT Park của Nissan hay Park Assist của Volkswagen, tính năng Remote Park Assist của Porsche được tạo ra để giúp người lái giải toả áp lực, làm cho việc lái xe trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, tính năng Remote Park Assist này được “nâng cấp” so với các hãng khác.

Tính tăng tự đỗ xe “thông minh” Remote Park Assist của Porsche hoạt động thế nào?

Để sử dụng tính năng này rất đơn giản, người dùng chỉ cần dừng xe vị trí thích hợp gần chỗ bạn muốn đỗ xe vào và kích hoạt Remote Park Assist. Điểm nổi bật ở tính năng này là người lái có thể đi ra khỏi xe, chỉ cần ấn và giữ tay ở nút OK trong ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động smartphone cho đến khi chiếc xe tự động lùi vào điểm đỗ.

Tính năng này có thể giúp đỗ xe ở bất kỳ tình huống nào như: ghép xe dọc, đỗ xe song song v.v. Người lái chỉ cần nhấn và giữ nút OK trong ứng dụng cho đến khi chiếc xe tự động hoàn thành. Chiếc xe thậm chí có thể “thương lượng” theo cách của mình đối với từng trường hợp cụ thể.

Tính năng Remote Park Assist hoạt động nhờ vào cảm biến thông minh mà Porsche gọi là “Magic trick” kết hợp cùng camera quan sát xung quanh cung cấp dữ liệu cần thiết cho 4 bộ vi xử lý công nghệ cao trong bộ điều khiển hỗ trợ trình điều khiển trung tâm (CDAC) phối hợp 20 đơn vị điều khiển bổ sung. Bên cạnh đó là 12 cảm biến siêu âm xung quanh xe, tất cả cung cấp cho xe một cái nhìn chân thực nhất về môi trường xung quanh giúp xe thực hiện nhiệm vụ một cách dễ dàng.

Ngoài ra, tính năng Remote Park Assist hơn những tính năng hỗ trợ đỗ xe của các hãng khác là chế độ xem Surround cung cấp chế độ xem 360 độ giúp tăng trải nghiệm cho người lái. Điểm đặc biệt khác, nếu Remote Park Assist phát hiện người đi bộ, hoặc vật cản gần xe, hệ thống sẽ tự động phanh cùng lúc thông báo cho người lái biết.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=fZC_obF54yQ?rel]

Hiện tại, tính năng Remote Park Assist đã được Porsche trang bị trên một số dòng xe của mình như: 911 Carrera S Cabriolet, 911 Carrera 4S, 718 Boxster S, 718 Cayman, Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo và Cayenne Turbo.

Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/tim-hieu-tinh-tang-tu-do-xe-thong-minh-remote-park-assist-cua-porsche-28152.html

TIN LIÊN QUAN

Các hãng xe nghiên cứu và trang bị tính năng tự đỗ xe thông minh

Trên thế giới hiện nay có nhiều công nghệ đỗ xe tự động khác nhau, có loại sử dụng các cảm biến thu phát tín hiệu lắp quanh thân xe, một số khác lại sử dụng các camera gắn ở trước và sau xe hay công nghệ ra-đa vô tuyến để tiếp nhận tín hiệu phản

Thaco thưởng 1 tỷ cho tuyển U23 Việt Nam và 1 xe Optima cho HLV Park Hang Seo

Trước đó, trong trận tứ kết với Iraq ngày 20/1, Thaco đã tặng 500 triệu đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Điểm lại những công nghệ xe hơi nổi bật năm 2018 (Phần 2)

Năm 2018 ghi nhận rất nhiều thành tựu phát triển về công nghệ kỹ thuật trong lĩnh vực ô tô. Cùng TCN điểm lại những công nghệ nổi bật.

THACO trao tặng cho ông Park Hang-seo một chiếc Kia Optima

Đúng như lời hứa, hôm nay lễ trao xe đã diễn ra tại Kia Phạm Văn Đồng. Chiếc Kia Optima được trao cho HLV Park Hang-seo thuộc bản 2.0 GAT. Các chi phí bao gồm lệ phí trước bạ, ra biển Hà Nội, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiệm vật chất và thêm

Honda Riding Assist-E - xe mô tô điện tự động cân bằng sẽ ra mắt tại triển làm Tokyo 2017

Đầu năm nay, hãng Honda đã giới thiệu mẫu mô tô tự động cân bằng Riding Assist tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017. Tại triển lãm Tokyo diễn ra vào cuối tháng 10 này Honda sẽ...

Công nghệ hay của Volkswagen Touareg 2019: Xe thông minh hơn nhờ Traffic Jam Assist

Trong đó, Hệ thống Hỗ trợ Kẹt xe được Volkswagen gọi là Traffic Jam Assist với khả năng bán tự động đánh lái và giữ làn đường, tăng tốc và phanh trong dải tốc độ tới 55km/h, giúp cho quá trình lái xe thoải mái và an toàn hơn.

Mercedes-Benz S-Class Cabriolet facelift nhá hàng trước thềm Frankfurt 2017

Trước thềm ra mắt chính thức tại Triển lãm Frankfurt 2017 đang đến rất gần, Mercedes đã phát hành một đoạn video nhá hàng mới...

Porsche Cayenne thế hệ thứ ba có gì mới so với thế hệ thứ hai?

Porsche lần đầu giới thiệu Cayenne thế hệ thứ nhất trên thế giới vào năm 2002, và trải qua 15 năm Porsche đã thể hiện được sự đúng đắn khi quyết định bổ sung chiếc SUV này vào...

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

APN là gì và cách thay đổi APN

APN là gì? Và phải làm thế nào để thay đổi APN trên điện thoại? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé!

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

Apple Watch Series 7 phiên bản nào phù hợp với bạn? Những thay đổi đáng giá của thế hệ 2021 so với tiền nhiệm

Apple Watch Series 7 phiên bản nào là hợp với bạn nhất? Cùng nhìn lại các cải tiến đáng chú ý của đồng hồ so với thế hệ tiền nhiệm.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm KBHXH để kê khai BHXH

KBHXH là phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp thực hiện kê khai mọi lúc mọi nơi mà không cần tới cơ quan BHXH.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.