Kính lái ôtô thực tế ảo như phim nay đã có ngoài đời thật

Đây sẽ là màn hình head-up của tương lai với khả năng hiển thị thông tin tương tác giống như bộ phim viễn tưởng Minority Report. 

Kính lái ôtô thực tế ảo như phim nay đã có ngoài đời thật

Trước mắt, Porsche, Hyundai cùng JVC Kenwood và một số công ty khác đầu tư 80 triệu USD cho công ty WayRay của Thụy Sĩ phát triển công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho kính lái. Về cơ bản, các thông tin liên quan tới hành trình di chuyển và xe sẽ liên tục hiển thị trên kính chắn gió. 

Công nghệ thực tế tăng cường của WayRay chiếu vật thể ảo lên kính lái, lồng ghép giữa thế giới thực và thế giới ảo. WayRay cho biết hệ thống chiếu đủ nhỏ để có thể tích hợp trên bất cứ mẫu ôtô nào, hoàn toàn khác biệt với màn hình head-up các hãng xe đang phát triển. Tùy theo thiết lập của nhà sản xuất, cả người lái và hành khách đều nhìn thấy đối tượng AR trên kính lái. 

Hình ảnh quảng cáo của WayRay cho thấy hệ thống AR tạo nên màn hình giống video game trong thế giới thực với đường đua, các điểm cần đệm phanh, tốc độ xe và thời gian vòng đua. Khi ứng dụng trong thực tế, kính lái có thể hiển thị thông tin hữu ích như khu vực đỗ xe còn trống, đoạn đường đang xây dựng… 

WayRay đã huy động được hơn 100 triệu vốn đầu từ kể từ khi được thành lập năm 2012. Hiện công ty này đã có thể tự sản xuất hệ thống quang học, phần cứng và phần mềm 3D. Bước tiếp theo sẽ là xây dựng nhà máy sản xuất tại Đức. 

AR được xem là tương lai của xe hơi bởi khả năng hiển thị nhiều thông tin trước mặt tài xế mà không phải nhìn vào cụm đồng hồ hoặc màn hình thông tin giải trí. Tại hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2015, Hyundai đã trình diễn công nghệ có thể hiển thị mũi tên chỉ hướng đi, điểm mù và cảnh báo khoảng cách an toàn. 

Apple cũng từng cấp phép cho hệ thống lấy thông tin dẫn đường từ iPhone rồi gửi tới màn hình thông tin giải trí của xe, sau đó hiển thị thông tin trên kính lái.

Theo Zing

Nguồn : http://topcarvn.com/kinh-lai-oto-thuc-te-ao-nhu-phim-nay-da-co-ngoai-doi/

TIN LIÊN QUAN

Hyundai đầu tư vào WayRay để phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ôtô

Hyundai Motor Group, nhà chế tạo xe ôtô lớn nhất Hàn Quốc, ngày 19/9 cho biết đã đầu tư vào công ty Thụy Sĩ WayRay với mục đích phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ôtô.

Porsche đầu tư 80 triệu USD vào công nghệ màn hình hiển thị thực tế tăng cường HUD

Được biết, gói đầu tư tài chính này trị giá 80 triệu USD và Porsche sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược của Wayray. Trước đó, Hyundai Motor, cùng với các quỹ đầu tư JVCKENWOOD hay Alibaba Group cũng đã rót vốn vào công ty công nghệ WayRay đến từ

Nissan giới thiệu công nghệ I2V để nhìn "xuyên thấu" những phương tiện trong góc khuất

Mới đây, hãng Nissan vừa công bố họ đang nghiên cứu về một công nghệ mới đầu tiên thế giới, cho phép xe dự đoán trước được tình huống giao thông phía trước, bằng cách hợp nhất cả thế giới thực và ảo, tạo ra trải nghiệm xe kết nối tuyệt đỉnh.

Porsche sẽ áp dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào bộ phận bảo trì xe

Sau khi thí điểm thành công tại 8 đại lý, Porsche sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng loại kính thông minh gọn nhẹ tại các đại lý ở thị trường Bắc Mĩ vào đầu năm sau 2018.

Continental vừa giới thiệu công nghệ hiển thị kính lái DMD thế hệ mới

Continental vừa giới thiệu công nghệ hiển thị kính lái DMD thế hệ mới, tối ưu hơn trước đây và được áp dụng đầu tiên trên mẫu xe sang Lincoln Continental 2017.

Hyundai Veloster 2019 sẽ được ra mắt tại Triển lãm Bắc Mỹ 2018

Triển lãm ô tô Los Angeles đang đến rất gần, tuy nhiên Hyundai quyết định rằng sẽ để dành một mẫu xe mới cho Triển lãm Bắc Mỹ diễn ra vào đầu năm sau.

Hyundai Motor và Grab mở rộng dịch vụ vận chuyển trong tương lai tại Đông Nam Á

Quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp Hyundai mở ra cơ hội mới trong việc chia sẻ kinh tế, cũng như khả năng dẫn đầu về công nghệ ô tô tại nơi được đánh giá là thị trường lớn thứ ba thế giới về dịch vụ chia sẻ xe, sau Trung Quốc và Mỹ.

MPV cỡ trung Hyundai Custo 2021 lộ nội thất giống Tucson, ra mắt vào cuối tháng này

Dự kiến, Hyundai Custo 2021 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Thành Đô khai mạc vào ngày 27/8 tới đây như xe MPV dành riêng cho Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt GreenTuber Chặn Quảng Cáo Khi Xem Video Trên YouTube

GreenTuber Chặn Quảng Cáo khi xem video là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí, giúp chặn quảng cáo khi xem video trên YouTube. Để sử dụng tiện ích này, bạn cần tải và cài đặt nó trên trình duyệt của mình. Trong

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Cách điều chỉnh Ngày này năm xưa trên Facebook

On This Day là tính năng trên Facebook cho phép người dùng có thể xem lại những thông tin, sự kiện xuất hiện trên Wall vào đúng ngày hiện tại của những năm trước.

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất