Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Siêu xe mui trần i8 Roadster được BMW giới thiệu tại Malaysia, có giá bán khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit, tương đương 8,5 tỷ đồng.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Chỉ hơn một tháng sau khi giới thiệu chiếc i8 Coupe tại Malaysia, hãng xe xứ Bavaria tiếp tục mang đến thị trường này mẫu mui trần i8 Roadster hoàn toàn mới. Tại đây, BMW i8 Roadster có mức giá khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit (tương đương 8,5 tỷ VNĐ), đắt hơn 100.000 ringgit so với bản Coupe.

Được xây dựng trên cùng một nền tảng, kiểu dáng của i8 Roadster không có quá nhiều thay đổi so với bản Coupe. Điều làm nên sự khác biệt của i8 Roadster chính là phần mui mềm có thể đóng/mở nhanh chóng thông qua hệ thống điện trong vòng chỉ 15 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên tới 50 km/h.

Nhờ việc loại bỏ phần mui cứng, đồng thời sử dụng triệt để vật liệu nhôm và sợi carbon gia cường, i8 Roadster chỉ nặng 1.594 kg, nhẹ hơn 60 kg so với chiếc Coupe. Bên trong, dung tích khoang chứa đồ cũng tăng thêm 92 lít thông qua việc loại bỏ 2 ghế phụ so với kiểu 2+2 trên bản Coupe.

Cung cấp sức mạnh cho i8 Roadster là hệ truyền động hybrid với một động cơ xăng dẫn động cầu sau và mô-tơ điện đặt trên hai bánh trước. Động cơ xăng tăng áp dung tích 1,5 lít 3 xi-lanh cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 320Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp của Aisin.

Hệ thống này kết hợp với mô-tơ điện công suất 143 mã lực, nâng tổng công suất của xe đạt 374 mã lực. Với sức mạnh này, i8 Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe.

Ngoài ra, khối pin của xe được nâng cấp từ 20 Ah lên 34 Ah, công suất năng lượng thô cũng tăng từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh. Những cập nhật này giúp i8 Roadster nới rộng phạm vi hoạt động lên tới 53 km khi sử dụng độc lập động cơ điện, nhiều hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm.

Tương tự bản Coupe, i8 Roadster cũng được trang bị đèn pha LED tích hợp hỗ trợ chùm tia cao, chìa khóa keyless, khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi chỉnh điện bọc da cao cấp, màn hình hiển thị head-up, điều khiển khí hậu tự động hai vùng, camera 360 độ cùng nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.

Về mặt thông tin giải trí, i8 Roadster sở hữu hệ thống định vị Professional Navigation System thông qua màn hình cảm ứng 8,8 inch và dàn âm thanh vòm Harman Kardon 600 watt. Xe cũng đi kèm các công nghệ trợ lái tiên tiến như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo va chạm với người đi bộ và phanh khẩn cấp tự động.

Hà Phong

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

i8 Roadster và i8 Coupe vừa ra mắt trước thềm Los Angeles Auto Show

Trước thềm Los Angeles Auto Show (Triển lãm ô tô Los Angeles), BMW đã cho ra mắt 2 phiên bản mui trần và nâng cấp nhẹ của BMW i8.

BMW i8 Roadster vẫn bỏ ngỏ khả năng ra mắt khách Việt

So với các mẫu mã khác trong danh mục sản phẩm BMW, i8 không đóng góp quá nhiều vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng nhưng đây là mẫu xe mang tính biểu tượng, hội tụ những tinh hoa công nghệ của nhà sản xuất ô tô đến từ nước Đức.

Lamborghini Centenario Roadster số thứ tự 1/20 mới vừa chuyển tới Mexico

Dù ra mắt đã hơn 1 năm nay, tuy nhiên chiếc Centenario Roadster số thứ tự 1/20 mới vừa được chuyển tới Lamborghini Mexico, với ngoại thất cực kỳ 'mát mẻ'.

BMW xác nhận sẽ ra mắt i8 Roadster tại Triển lãm Ô tô Los Angeles sắp tới

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt cho đến nay, cuối cùng BMW cũng đã quyết định bổ sung phiên bản mui trần cho mẫu siêu xe thể theo i8...

Siêu xe hybrid BMW i8 Roadster hiếm hoi đến châu Á

Xe thể thao mui trần i8 Roadster lần đầu tiên được hãng xe Đức trưng bày tại Singapore trong triển lãm riêng BMW World (23-26/8). Trước đó, một vị khách tại quốc gia này đã được giao chiếc i8 Roadster First Edition tại một sự kiện ở Munich, Đức.

ABT Audi TT RS-R Roadster mạnh mẽ 493 mã lực, đánh bại cả Audi R8

Sau khi trưng bày Audi TT RS-R Coupe tại Geneva vào đầu năm nay, ABT Sportsline đã áp dụng các cập nhật tương tự dành cho phiên bản Roadster.

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes SLS AMG GT Roadster của đại gia cafe

Siêu xe SLS AMG GT Roadster của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn bên cạnh hai chiếc SLS AMG Coupe khác.

Lamborghini Aventador S Roadster chính thức được "vén màn", giá khởi điểm 10,4 tỷ VNĐ

Hãng siêu xe Ý vừa giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về Lamborghini Aventador S Roadster, sau tám tháng trình làng phiên...

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...