Porsche đầu tư 80 triệu USD vào công nghệ màn hình hiển thị thực tế tăng cường HUD

Mới đây, Porsche thông báo vừa đầu tư vào công ty công nghệ WayRay để phát triển và sản xuất các công nghệ màn hình hiển thị thực tế tăng cường HUD nhằm nâng cao trải nghiệm lái xe.

Được biết, gói đầu tư tài chính này trị giá 80 triệu USD và Porsche sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược của Wayray. Trước đó, Hyundai Motor, cùng với các quỹ đầu tư JVCKENWOOD hay Alibaba Group cũng đã rót vốn vào công ty công nghệ WayRay đến từ Thuỵ Sĩ, có trụ sở tại Zurich.

Porsche đầu tư 80 triệu USD vào công nghệ màn hình hiển thị thực tế tăng cường HUD

Theo Porsche, sự hợp tác với WayRay là một phần của chiến lược nền tảng đổi mới “Startup Autobahn” của Porsche. Cụ thể, WayRay đang sở hữu công nghệ màn hình hiển thị kính lái HUD rất tiên tiến với camera khá nhỏ, phù hợp lắp đặt cho hầu hết mẫu xe của Porsche mà nhiều công ty công nghệ đang phát triển lĩnh vực HUD chưa có được, đây có lẽ là lí do chính khiến Porsche “móc hầu bao”.

Ví dụ, với công nghệ HUD của WayRay, người lái những chiếc Porsche có thể nhìn thấy những hình ảnh “giả lập” trên kính lái, như hướng vào cua phù hợp, hay thậm chí là chiếc xe ảo đang chạy phía trước. Điều này giúp tăng trải nghiệm lái xe cho người lái, đặc biệt khi đang lái trong đường đua (track).

Ngoài ra, với những tình huống giao thông hàng ngày, màn hình HUD này có thể làm nổi bật các khu vực cần thiết cho lái xe như chỗ đậu xe hay công trường đang thi công, những đoạn đường cấm v.v.. Thậm chí công nghệ HUD của WayRay còn có thể trang bị trên cửa sổ dành cho hành khách.

Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và thành viên của Ban điều hành Tài chính và CNTT tại Porsche nói: “Nhóm nghiên cứu tại WayRay có chuyên môn kỹ thuật độc đáo, với nhân viên có nguồn gốc trong phát triển hàng không vũ trụ, phần cứng và phần mềm. Ý tưởng và sản phẩm sáng tạo của WayRay đã chứng minh là có tiềm năng to lớn. Chúng tôi tin rằng bằng cách đầu tư vào WayRay, chúng tôi sẽ cung cấp những công nghệ hàng đầu trong tương lai mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chọn WayRay để thực hiện một khoản đầu tư trong chiến lược phát triển cùa chúng tôi.”

[media=https://www.youtube.com/watch?v=bPFGgDGm54M?rel]
Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/porsche-dau-tu-80-trieu-usd-phat-trien-cong-nghe-hud-27073.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai đầu tư vào WayRay để phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ôtô

Hyundai Motor Group, nhà chế tạo xe ôtô lớn nhất Hàn Quốc, ngày 19/9 cho biết đã đầu tư vào công ty Thụy Sĩ WayRay với mục đích phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ôtô.

Kính lái ôtô thực tế ảo như phim nay đã có ngoài đời thật

Trước mắt, Porsche, Hyundai cùng JVC Kenwood và một số công ty khác đầu tư 80 triệu USD cho công ty WayRay của Thụy Sĩ phát triển công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho kính lái. Về cơ bản, các thông tin liên quan tới hành trình di chuyển và xe sẽ

Quá mê Porsche, Chủ tịch cà phê Trung Nguyên lại xuống tiền tậu thêm Porsche 911 Carrera 4S màu lạ

Vừa 'chốt đơn' xe cổ Porsche 930 Turbo chưa được bao lâu thì mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục gây xôn xao khi mua thêm chiếc Porsche 911 Carrera 4S mới tinh.

Maria Sharapova trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018

Là một trong các hoạt động với vai trò đại sứ thương hiệu của Porsche, ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova vừa có buổi trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018 tại trung tâm phát triển Porsche, Đức.

1.948 chiếc Porsche 911 Speedster đã được sản xuất và lăn bánh vào giữa năm 2019.

Mẫu xe được phát triển tại Bộ phận Porsche Motorsport ở Weissach với sự hợp tác của Style Porsche và Porsche Exclusive Manufaktur. Mẫu xe này sẽ được sản xuất đúng 1.948 chiếc. Con số này gợi nhớ đến mẫu xe Porsche 356 “Số 1” đã nhận được giấy phép

Porsche mở studio xe tại Quảng Châu (Trung Quốc)

Hiện Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất của Porsche.

Porsche 911 Turbo S của Edo Competition chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h

Porsche 911 Turbo S luôn là một chiếc xe thể thao đáng mơ ước đối với rất nhiều người, tuy nhiên trong số đó cũng có không ít các tay lái mong muốn chiếc xe có thể mạnh mẽ thêm...

86 năm hãng xe Porsche: Lịch sử phong phú của một biểu tượng nổi tiếng

Porsche là nhà sản xuất xe thể thao nước Đức, thành lập năm 1931 bởi Ferdinand Porsche, kỹ sư chế tạo chiếc xe Volkswagen đầu tiên....

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.