Cận cảnh khả năng “trèo đèo lội suối” của SUV đặc chủng Kia

Hiện tại, Kia đang là 1 trong 2 hãng xe Hàn Quốc thành công nhất Thế giới, với những sản phẩm xe dân dụng và xe thương mại phủ khắp mọi phân khúc khác nhau. Tuy nhiên tại 'quê nhà' Kia còn được Chính phủ Hàn Quốc tin tưởng giao phó thiết kế và sản xuất những mẫu xe đặc chủng, phục vụ quân đội. Mẫu SUV KLTV là một sản phẩm như vậy.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=xQVZfJKLmHU?rel]

Tên gọi KLTV là viết tắt của Kia Light Tactical Vehicle - Phương tiện chiến thuật hạng nhẹ Kia. Hiện đã bước sang thế hệ thứ 3, mẫu xe này sở hữu thiết kế vuông vức, góc cạnh và chiều rộng khá lớn - tương tự như chiếc Humvee tới từ Mỹ. Và cũng giống như Humvee, KLTV được Kia phát triển dựa trên nền tảng chassis dạng module để có khả năng biến đổi thân xe linh hoạt, phù hợp với các hoạt động khác nhau của quân đội. Với 2 phiên bản trục cơ sở, chiếc xe có thể đạt tải trọng lên tới tối đa 7 tấn.

Cận cảnh khả năng “trèo đèo lội suối” của SUV đặc chủng Kia

Dù ở cấu hình nào, Kia cũng chỉ sử dụng duy nhất một hệ động lực cho KLTV. Đó là động cơ diesel tăng áp với công suất 225 mã lực nhưng có mô-men xoắn lên tới 764Nm, truyền sức mạnh thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian. Nhờ đó, khả năng vượt địa hình của KLTV cũng rất ấn tượng với khả năng leo dốc cao tới 60% và lội nước sâu tới 762mm.

Tuy nhiên khác với Humvee có phiên bản thương mại Hummer, những chiếc KLTV chỉ được Kia sản xuất dành riêng cho quân đội Hàn Quốc. Chính vì vậy, dòng xe này được rất ít người biết đến.

Nguồn : http://xedoisong.vn/nhip-song/an-tuong-truoc-kha-nang-treo-deo-loi-suoi-cua-suv-dac-chung-kia-27058.html

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng siêu xe Hummer H1 của Mil-Spec Automotive

M998 Humvee - tiền thân của Hummer H1 - vốn được chế tạo để phục vụ cho quân đội Mỹ từ năm 1984, nó được xây dựng để chinh phục hầu hết các loại địa hình và chướng ngại vật.

Những điểm khác nhau giữa SUV và Crossover

SUV (Sport Utility Vehicle) – xe thể thao đa dụng, là dòng xe được ưa chuộng khoảng cuối những năm 2000. Với đặc tính to lớn, gầm cao, có khả năng trèo đèo lội suối, SUV trở thành lựa chọn của nhiều người để có thể chinh phục nhiều loại địa hình.

Những công nghệ hiện đại được áp dụng trên ô tô

Ngoài việc cạnh tranh về khả năng vận hành và trang bị tiện nghi, các hãng xe trên thế giới cũng dồn hết sức lực trong cuộc chiến về công nghệ, giúp cho khách hàng có những trải nghiệm an toàn nhất, thoải mái nhất trên chuyến hành trình của mình.

Hyundai hé lộ xe điện cao cấp nhất: tên IONIQ 7, sẽ cùng phân khúc với VinFast VF33?

Mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn IONIQ 7 sẽ hoàn thiện bộ sản phẩm xe điện cơ bản, sử dụng nền tảng chassis E-GMP mới nhất của Hyundai.

Chiêu ngưỡng chiến binh Rezvani Tank Military giá từ 6,81 tỷ

Về thiết kế tổng thể, Rezvani Tank Militaryvẫn được giữ nguyên kiểu dáng góc cạnh và cơ bắp như phiên bản thường. Tương tự như những chiếc xe tác chiến sa mạc của quân đội Mỹ, phiên bản này đã được sơn màu vàng mờ. Điểm khác biệt của Tank Military

Mercedes-Benz phát triển đèn thông minh dành riêng cho xe tự lái

Loại đèn thông minh mới của Mercedes-Benz giúp phương tiện xung quanh hiểu rõ hơn những gì mà chiếc xe tự lái sắp làm thông qua tín hiệu ánh sáng, từ đó giảm thiểu tai nạn.

SUV Land Rover Defender thế hệ mới vẫn giữ lại vẻ ngoài vuông vức đặc trưng của các đời xe trước

Dù được thiết kế lại hoàn toàn 100%, tuy nhiên thế hệ mới của dòng SUV Land Rover Defender sẽ vẫn giữ lại vẻ ngoài vuông vức đặc trưng của các đời xe trước.

Tổng thuật sự kiện trực tuyến ra mắt VinFast VF e34

Công nghệ thông minh của VinFast dành cho VF e34 là sản phẩm của sự kết nối tinh hoa trí tuệ của gần 2.000 kỹ sư, chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới tại các Viện nghiên cứu của Vingroup.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải FO4 online siêu cấp miễn phí nhanh nhất 2023

FIFA Online 4 hay còn được viết tắt là FO4 là game thể thao bóng đá ăn khách nhất thị trường game. Có nhiều đổi mới phiên bản này khi so sánh với các phần trước của series. Người ta đã chú trọng hơn vào việc thay đổi

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp