Xe điện MW iNEXT sẽ là đối thủ lớn của Mercedes EQC hay Audi E-Tron

Sở hữu kiểu dáng đột phá đi kèm công nghệ tự lái bán tự động tiên tiến và hàng loạt công nghệ hỗ trợ mới nhất, BMW iNEXT sẽ là đối thủ lớn của Mercedes EQC hay Audi E-Tron. 

Xe điện MW iNEXT sẽ là đối thủ lớn của Mercedes EQC hay Audi E-Tron

BMW công bố crossover điện iNEXT, định hướng tương lai BMW iNEXT là một mẫu concept với kiểu dáng đột phá đi kèm những công nghệ tiên phong trong phân khúc crossover điện hoàn toàn mới của BMW. 

Sau khi Tesla tung ra mẫu xe Model X, phân khúc xe crossover điện ngày càng sôi động với I-Pace của Jaguar, Mercedes-Benz EQC vừa ra mắt và E-Tron của Audi cũng rục rịch chuẩn bị ra mắt. BMW cũng không chịu ngồi yên khi vừa cho ra mắt mẫu xe xanh iNEXT Concept. 

Là mẫu xe xanh nền tảng cho tương lai, dự án iNEXT rất được BMW coi trọng. Tại sự kiện ra mắt ở New York, BMW iNEXT được giới thiệu ngay trong chiếc máy bay chở hàng Boeing 777 của hãng hàng không Lufthansa của Đức với sự có mặt của hơn 300 nhà báo. Sau New York, chiếc máy bay này sẽ chở iNEXT đến với San Francisco, California, Bắc Kinh và kết thúc hành trình tại Munich. 

Mang kiểu dáng tương tự một chiếc crossover nhưng iNEXT được BMW xếp vào dòng xe SAV (Sports Activity Vehicle – xe thể thao đa tính năng). Đây cũng là thành viên mới nhất của gia đình xe xanh BMW, sau i3, i5 và i8. 

Tương tự các thành viên trong gia đình i, iNEXT có thiết kế mang tính đột phá, không bị gò bó bởi các khuôn mẫu có sẵn. Đèn chiếu sáng bằng LED dạng mảnh được liên kết bằng lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW được kéo dài từ nắp ca-pô xuống đến cản va trước. Đèn hậu cũng là loại LED dạng mảnh dài, phía dưới logo BMW là tên của xe được hoàn thành bởi đèn màu xanh ấn tượng đi kèm bộ khuếch tán cỡ lớn. 

Nhìn ngang, dễ dàng thấy được cột B của xe được thu hẹp lại giúp iNEXT trông nhẹ nhàng hơn. Là mẫu xe xanh nên phần lớn bề mặt của iNEXT sử dụng vật liệu kính, từ các cửa sổ và kính chắn gió được nới rộng cho đến mui xe. Bên cạnh đó, BMW cũng thiết kế cho iNEXT bộ vành kín, gương chiếu hậu được thay bằng camera. 

Không gian bên trong xe cũng mang đến sự đơn giản khi chiếc xe được loại bỏ bệ trung tâm do không còn sử dụng hộp số truyền thống. Bên cạnh đó, bảng táp-lô cũng được xây dựng theo lối tối giản khi loại bỏ bảng điều khiển trung tâm. Mọi tác vụ được thực hiện thông qua vô-lăng hình chữ nhật và các màn hình trung tâm cỡ lớn. 

Gỗ và kim loại là 2 vật liệu chính của nội thất. Ngoài việc thân thiện với môi trường, gỗ và kim loại còn mang đến sự sang trọng cho khoang ca-bin của iNEXT.

Công nghệ đáng chú ý nhất bên trong ca-bin của iNEXT là công nghệ tương tác thông mình. Hành khách phía sau chỉ cần vuốt bất cứ nơi nào trên ghế ngồi để điều chỉnh radio hoặc hệ thống định vị. Do xe chỉ có màn hình phía trước cho người lái, hành khách phía sau cần xem nội dung gì thì một máy chiếc đặt trong xe sẽ chiếu lên bất cứ bề mặt nào mà họ muốn. 

iNEXT được trang bị hệ thống tự lái bán tự động, tương đương với xe tự lái cấp độ 4 – xe có thể tự lái trong những điều kiện đã được lập trình sẵn. Khi ở chế độ lái Boost, người lái sẽ điều khiển hoàn toàn chiếc xe, các màn hình trung tâm đóng vai trò cung cấp các thông tin cần thiết và phán đoán những tính huống có thể xảy ra ở phía trước.

Khi chế độ Ease được kích hoạt, chiếc xe sẽ chuyển sang chế độ tự lái và vô-lăng sẽ rút vào trong. Khi đó, các màn hình trung tâm sẽ chuyển sang dạng thăm dò, đưa ra một số địa điểm hoặc sự kiện đang diễn ra xung quanh có thể chúng ta quan tâm. Các ghế ngồi phía trước có thể xoay lại phía sau để giao tiếp với hành khách dễ dàng hơn. 

Các thông số về hệ động lực trên iNEXT không được tiết lộ do mẫu xe này vẫn đang được phát triển. Việc đặt tên iNEXT cũng cho thấy đây chỉ mới là ”bản thảo” cho mẫu xe trong tương lai. Hiện tại, chúng ta chỉ dự đoán được hệ thống pin trên iNEXT có thể là dạng module như BMW đã tiết lộ trước đây. Hệ thống pin dạng module với dung lượng tối đa lên đến 120 kWh, cho phạm vi hoạt động gần 700 km.

Theo BMW, phiên bản thương mại của iNEXT sẽ được lên kệ vào năm 2021 với nhiều cải tiến so với bản concept này.

Thượng Tâm (Zing, Ảnh: AutoTV, Engadget)

Nguồn : http://topcarvn.com/bmw-inext-concept-tam-nhin-tuong-lai-ve-crossover-chay-dien/

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng xe sang chạy điện BMW Vision iNext concept

BMW đang bận rộn lên kế hoạch cho dòng sản phẩm các phương tiện tương lai của họ và hình ảnh về mẫu concept mới nhất. Đáng chú ý là mẫu xe ôtô điện BMW Vision iNext hạng sang đã được hé lộ thông qua một buổi họp báo kín diễn ra hồi đầu tuần này.

MW chính thức giới thiệu tới thế giới chiếc ‘’SUV của tương lai’’ Vision iNext

Sau một thời gian úp mở thông tin về mẫu xe mới, BMW cuối cùng đã giới thiệu tới thế giới chiếc ‘’SUV của tương lai’’ mang tên BMW Vision iNext.

Audi e-tron bản sản xuất hàng loạt sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 17/9

Mới đây ngày 5/9, Mercedes-Benz cũng đã chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình là EQC. Như vậy, các 'ông lớn' xe hơi của Đức đã bắt đầu 'khai hỏa' bước vào kỷ nguyên xe điện mới của nhân loại. Trước đó nữa, Jaguar đã sẵn sàng có I-PACE, và

Soi chi tiết xe điện Mercedes EQC cạnh tranh với Audi E-tron

Mâm xe đậm chất tương lai với thiết kế 10 chấu xen kẽ xanh dương và bạc. Kích thước của mâm sẽ là 19 – 20 inch trên bản thường và 20 – 21 inch trên bản AMG.

Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Thị trường trên toàn cầu của những chiếc SUV/crossover coupe đang phát triển rất mạnh mẽ, và hai cái tên đang chiếm lĩnh phân khúc này chính là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, tuy nhiên sự độc quyền thị trường của BMW và Mercedes sẽ không còn

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

Ngắm nghía bản dựng tưởng tượng của crossover cỡ nhỏ Audi Q1

Một vài năm trước, đã có rất nhiều câu chuyên xoay quanh chiếc xe được gọi là Q1, một chiếc crossover cơ sở hoàn toàn mới được thiết kế để đưa Audi chạm tới phân khúc mà hãng xe sang chưa từng đặt...

2 mẫu xe điện mang sứ mệnh lịch sử ra mắt trong tháng 9: Mercedes EQC và Audi e-tron

Sử dụng chung nền tảng xe hạng B với các dòng Fiesta hay EcoSport, Ford Aspire là mẫu sedan giá rẻ được tạo ra dành cho các thị trường đang phát triển, ra mắt lần đầu vào năm 2015. So với đời cũ, Aspire 2019 sẽ có thiết kế sang trọng hơn. Tuy

THỦ THUẬT HAY

Delete và erase, wipe và shred khác nhau như thế nào?

Wiping, shredding, deleting, erasing có vẻ như đều mang những nét nghĩa giống nhau, nhưng về bản chất, các thao tác này mang những ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

10 bài học cuộc sống bạn không được dạy ở trường

Dưới đây là 10 bài học bạn không được dạy ở trường nhưng chắc chắn là những điều vô cùng quan trọng mà bất kì ai cũng nên biết để có được một cuộc sống đẹp và trọn vẹn.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...