Hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam

Tổng lượng xe ô tô nhập về Việt Nam trong tuần qua là hơn 1.900 chiếc, giảm hơn 330 chiếc so với tuần trước (từ ngày 31/8-6/9), tương đương lượng xe nhập giảm gần 15%.

Về chủng loại xe, lượng xe con dưới chỗ ngồi nhập về Việt Nam đạt hơn 1.290 chiếc, chiếm hơn 67%; xe tải và bán tải hơn 615 chiếc, chiếm gần 32%, số còn lại là xe chuyên dụng được nhập ít ỏi vào Việt Nam.

Hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam

Một thương hiệu xe nội địa Trung Quốc đang gây tò mò giới buôn xe Việt bởi bề ngoài chẳng khác nào những chiếc SUV hạng sang của châu Âu

Về xuất xứ, xe nhập từ Thái Lan, Indonesia vẫn chiếm chủ đạo. Tuy nhiên, tuần nhập khẩu đầu tiên của tháng 9 đã có một lượng xe con nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Đây là lần thứ 3, xe con từ Trung Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2018.

Lượng xe Thái Lan nhập vào Việt Nam tuần qua là 1.155 chiếc, chiếm 60% lượng xe nhập về Việt Nam, trong đó có 712 chiếc xe con dưới 9 chỗ ngồi, chiếm gần 55% lượng xe con nhập về Việt Nam; lượng xe Thái còn lại hơn 440 chiếc xe bán tải.

Lượng xe nhập từ Indonesia vào Việt Nam là 397 chiếc, chiếm 20% tổng lượng xe nhập và 30% xe con nhập khẩu vào Việt Nam.

Tính chung, thị trường xe của Thái Lan và Indonesia trong tuần qua chiếm 80% tổng lượng xe về Việt Nam, trong đó lượng xe con chiếm hơn 85% tổng lượng xe con nhập khẩu.

Đặc biệt, tuần qua có hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam. Đây là lần thứ 3, xe Trung Quốc được nhập vào Việt Nam.

Lượng xe con Trung Quốc nhập về Việt Nam chủ yếu là các dòng xe nội địa của nước này như Zoyte và Baiz. Mặc dù trở thành công xưởng sản xuất một vài dòng xe như Volvo, Volkswagen song theo các nguồn tin thương hiệu xe Thuỵ Điển và Đức kể trên đều được nhập từ châu Âu về Việt Nam.

Một chi tiết đáng chú ý nữa là tuần qua có hơn 114 chiếc xe con nhập từ Đức và Nhật, số xe Đức chiếm lượng lớn hơn bởi gần đây Trường Hải chính thức nhập khẩu mẫu xe gầm cao BMW - X2 mới và sẽ ra mắt vào giữa tháng 9 này.

Đây có thể là sản phẩm kéo theo phần lớn lượng người dùng đam mê các dòng xe Đức nhưng với loại xe nhỏ hơn, phù hợp với xe của nữ giới.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Ô tô nhập Thái và Indonesia tiếp tục tăng tốc

Trong số hơn 1.900 xe nhập khẩu trong tuần này có tới 92% xe có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia. Ô tô từ Thái Lan tiếp tục chiếm phần lớn lượng xe nhập khẩu Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 27/7/2018 đến

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...