Hoạt động nhập khẩu ôtô dần ổn định trở lại sau nửa năm vướng nghị định 116

Theo Tổng cục Hải Quan, xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt khoảng 10.000 xe, tăng so với tháng 7 là 6.000 xe. Trung bình mỗi tuần đạt hơn 2.000 xe. Số lượng xe qua hai tháng đầu tiên của nửa sau 2018 cho thấy hoạt động nhập khẩu ôtô dần ổn định trở lại, sau nửa năm giảm sâu và lên xuống vì ảnh hưởng của Nghị định 116.

Hoạt động nhập khẩu ôtô dần ổn định trở lại sau nửa năm vướng nghị định 116

Lượng xe nhập khẩu trong 2018.

Nửa đầu 2018 lượng xe nhập khẩu thất thường, đạt 12.384 chiếc, giảm sâu 75% so với cùng kỳ 2017. Trung bình mỗi tháng Việt Nam chỉ nhập hơn 2.000 xe, tức bằng một tuần của tháng 8.

Ảnh hưởng từ Nghị định 116 khiến tháng 6 trở về trước, hầu hết các hãng đều không cung cấp đủ hồ sơ giúp thông quan xe. Lượng xe về cảng vì thế khá thấp so với cùng kỳ năm trước. Tháng 3 chứng kiến Honda đưa về lô CR-V số lượng lớn nên giúp số xe tăng vọt so với tháng 1-2.

Đến tháng 7, các hãng xe đồng loạt thông báo đã có thể nhập xe trở lại, số xe về nước do đó tăng lên đáng kể, tháng 7 gấp đôi tháng 6 và tháng 8 còn cao hơn. Cũng nhờ đó, nhiều mẫu xe mới đua nhau ra mắt khách Việt trong tháng 8. Trong số xe vào Việt Nam, tỷ trọng lớn nhất vẫn từ ASEAN, đặc biệt Thái Lan và Indonesia.

Mẫu sedan Ciaz, nhập khẩu Thái Lan, tại nhà máy của Suzuki Việt Nam.

Phần lớn các hãng xe tại Việt Nam đều có sản phẩm nhập từ Thái Lan. Những dòng xe gần đây nhất được nhập về có thể kể đến Suzuki Ciaz, Ford Everest. Ngoài ra, trước đó, một số dòng xe nổi bật khác trên thị trường như Honda CR-V, Honda Jazz, Toyota Yaris cũng đã cập cảng và bán ra. Từ Indonesia nổi bật nhất là Toyota Fortuner và mới đây là Mitsubishi Xpander.

Đại diện nhiều hãng xe cho biết, họ đã phần nào 'thở phào' khi có xe về nước để duy trì hoạt động kinh doanh. Trước đó, các kế hoạch đưa ra đều bị xáo trộn bởi Nghị định 116 đưa ra bất ngờ, thời gian áp dụng nhanh.

Tuy số xe nhập đã dần tăng ổn định trong hai tháng qua, nguồn cung trên thị trường vẫn rất khiêm tốn do lượng đặt hàng tồn đọng trong nửa năm. Các đại lý có xe nhập thường thông báo cho khách không đủ xe, muốn nhận xe sớm cần trả thêm tiền mua phụ kiện.

Bên cạnh đó, giá bán của nhiều dòng xe không giảm như chờ đợi, dù thuế nhập khẩu giảm về 0% đối với xe nhập khẩu từ các nước ASEAN.

Theo VnExpress

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Lượng xe ô tô nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục tăng mạnh so với tháng 7

Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt khoảng 10.000 xe, tăng so với tháng 7 là 6.000 xe. Qua số lượng xe tháng 7 và 8 cho thấy, hoạt động nhập khẩu ôtô dần ổn định trở lại, sau nửa năm giảm sâu và lên

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Lượng Honda CR-V, Civic nhập khẩu đột ngột giảm mạnh

Trong số 161 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu tuần qua, mỗi thị trường Trung Quốc và Mexico có 65 xe, Đức và Nhật có 11 xe…và không có xe nào từ Thái Lan.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Lượng ô tô nhập khẩu tháng 12/2018 giảm 2,5% về số lượng so với tháng 11

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 12/2018 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 14.176 chiếc, trị giá hơn 306 triệu USD, đạt giá trị cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. So với tháng 11/2018, lượng ô tô nhập khẩu

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Nhập khẩu ô tô tăng trở lại trong tháng 8

Mặc dù nhập khẩu ô tô đã tăng trở lại trong tháng 8-2017 sau 2 tháng giảm liên tiếp nhưng so với cùng kỳ năm 2016 vẫn thấp hơn cả...

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy