Những mẫu xe lắp ráp của Chevrolet đã ngừng phân phối tại Việt Nam

Những mẫu xe lắp ráp của Chevrolet như Cruze, Orlando đã tạm dừng phân phối từ tháng 8, hãng chỉ tập trung vào ôtô nhập.

Trong báo cáo bán hàng của VAMA tháng 8, phần doanh số của Chevrolet thiếu một loạt xe lắp ráp trong nước gồm Cruze, Orlando, Captiva, với lý do tạm ngừng cung cấp. Hiện tại, hãng xe Mỹ chỉ còn phân phối Spark, Aveo, Colorado và Trailblazer tại Việt Nam. Trước đó dòng SUV cỡ nhỏ nhập khẩu Trax cũng đã ngừng bán. 

Những mẫu xe lắp ráp của Chevrolet đã ngừng phân phối tại Việt Nam

Chevrolet Cruze trong lần ra mắt tại Hà Nội.

GM Việt Nam cho biết hãng sẽ bán hết những xe lắp ráp đã sản xuất, sau đó ngừng cung cấp. Hiện hãng chỉ tập trung vào hai dòng xe nhập khẩu chính gồm Colorado và Trailblazer.

Việc dừng phân phối các dòng xe lắp ra của Chevrolet bắt nguồn từ thoả thuận với VinFast hồi tháng 6 năm nay. Thương hiệu ôtô Việt sẽ mua lại hoạt động kinh doanh của GM Việt Nam bao gồm nhà máy, hệ thống phân phối. Công đoạn bàn giao bắt đầu từ quý IV năm nay.

VinFast sẽ sử dụng nhà máy của GM ở Ngọc Hồi (Hà Nội), cùng các công nghệ đã ký thoả thuận để sản xuất xe cỡ nhỏ. Mẫu xe này dự kiến ra mắt vào cuối năm 2019.

Khi việc bàn giao hoàn tất, dòng xe Chevrolet nhập khẩu nào được bán cũng sẽ do VinFast quyết định. Theo thống kê của VAMA, mẫu bán tải Colorado đóng góp doanh số tốt nhất cho GM, với gần 2.000 xe bán từ đầu năm. Ngoài ra, tân binh trong phân khúc SUV 7 chỗ Trailblazer, nhập từ Thái Lan, cũng có doanh số khả quan, với hơn 700 xe khi bán từ tháng 4. GM hiện chiếm khoảng 4% thị phần, sau những ông lớn như Hyundai, Toyota, Thaco, Honda, Ford.

Theo VNE

Nguồn : http://topcarvn.com/chevrolet-ngung-ban-oto-lap-rap-tai-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Một loạt các mẫu xe lắp ráp của Chevrolet tại Việt Nam âm thầm bị 'khai tử'

Kể từ sau khi Vinfast mua lại toàn bộ hệ thống phân phối của GM Việt Nam, có thông tin cho rằng một loạt các mẫu xe lắp ráp của Chevrolet tại Việt Nam vừa âm thầm bị ngừng bán tại nhiều đại lý. Trong số này hầu hết là các mẫu xe không được ưa

Chevrolet Cruze giảm giá tới 80 triệu đồng

Hàng loạt xe Chevrolet giảm giá bán, trong đó mẫu Cruze giảm sâu 80 triệu đồng.

Chevrolet Aveo giảm sâu còn 379 triệu đồng, rẻ hơn Toyota Wigo

Với mức giá mới 379 triệu đồng, Chevrolet Aveo LT đang là xe rẻ nhất phân khúc sedan cỡ B, thậm chí còn rẻ hơn phiên bản số tự động của Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo nằm ở phân khúc hạng A.

Bảng giá xe Chevrolet tháng 8/2018 kèm giá lăn bánh chính thức

Bảng giá xe Chevrolet tháng 8/2018 giữ nguyên mức giá đã niêm yết trong tháng 7. Mẫu xe Spark Duo LS vẫn được bán với mức giá rẻ bất ngờ – 269 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe đắt nhất của Chevrolet là Trailblazer 2.5L 4×4 AT LTZ giữ mức giá 995

Giá xe Chevrolet tháng 1/2018 tiếp tục giảm mạnh

Giá xe Chevrolet tháng 1/2018 tiếp tục giảm, trong đó nổi bật nhất là mẫu Chevrolet Cruze giảm tới 80 triệu đồng.

Giá xe Chevrolet đồng loạt tăng trong tháng 3/2018

Trong khi đó, mẫu bán tải Chevrolet Colorado có mức giảm 30 triệu đồng với phiên AT LTZ và AT LTZ HIGH COUNTRY lần lượt là 779 và 809 triệu đồng. Có mức giảm thấp hơn là 2 phiên bản 2.5L 4x4 và 4x2 với mức giảm 10 triệu đồng, giá lần lượt 639 và614

Giảm giá thêm 50 triệu đồng, Chevrolet Trailblazer rẻ nhất phân khúc SUV 7 chỗ

GM tiếp tục áp dụng mức giảm giá cho hầu hết các mẫu xe đang bán tại Việt Nam trong tháng 9. Mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer được giảm giá tới 50 triệu đồng và là chiếc xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc.

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G