Chuyên gia nước ngoài đánh giá tổng quan về Ford Everest 2019

Motoring là một trong những trang báo điện tử uy tín hàng đầu Australia và mới đây, trang này đã có những đánh giá xe Ford Everest 2019. Chúng tôi xin xin gửi tới bạn đọc bài đánh giá tổng quan về mẫu SUV này.

Chuyên gia nước ngoài đánh giá tổng quan về Ford Everest 2019

Ford Everest nâng cấp mạnh mẽ về động cơ và hộp số

Đầu tiên là về mặt thiết kế, Ford Everest 2019 đã được nâng cấp với một số thay đổi ở lưới tản nhiệt, bộ cản va trước và sau cùng với các nút bấm của hệ thống chìa khóa thông minh Keyless Entry trên tay nắm cửa.

Ngoài ra, mẫu SUV này còn đi kèm với bộ vành hợp kim mới có kích thước 20 inch (bản Titanium 2 cầu ở thị trường Việt Nam). Nhìn chung, chiếc xe vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ đặc trưng của dòng Everest.

Nội thất trong xe được Motoring đánh giá là rộng rãi với rất nhiều ngăn chứa đồ được bố trí khắp cabin. Bên cạnh đó, Everest 2019 cũng sử dụng những chất liệu mềm mịn tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc.

Một trong những trang bị đáng chú ý nhất bên trong xe chính là hệ thống thông tin giải trí SYNC3 của Ford bào gồm màn hình cảm ứng 8inch được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói hoặc nút bấm trên vô-lăng. Và với các công nghệ cách âm mới, cabin của Everest mới tỏ ra cực kỳ yên tĩnh trong quá trình vận hành.

Ford Everest

Tuy nhiên, điểm nhấn của Ford Everest 2019 được Motoring đề cao chính là các công nghệ an giúp cho chiếc SUV này trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

Bên cạnh loạt túi khí gần như bao trọn cabin là các hệ thống trợ lái tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động AEB, cảnh báo trước va chạm tích hợp nhận diện người đi bộ, hỗ trợ bám làn, kiểm soát điểm mù hay giám sát áp suất lốp… Kết hợp với đó là các hệ thống ổn định chủ động, hỗ trợ phân bô lực phanh hay kiểm soát lực kéo.

Không chỉ an toàn hơn, Ford Everest 2019 còn vận hành êm ái, ổn định hơn. Điều này có được là nhờ những nâng cấp ở hệ thống treo. Thanh cân bằng được bố trí lại, trong khi độ giảm chấn và hệ số đàn hồi của lò xo cũng được thiết lập lại nhằm mang tới khả năng kiểm soát tốt hơn và êm ái hơn trong vận hành.

Khác với Việt Nam, Everest 2019 dành cho thị trường Úc còn có thêm bản máy dầu 5 xi-lanh tăng áp 3,2 lít đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất 192 mã lực và 470Nm mô-men xoắn. Cỗ máy này được trang bị cho phiên bản Everest Ambiente thay vì máy dầu tăng áp đơn 2,0 lít như ở thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, Motoring đánh giá phiên bản máy dầu tăng áp kép 2,0 lít hoạt động êm ái, mạnh mẽ hơn phiên bản sử dụng động cơ 5 xi-lanh nhờ lượng mô-men dồi dào hơn, đặc biệt là ở những vòng tua tầm trung.

Ford Everest với hộp số tự động 10 cấp

Trên đường bằng, động cơ 2,0 lít tăng áp kép của chiếc xe hoạt động khá ‘điềm tĩnh’. Hộp số tự động 10 cấp sang số nhẹ nhàng và chính xác giúp mẫu SUV của Ford có thể tăng tốc không mấy khó khăn.

Dù vậy, Motoring lại nêu ra một điểm trừ của chiếc xe đó là việc được phát triển từ nền tảng xe bán tải (Ford Ranger). Điều này khiến cho Everest có phần thua kém về sự linh hoạt và hiệu quả vận hành trên đường bằng khi so sánh với các đối thủ khác như Mazda CX-9 hay Hyundai Santa Fe sử dụng nền tảng khung-thân nguyên khối.

Về khả năng off-road, chiếc SUV này có thể dễ dàng chinh phục những địa hình phức tạp nhờ khoảng sáng gầm xe lớn và kết cấu truyền động ưu việt. Với hệ dẫn động 4 bánh thì khả năng off-road của Everest 2019 sẽ còn đáng nể hơn nữa.

Nhìn chung, Ford Everest 2019 được Motoring đánh giá cao về các công nghệ và hệ thống an toàn được tích hợp trên xe, cùng với đó là hiệu năng vận hành và khả năng off-road. Dù vậy, mức độ an toàn lại thay đổi theo từng phiên bản cùng với mức giá khá cao lại là những điểm trừ khiến cho chiếc xe trở nên kém phần hấp dẫn.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Điểm qua những trang bị trên Ford Everest 2019

Ford Everest 2019 sẽ sử dụng động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xi lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, tức mạnh hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh ở

Ford Everest 2019 giá cao nhất 1,4 tỷ đồng?

Thị trường xe SUV 7 chỗ nhập khẩu tiếp tục sôi động vào nửa cuối năm 2018 khi tân binh Ford Everest 2019 ra mắt chiều nay. Theo tìm hiểu của chúng tôi, điểm nhấn quan trọng nhất của mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Mỹ này là sự lột xác về động cơ và hộp

Thông số kỹ thuật Ford Everest 2019 vừa ra mắt Thái Lan

Không lâu sau khi giới thiệu tại Úc, Ford Everest 2019 (2018 Facelift) vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan. Mẫu xe mới này sẽ sử dụng động cơ dầu 2.0 L mới cùng hộp số tự động 10 cấp. Tại Thái, xe có 4 phiên bản với giá từ 1.299.000 Baht đến

Ford Everest 2018 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 29/8 tới

Mẫu xe cũng sẽ được trang bị các bộ mâm mới. Cụ thể, phiên bản Trend được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, phiên bản Titanium bộ mân kích thước 18 inch. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ và Titanium 4WD có thể sẽ sử dụng bộ mâm kích thước tới

Ford đã áp dụng các tính năng của Raptor cho Ford Everest

Nhiều người đã hy vọng Ford sẽ xây dựng một phiên bản SUV Raptor nhưng điều đó có vẻ không khả thi. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho biết Ford đã quyết định sẽ chia sẻ hệ truyền động của Ranger Raptor cho Everest.

Ford Everest facelift 2018 nude toàn phần tại Thái Lan

Ford Everest facelift 2018 dự kiến sẽ được bán ra từ cuối năm 2018.

Ford Everest 2018 bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam với giá tạm tính từ 900 triệu đồng

Tháng 9 tới đây, ngoài Ranger Raptor, Ford cũng sẽ đưa Everest 2018 về Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc cho Everest 2018 với giá bán tạm tính từ 900 triệu - 1,35 tỷ đồng.

Ford Everest phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam, giảm giá tới 500 triệu đồng

Có 3 phiên bản mới được ra mắt lần này, phiên bản Titanium 2.0L AT AWD có giá xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, giảm giá tới 500 triệu đồng so với năm 2017. Hai phiên bản còn lại có giá 1,112 tỷ đồng và 1,177 tỷ đồng, giảm từ 100 triệu đồng mỗi chiếc. Đây là giá

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe